Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp

Bạn từng nghĩ rằng, để đi du lịch Châu Âu sẽ phải tốn rất nhiều chi phí? Sẽ chẳng là vấn đề gì nếu như bạn chọn Lithuania, vì đây là một điểm đến lí tưởng rất hợp với túi tiền hạn hẹp của bạn. Lithuania là một đất nước bình yên, nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Và đây còn là nơi hội tụ nhiều lâu đài cổ kính dành tặng cho những ai yêu thích không gian trong truyện cổ tích.
Nằm bên bờ biển Baltic, xứ sở bé nhỏ Lithuania từng được Business Insider xếp vào danh sách những điểm đến “không thể bỏ qua” năm 2015. Từ hơn tám thế kỷ trước, nơi đây từng là vương quốc lớn nhất Đông Âu. Đến nay, Lithuania thu mình lại trong nét đẹp cổ kính mê hoặc lòng người cùng với vô số những hoạt động du lịch thú vị hấp dẫn du khách quốc tế. Không những là điểm đến tiết kiệm cho túi tiền du khách mà Lithuania còn là một trong những quốc gia có tốc độ truy cập internet nhanh nhất thế giới.
LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp - Hình 1
Vilnius – thủ đô của đất nước Lithuania xinh đẹp
Thủ đô Vilnius cổ kính
Yên ả và hiền hoà, đó là những gì bạn có thể tìm thấy ở Vilnius – thủ đô của đất nước Lithuania xinh đẹp. Không có nhiều cây xanh nhưng bù lại thành phố Vilnius nổi bật lên bởi vô số những công trình kiến trúc mang đậm phong cách hiện đại lẫn cổ kính. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều công trình cổ được xây dựng từ thời phục hưng. Phần lớn các ngôi nhà đều được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII đến thế kỷ thứ XIX. Phố cổ ở Vilnius đã từng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và là khu phố cổ lớn bậc nhất Châu Âu. Các công trình kiến trúc ở đây tuy không đồ sộ, hoành tráng nhưng rất cổ kính và trang trọng.
LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp - Hình 2
Những bức tranh nghệ thuật trên bề mặt kiến trúc của thủ đô cổ kính
Nhịp sống chưa quá hiện đại
Ngắm nhìn những công trình cổ kính ở thành phố Vilnius, bạn sẽ cảm nhận được sự phồn thịnh của công quốc Lithuania xưa. Dù thành phố đã có nhiều sự đổi thay so với thời gian trước cùng rất nhiều cửa hàng, quán cà phê nghệ thuật. Nhưng khi nhìn lại, người ta vẫn dễ dàng nhận ra có một màu cổ kính vẫn len lỏi trong cuộc sống hiện đại.
LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp - Hình 3
Những nét cổ kính xen lẫn với cuộc sống hiện đại thường nhật
Gần trung tâm thành phố, những khu chợ nhỏ xíu mọc lên nhộn nhịp, tươi vui với những quầy bánh ngọt thơm phức hấp dẫn. Cứ vào mỗi cuối tuần, những người nông dân lại chở nông sản và các loại bánh đến bán. Không vội vã, tấp nập cuộc sống của những người Lithuania rất bình dị và mộc mạc. Chính vì thế, nơi đây luôn lòng rất nhiều khách du lịch thế giới bởi họ thích sự bình yên và hoài cổ.
Lâu đài cổ tích Trakai
Nếu đã đến Lithuania, bạn đừng bỏ qua cơ hội được ghé thăm lâu đài Trakai, nơi có nhiều câu chuyện lịch sử xa xưa vô cùng hấp dẫn và cuốn hút. Đây là toà lâu đài nằm trên đảo duy nhất ở Đông Âu được vua Vytautus Đại đế xây dựng với lối kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu.
Lâu đài Trakai nằm giữa hồ nước xanh rộng mênh mông và được bao quanh bởi khung cảnh đồng quê trù phú. Men theo con đường nhỏ bên bờ hồ dẫn đến lâu đài Trakai là những hàng hoa táo, khi vào mùa lại bung nở trắng xoá. Với màu gạch nung đỏ cam và lối kiến trúc trang nhã, khi ánh nắng chiếu vào, Traika trông như một lâu đài cổ tích bí ẩn. Bên trong lâu đài Traika còn lưu giữ rất nhiều hiện vật, trang phục truyền thống thời trung cổ và dấu vết còn xót lại của bộ tộc thiểu số Karaite từng đến đây trấn giữ lâu đài.
LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp - Hình 4
Lâu đài Trakai nằm giữa hồ nước xanh rộng mênh mông và được bao quanh bởi khung cảnh đồng quê trù phú
Bảo tàng ngân hàng tiền tệ
Đến Lithuania bạn chắc chắn không thể bỏ qua Bảo tàng ngân hàng tiền tệ thế giới, nơi lưu giữa hàng nghìn mẫu tiền của các quốc gia khác nhau. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu vể lịch sử ra đời của hệ thống tiền tệ thế giới và được thử sức với nhiều trò chơi thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn được tìm hiểu quy trình sản xuất tiền xu qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trải nghiệm không gian trưng bày các loại tiền của các nước trên thế giới.
LITHUANIA điểm đến lí tưởng cho túi tiền hạn hẹp - Hình 5
Bảo tàng ngân hàng tiền tệ thế giới, nơi lưu giữa hàng nghìn mẫu tiền của các quốc gia khác nhau
Nếu bạn đang phân vân trong việc làm sao có thể tiết kiệm được chi phí cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới, thì Lithuania là một điểm đến lí tưởng để bạn lựa chọn mà không phải lo nghĩ quá nhiều về túi tiền của chính mình. Chắc chắn Lithuania sẽ là một hành trình du lịch hấp dẫn, đầy hứa hẹn với vô vàn những hoạt động thú vị đang chờ đón bạn.
Theo vyctravel.com

Không có nhận xét nào: