Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho tuyển Việt Nam

Các cầu thủ đến thăm cung điện Qasr Al Muwaji và được đề nghị sờ vào cây đèn thần của Aladin rồi ước đội sẽ vào vòng trong.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8
Việc lọt vào vòng 1/8 đầy nghẹt thở của đội tuyển Việt Nam khiến các cổ động viên nước nhà nức lòng. Bên cạnh việc các cầu thủ đã chiến đấu quả cảm, đầy nỗ lực và vượt qua đội tuyển Lebanon bằng chỉ số fair-play thì nhiều người cho rằng, một phần còn do niềm tin chiến thắng của toàn đội. Một chi tiết khá thú vị là các thành viên đội tuyển đã chạm vào một cây đèn thần và cầu nguyện trong chuyến thăm cung điện Qasr Al Muwaji ngày 17/1 theo lời khuyên của những người ở đây. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với đội tuyển của chúng ta.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 1
"Hôm qua, chúng tôi đến thăm Cung điện Qasr Al Muwaji. Tại đây, họ tiết lộ đang lưu giữ cây đèn thần của Aladin và đề nghị chúng tôi sờ vào cây đèn rồi ước Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8. Mọi việc còn lại sẽ có thần đèn lo liệu. Cả đội đều hoài nghi nhưng cuối cùng điều khó tin lại thành sự thật", một thành viên đội tuyển Việt Nam tiết lộ trên VnExpress.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 2
Các cầu thủ chụp ảnh không chỉ tham quan, đi dạo, uống trà trong cung điện đặc biệt linh thiêng ở Al Ain mà còn nghe các câu chuyện lịch sử huyền bí về các cổ vật được lưu giữ tại đây. 
Video Player is loading.
Hiện tại 0:04
/
Thời lượng 1:00
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Âm lượng 50%
Các cầu thủ vui vẻ tham quan cung điện. Video: HBZ Stadium
Cung điện Qasr Al Muwaji nằm tại thành phố Al Ain, Adu Dhabi, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Thành phố này được ví như một ốc đảo nằm giữa sa mạc và còn được mệnh danh là thành phố vườn của UAE với rất nhiều cây cối, không gian xanh và thoáng đãng. Cung điện Qasr Al Muwaji vừa mới được đưa vào phục vụ du lịch từ năm 2015 sau một cuộc trùng tu lớn.
Cung điện Qasr Al Muwaji nằm tại thành phố Al Ain, Adu Dhabi, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Thành phố này được ví như một ốc đảo nằm giữa sa mạc và còn được mệnh danh là thành phố vườn của UAE với rất nhiều cây cối, không gian xanh và thoáng đãng. Cung điện Qasr Al Muwaji vừa mới được đưa vào phục vụ du lịch từ năm 2015 sau một cuộc trùng tu lớn.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 5
Cung điện cũng là nơi sinh sống của các thế hệ của gia đình Al Nahyan - một trong những gia đình quyền lực và giàu có nhất thế giới.
Đây cũng là nơi Hoàng thân Sheikh Khalifa bin Zayed được sinh ra vào năm 1948, hiện ngài là Tổng thống của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Do đó, cung điện giống như một bảo tàng về gia tộc đặc biệt này cùng các hình ảnh và hiện vật về cuộc đời của Hoàng thân lúc thiếu thời.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 4
Sau khi tu sửa, cung điện được ốp kính phần lớn diện tích, tạo nên sự sáng sủa và sang trọng cho toàn bộ công trình. Qasr Al Muwaji được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, trên nền một pháo đài có tuổi đời hơn 200 năm. Nhiều cuộc bảo tồn, khai quật đã diễn ra, thu về một số cổ vật là dấu vết của hoạt động nông nghiệp trên ốc đảo Al Muwaiji này cùng với các bằng chứng về việc xây dựng pháo đài. 
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 3
Sàn kính lộ thiên cho phép du khách bước lên trên và nhìn xuống một lỗ hổng giống như miệng giếng. 
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 6
Ngoài ra, cung điện còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá qua các thời kỳ của thành phố Al Ain cũng như của toàn bộ UAE, trong đó có cây đèn thần đã mang lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 7
Đây là một di sản mang tính biểu tượng của Abu Dhabi và là một phần quan trọng của thành phố Al Ain - nơi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Không chỉ là nơi ở của hoàng gia mà vào những dịp lễ lớn, Qasr Al Muwaji còn là nơi tập trung, cầu nguyện và tổ chức các hoạt động cộng đồng của thành phố.
Cung điện chứa cây đèn thần lấy may cho đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 - 8
Bảo tàng miễn phí vé vào cửa, đóng vào ngày thứ 2. Từ thứ 3 đến thứ 5 và thứ 7 mở cửa từ 9h đến 19h, thứ 6 mở từ 15h đến 19h. Bạn có thể dành nửa ngày để tham quan, khám phá lịch sử về nơi này. Thành phố Al Ain cách Dubai khoảng 150 km, mất khoảng 2 tiếng di chuyển. Ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam bước vào vòng knock out với đội tuyển Jordan tại thành phố Dubai.
Video: HBZ Stadium
Ảnh: HBZ, Emirates247


Hà Nguyên 

Không có nhận xét nào: