Khu lăng mộ nằm ở tầng hầm của một ngôi nhà thờ cổ tại trung tâm thủ đô Vienna, đây là nơi an nghỉ cuối cùng của dòng tộc Hoàng gia nước Áo từ nhiều triều đại hàng trăm năm qua.
 Các vua chúa sau khi qua đời, được liệm trong những quan tài làm bằng đồng thiếc. Đặc biệt, kích thước lớn nhỏ của những ngôi mộ phụ thuộc vào chức vụ nắm giữ của mỗi vị khi còn tiền nhiệm. 
 Mỗi quan tài đều được chạm khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đây là quan tài của Công Tước Karl Joseph (1680 – 1715), cháu của Hoàng Đế Ferdinands 3.  
Các quan tài được bịt kín lại sau khi sau khi tẩm liệm và đặt dưới tầm hầm nhà thờ này, sau đó chọn đây là nơi an nghỉ vĩnh viễn của các vị vua chúa và dòng tộc.
Ngày nay, đây là một nơi để du khách có thể thăm viếng với giá vé vào cổng khoảng 5 Euro. Rất thú vị, vì chúng ta có thể nhìn lại được những văn hóa của thuở xa xưa, những con người đầy quyền lực của một thời nào đó... Nay đang yên giấc tại nơi này
Một trong những quan tài lớn nhất trong khu cổ mộ chính là quan tài của Nữ Hoàng nước Áo, là người có cống hiến nhiều nhất cho Vương quốc Áo thời  bấy giờ, tượng đài của bà cũng được xây dựng trong trung tâm thủ đô Vienna. Trên mỗi quan tài, có khắc tên tuổi của người nằm bên trong bằng tiếng La Tin. 
Phía trong tầng hầm được phân chia nhiều phòng lớn nhỏ và các quan tài cũng được đặt ở các vị trí khác nhau.
Hoa văn những quan tài được chạm khắc khá bắt mắt và cầu kỳ, mang biểu tượng dáng hình của các vị quý tộc.
Các quan tài được xếp nằm kế tiếp nhau theo chiều dọc, xung quanh mỗi quan tài đều được chạm khác 5 con đại bàng như đang bảo vệ chốn yên nghỉ cho các vị vua.
: Hằng ngày, khách du lịch đến thăm viếng và tham quan khu lăng mộ khá đông đúc.
Những tấm bảng trên các quan tài đều ghi rõ chức vụ, thành tích cống hiến và lịch sử của họ đã làm khi còn sống . 
 
Nếu được tận mắt nhìn, chắc chắn bạn sẽ thích lắm và có thể hình dung lại, trước chúng ta hàng trăm năm hay ngàn năm trước, con người đã sống và sinh hoạt ra sao.