Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi

Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình ở Bờ Biển Ngà được ví như “viên ngọc ẩn” của Tây Phi. Với sức chứa lên tới 180 nghìn người, thánh đường này là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 1
Nằm ở trung tâm thành phố Yamoussoukro, Bờ Biển Ngà, Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình là nhà thờ lớn nhất Châu Phi và là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Ảnh: Wikipedia.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 2
Được ví như “viên ngọc ẩn” ở Tây Phi, Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình do kiến trúc sư người Lebanon Pierre Fakhoury thiết kế có chiều cao tối đa 158 mét và rộng 150 mét. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 3
Nhà thờ được khởi công xây dựng vào năm 1985 và hoàn thành vào năm 1989, với chi phí xây dựng ước tính rơi vào khoảng 175 đến 600 triệu USD. Nó được xây bằng đá cẩm thạch nhập khẩu từ Italy. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 4
Công trình có tổng diện tích 30.000 mét vuông, trong đó diện tích bề mặt bên trong thánh đường rộng hơn 8.000 m2. Ảnh: Pinterest.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 5
Thiết kế mái vòm và quảng trường chính được bao quanh của tòa thánh đường lấy cảm hứng từ Vương cung thánh đường Thánh Phêrô tại Vatican. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 6
Gian giữa của nhà thờ nổi tiếng này có thể chứa tới 7.000 người và thêm 11.000 người nữa khi đứng. Được biết, có 7.000 ghế ngồi trong nhà thờ được làm gỗ của một loài cây thân gỗ bản địa của Tây Phi. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 7
Với sức chứa lên tới 180 nghìn người, toà Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hoà Bình là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 8
Được biết, có hai “biệt thự” giống nhau nằm ngoài nhà thờ Đức Mẹ Hòa Bình. Trong đó, một toà là nơi ở của những người quản lý nhà thờ, và tòa còn lại dành riêng cho dịp Đức Giáo hoàng ghé thăm nơi này. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 9
Các cửa của Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình được làm bằng những tấm kính lớn đầy màu sắc. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 10
Theo DW, đám cưới và tang lễ không được phép tổ chức trong thánh đường này. Ảnh: DW.
Choáng ngợp quy mô nhà thờ lớn nhất Châu Phi - Hình 11
Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Hoà Bình tọa lạc một tại thị trấn hoang vắng với nhiều đường cao tốc 6 làn không một bóng người. Ảnh: DW.
Theo kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào: