Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Phượt từ TP HCM tới đảo Koh Rong Samloem

 Hòn đảo yên bình và hoang sơ ở Campuchia đang là điểm đến hấp dẫn với du khách Việt.
Koh Rong Samloem cuốn hút từ ánh nhìn đầu tiên. Ảnh: Quang Dũng.
Koh Rong Samloem cuốn hút từ ánh nhìn đầu tiên. Ảnh: Quang Dũng.
Phương tiện:
Có nhiều phương tiện để đến với đảo Koh Rong Samloem. Du khách thường chọn xe máy và xe khách.
Xe khách:
TP HCM - Hà Tiên: Xe khách giá từ 170.000-200.000 đồng, tùy loại ghế cứng hay ghế mềm.
Tới cửa khẩu Xà Xía, bạn làm thủ tục xuất nhập cảnh, lệ phí 50.000 đồng.
Tại cửa khẩu có nhiều xe đi Sihanoulkville, giá xe tầm 3-15 USD, tùy chất lượng xe. Thời gian đi từ cửa khẩu đến Sihanoukville mất khoảng 4 tiếng đến 5 tiếng.
Xe máy:
Chặng Sài Gòn - Đồng Tháp - Châu Đốc - Tịnh Biên - cửa khẩu Xà Xía dài 340 km.
Chặng cửa khẩu Xà Xía - thảo nguyên Kampot - Sihanoulkville khoảng 150km.
Nếu bạn chưa quen đi xe máy xa thì nên ở lại đêm tại Hà Tiên, hôm sau xuất phát tiếp.
Hình ảnh quen thuộc khi đặt chân lên đất Cam. Ảnh: Yến Nhi.
Hình ảnh quen thuộc khi đặt chân lên đất Cam. Ảnh: Yến Nhi.
Vé tàu và ăn ở
Du khách thường mua vé tàu ở nhà nghỉ hoặc khách sạn. Vé khứ hồi cho đi đảo Koh Rong Samloem là 20-25 USD.
Phòng ở Sihanoukville giá cả đa dạng. Nhà khách có giá mềm hơn, tầm 10-20 USD cho phòng đôi, phòng đơn, máy lạnh hay quạt tùy theo điều kiện và nhu cầu của mỗi người.
Ảnh: Yến Nhi.
Vé phà ra đảo Koh Rong Samloem. Ảnh: Yến Nhi.
Buổi tối, Sihanoukville có nhiều khu giải trí, có nhiều ghế lười được bày ra bãi biển có hoạt động giải trí bắn pháo hoa, thả đèn lồng. Ngoài ra bạn có thể leo lên Bokor để ngắm núi rừng.
Di chuyển ra đảo
Bạn nên trả phòng trước 12h, rồi gửi đồ lại chỗ ở, sẽ có xe trung chuyển đưa bạn đến bến tàu để ra đảo. Nên uống thuốc say sóng.
Từ bến tàu Sihanoukville đến đảo Koh Rong Samloem mất khoảng 2 giờ 30 phút. Bạn sẽ ngắm được toàn cảnh đẹp của biển trời trong xanh hòa quyện màu trời.
Ăn ở trên đảo
Thời gian tốt nhất để ở lại trên đảo là 2 ngày 1 đêm. Nhà nghỉ đa phần làm từ gỗ mái lợp ngói. Giá phòng tầm 10 USD cho 2 người. Ttrước mỗi khu nhà nghỉ đều có ghế, võng và xích đu ngồi ngắm biển đêm rất đẹp.
Koh Rong Samloem ít bán đồ ăn. Bạn nên mua đồ ăn và nước uống từ Sihanoukville. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món ăn tại nhà hàng của khu nhà nghĩ giá dao động từ 2-5 USD một món.
Với đường bờ biển trải dài hơn 2 km cùng không gian yên tĩnh, Koh Rong Samloem rất thích hợp cho việc hưởng tuần trăng mật, dạo biển và ngâm mình trong biển.
Buổi chiều ở đảo khá yên tĩnh. Sau khi ngắm hoàng hôn, bạn nên đi bộ vào phía trong đảo có nhiều bãi biển khác, các dịch vụ ăn uống và vui chơi đa dạng.
Hôm sau trả phòng và trở về đất liền theo giờ trên vé tàu.
Bảng chỉ dẫn vào các bãi biển. Ảnh: Quang Dũng.
Bảng chỉ dẫn vào các bãi biển. Ảnh: Quang Dũng.
Yến Nhi



Chuyến đi đảo Koh Rong không tốn kém của Thảo Trang



 Hành trình đi đảo Koh Rong, Campuchia từ TP HCM của Thảo Trang khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể ăn chơi với chi phí khoảng 3-4 triệu đồng một người.
Từng có dịp tới hai hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, ca sĩ Thảo Trang có nhiều trải nghiệm thú vị và viết bài gửi độc giả Zing.vn về hành trình của cô.
Thành phố biển Sihanoukville của Campuchia được ví như "thiên đường nơi trần thế", với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ hiếm có, trong đó, có 2 hòn đảo đáng đi là Koh Rong và Koh Rong Samloem.
Đảo Koh Rong nhiều người biết đến và lưu trú nên khá đông đúc, còn Koh Rong Samloem nhỏ và hoang sơ hơn, tất nhiên là đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi chỉ có thời gian ghé qua Koh Rong Samloem một ngày nên chưa có dịp khám phá nhiều.
Chuyen di dao Koh Rong khong ton kem cua Thao Trang  hinh anh
Đi du lịch là cách Thảo Trang "sạc pin", tìm lại năng lượng sau những ngày chạy show. Ảnh: NVCC.
TP HCM - Hà Tiên - Sihanoukville - Koh Rong
Hành trình đi từ TP HCM khá đơn giản. Bạn đi xe giường nằm, giá vé xe tầm 170.000 đồng một người (nên chọn hãng có xe trung chuyển để tới cửa khẩu miễn phí, Wi-Fi trên xe).
Cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) làm việc từ 6h tới 17h45, nên bạn chọn chuyến 21h30 là hợp lý. Từ cửa khẩu Xà Xía, bạn nên đi bộ qua cửa khẩu Campuchia, cách đó cũng không quá xa. Không nên đi xe ôm vì chi phí rất cao. Từ đây, bạn có thể bắt xe tuk tuk để đến Sihanoukville.
Nếu lịch trình đi du lịch bụi thoải mái, bạn nên ở lại Sihanoukville một đêm và chơi tại biển Serendipity. Cảm giác ngồi uống bia, đốt pháo bông cùng đám bạn ở nơi đây cực kỳ thú vị và đẹp mắt.
Từ Sihanoukville, bạn có thể đi tàu nhanh đến Koh Rong. Bạn có thể dễ dàng tìm được thời gian tàu đón khách và giá cả trước khi đi. Vì thế, hãy chuẩn bị lịch trình chi tiết, cụ thể rồi vác balo lên.
Giá cả và dịch vụ tại Koh Rong
Dịch vụ ở Campuchia không như một số nước khác, nên hãy chuẩn bị tinh thần, bạn có thể phải chờ vì sự chậm trễ so với thời gian ghi trên vé tàu. Khi đặt vé về Hà Tiên, nên nên trừ hao 2 tiếng đồng hồ và ngay khi đến bến tàu tại Koh Rong, hãy mua luôn vé cho ngày về.
Tại đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, bạn có thể trải nghiệm các món ăn ở mọi nhà hàng với giá tầm 5-8 USD, tương đương với 110.000-180.000 đồng một bữa.
Khi đến đảo Koh Rong, bạn nên đi tour tham quan nhiều đảo từ 13-20h, giá khoảng 8 USD. Các hoạt động bao gồm câu cá, bơi ngắm san hô, tắm và ngắm biển tại Long Beach, đi ngắm đom đóm biển. Tàu sẽ chở bạn đến nơi tối nhất. Sau đó nhảy xuống nước, bạn sẽ thấy nhiều đốm sáng vây quanh, rất thú vị.
Chuyen di dao Koh Rong khong ton kem cua Thao Trang  hinh anh
Vẻ đẹp hoang sơ của Koh Rong thu hút nhiều du khách. Ảnh: Globel.
Công viên Hight Point còn có nhiều trò chơi mạo hiểm khác, giá hơi cao, dao động từ 25-35 USD.
Lưu ý, nếu bạn đi vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 5, là mùa cao điểm, hãy đặt vé trước. Không nên đi vào mùa mưa vì cảnh sẽ không đẹp như mùa khô.
Ở Campuchia, bạn chỉ cần tiêu USD là được, nhưng không nên đổi tờ 2 USD vì người dân ngại sử dụng. Tại đây cũng có ít người sử dụng tiếng Anh, thi thoảng mới có người thành thạo trong quán ăn.
3-4 ngày là có thể đi được hết từ Sihanoukville đến Koh Rong và Koh Rong Samloem. Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tiết kiệm một chút, bạn hoàn toàn có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của đảo, trải nghiệm ẩm thực và những trò chơi thú vị tại "thiên đường" với chỉ 3-4 triệu đồng.
Ngại ngần gì mà không xách balo lên và đi!

Ca sĩ Thảo Trang

“Cực đã” với 5 trải nghiệm khác lạ tại thiên đường Koh Rong Samloem, Campuchia

LĐO QUỲNH DIỆU THƠ

 Tìm kiếm một không gian khác lạ cho chuyến đi đầu năm tại một miền đất mới, du khách hoàn toàn có thể đến với đảo thiên đường Koh Rong Samloem, Campuchia - nơi được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp bậc nhất Đông Nam Á.
    Campuchia không chỉ có Angkor kỳ bí, thủ đô Phnom Penh với kiến trúc chùa tháp đặc trưng mà còn có biển đảo hoang sơ với những trải nghiệm thú vị như lặn ngắm đàn cá, khám phá rừng trên đảo hoặc trải nghiệm những trò chơi thú vị.
    Nếu bạn đang tìm một bãi biển hay hòn đảo nào đó để “chạy trốn”, lại chẳng muốn xô bồ ở những địa điểm quá quen thuộc như Phuket hay Bali, hòn đảo Koh Rong Samloem ở Campuchia sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho kỳ nghỉ đầu năm cho những du khác ưa khám phá, thích điều mới mẻ.
    Tắm biển, phơi nắng trong làn nước xanh trong thấy đáy là sở thích của nhiều du khách khi đến thiên đường Koh Rong Samloem.
    Mang màu xanh mướt của ngọc lục bảo, nước biển ở đây lúc nào cũng trong vắt, có thể nhìn được xuống tận đáy và thấy cá bơi lội ở dưới đó. Đặc biệt, còn là một hòn đảo hoang sơ, chưa có nhiều người biết đến, nên đến với nơi đây du khách có thể được thỏa thích tắm biển, phơi nắng, diện những bộ cánh lung linh ở những bãi biển không đông đúc.
    Nhiều du khách lựa chọn cách hưởng thụ Koh Rong Saloem bằng cách nằm dài trên bãi cát dưới bóng mát của những tán cây. 
    Một nét thú vị nữa ở Koh Rong Saloem, đó là những bãi cát trắng mịn và lấp lánh. Vào những buổi chiều, sóng lăn tăn vỗ về từng đợt rất dịu êm. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ngả mình êm ái, nằm dài trên những dải cát thanh sạch, dưới bóng mát của những rặng cây rất lạ ở trên đảo.
    Đi dạo đón bình minh trên cầu cảng. 
    Koh Rong Saloem có rất nhiều cầu cảng, đặc trưng lối vào cầu cảng ở đây nhỏ hẹp, với nhiều cây cột điện mắc dây đều đặn. 2 bên là biển xanh, nước biếc như ngọc, vì thế, đây là địa điểm lý tưởng để đón bình mình tuyệt đẹp trên đảo.
    Ngồi trên cầu tàu ngắm sóng và cảnh rừng nguyên sinh.
    Để đến được với Koh Rong Samloem, du khách sẽ có thời gian là 45 phút di chuyển trên thuyền. Hãy tận dụng thời gian này, với việc di chuyển lên khu vực cầu tàu trên boong, ngồi ngắm toàn cảnh đảo. Những con sóng dịu dàng, những rặng san hô hay những sinh vật biển có thể dễ dàng bắt gặp khi ngồi trên cầu tàu ngắm cảnh. Bao quanh đảo là những dải rừng nguyên sinh xanh mướt đầy nét hoang sơ, hùng vĩ.
    Nữ du khách thường thích ngồi trên những ngôi nhà trên cây ngắm cảnh.
    Một ấn tượng nữa khiến bạn thích thú ở Koh Rong Samloem, đó là những ngôi nhà bé xíu, lợp lá dựng trên cây. Khác với những resort sang trọng ở những vùng biển khác, những ngôi nhà trên cây đem đến cho bạn những khoảnh khắc yên bình hiếm có.
    Koh Rong Samloem - một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.
    Đón  gió từ biển thổi vào mát dịu, ngắm sóng biển với những vạt nắng ngọt ngào như mật, với điểm nhìn từ những ngôi nhà trên cây, quả là những trải nghiệm thú vị chẳng thể nào quên khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp của đất nước láng giềng Campuchia.
      
    i


    TTO - Koh Rong và Koh Rong Samloem, hai hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp của xứ chùa Tháp Campuchia. Những năm gần đây hai hòn đảo này ngày càng thu hút du khách từ nhiều nơi trên thế giới.
    Cả Koh Rong và Koh Rong Samloem đều có những bãi biển sạch đẹp với làn nước trong vắt mang màu xanh ngọc bích nhẹ nhàng, được bao phủ bởi những bãi cát trắng yên bình. Đây thực sự là hai địa điểm rất thích hợp cho những du khách muốn nghỉ dưỡng.
    Ngoài ra, hai hòn đảo này còn có những điểm thu hút rất riêng.

    Chọn Koh Rong hay Koh Rong Samloem?
    Cá nhân tôi sau khi trải nghiệm cả hai hòn đảo thì tôi thích Koh Rong hơn. Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích 78km² và đường bờ biển dài 43km. Trên đảo có 4 ngôi làng nhỏ của người dân địa phương, đó là Koh Tuich, Dam Dkeuw, Prek Svay và Soksan. Bởi vậy Koh Rong sôi động hơn vì có nhịp sống của người dân địa phương.
    Nằm cách đảo Koh Rong khoảng 4km về phía Nam là đảo Koh Rong Samloem. Koh Rong Samloem chỉ đơn thuần là một hòn đảo dành cho khách du lịch với những khu nhà nghỉ, resort, khách sạn, bungalow mà không có không khí sinh hoạt của người dân địa phương.
    Khách du lịch yêu thích hòn đảo này vì còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động nhiều của con người nên vẻ đẹp thiên nhiên vẫn nguyên vẹn.
    Về các hoạt động biển thì cả hai đảo đều có nhiều hoạt động cho du khách chọn lựa như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, lặn ngắm san hô, đi ngắm blankton (một loài sinh vật phù du phát sáng vào buổi tối trên biển), boat trip, zipline, thám hiểm rừng sâu hoặc leo núi. Nhưng ở Koh Rong sẽ có nhiều lựa chọn hơn.
    Ở Koh Rong đặc biệt hơn vì nếu may mắn, bạn sẽ thấy các chú cá heo xuất hiện trên biển vào lúc 09g – 10g30 sáng hay 5g – 07g30 tối. Khu vực có rừng sâu, leo núi, boat trip, zipline hay blankton cũng ở gần Koh Rong hơn.
    Tuy nhiên Koh Rong lớn hơn nhiều so với Koh Rong Samloem nên đi trekking ở Koh Rong Samloem cũng an toàn và dễ dàng hơn Koh Rong. Koh Rong Samloem cũng sở hữu những bãi biển lặng sóng trong veo yên bình hơn, rất thích hợp để chèo thuyền kayak.
    Các bar ở Koh Rong vui hơn hẳn so với Koh Rong Samloem. Tuy vậy vào những ngày cuối tuần ở Koh Rong Samloem cũng đã có thêm nhiều hoạt động về đêm như party trong rừng, khá thú vị, khi bạn lên đảo hãy hỏi tiếp tân, họ có thể biết lịch của các party.
    Nếu bạn may mắn đến Koh Rong Samloem vào đúng kì trăng tròn bạn sẽ được tham gia 1 party vô cùng hấp dẫn có tên Party Full Moon với nhiều hoạt động đặc sắc như: ca hát, nhảy múa, ăn uống, lửa trại,…
    Nếu như Koh Rong phù hợp với những du khách thích sự sôi động, tươi trẻ và vui tươi thì Koh Rong Samloem thích hợp với những du khách thích tìm đến sự yên tĩnh và bình lặng.
    Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thì Koh Rong là sự lựa chọn hợp lý vì giá cả ở Koh Rong rẻ hơn nhiều so với Koh Rong Samloem.
    Làm thế nào để đến đảo?
    Thời điểm lý tưởng để khám phá Koh Rong Samloem Koh Rong Samloem là từ tháng 3 tới tháng 5. Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên đặt trước khách sạn.
    Muốn đến một trong hai đảo này bạn đều phải đi tàu từ Sihanoukville. Hai hòn đảo nằm cách Sihanoukville khoảng 20 km.Vé tàu từ Sihanoukville đi Koh Rong hay Koh Rong Samloem là 20 USD / 2 chiều / người.
    Ở Koh Rong Samloem bạn có thể băng rừng đến bãi Robinson. Nếu phía Đông là vịnh Saceren với The Beach Resort thì phía Tây chính là bãi biển Robinson, để qua được bãi biển phía bên kia bạn phải băng qua khu rừng trên đảo khoảng 40- 45 phút.
    Khám phá khu rừng này là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ và nên mặc áo dài tay, quần dài để tránh muỗi chích và dễ leo trèo.
    Đoạn đường ban đầu khá thoải, dễ đi nhưng càng về sau sẽ hơi gập ghềnh. Hãy nghĩ tới khung cảnh sắp nhìn thấy ở cuối chặng đường để có thêm tinh thần vượt rừng.
    Bãi biển có tên Robinson sau khi băng qua khu rừng hoàn toàn khác biệt với biển The Beach, nếu The Beach yên bình bao nhiêu thì Robinson dữ dội bấy nhiêu, sóng đập rất mạnh, bạn phải cẩn thận khi tắm biển tại đây, không đi quá xa bờ cho dù bạn bơi giỏi cỡ nào. Điều đáng giá nhất khi tới Robinson là một bungallow có tên gọi rất đáng yêu: Huba Huba.
     
    MAI HƯƠNG
























































































































































































    Không có nhận xét nào: