Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Rợn người nghi lễ tự đánh mình đẫm máu nhất hành tinh

(Kiến Thức) - Người Hồi giáo Shiite thực hiện nghi lễ tự đánh mình khiến máu me đầy người nhằm tưởng niệm cái chết của cháu trai nhà tiên tri Mohammad.
Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh
Nghi lễ tự đánh mình khiến máu me đầy người do nam giới người Hồi giáo Shiite thực hiện ở Kabul, Afghanistan để tưởng niệm cái chết của cháu trai nhà tiên tri Mohammad 1.300 năm trướcRon nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-2
Trong nghi lễ tự đánh mình rùng rợn đó, các thanh niên, thậm chí là cả các bé trai dùng dây xích gắn lưỡi dao quất lên người cho tới khi tóe máu.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-3
Nghi lễ đẫm máu này diễn ra trước thềm Ngày Ashura - ngày thứ 9 của lễ Muharram ở Peshawar, Pakistan.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-4
Hàng trăm người Hồi giáo Shiite đã dùng dây xích gắn lưỡi dao quất lên người tới tóe máu trong buổi lễ trên.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-5
Trong khi đó, hàng ngàn người tụ tập hai bên đường theo dõi nghi lễ tự đánh mình khiến máu me đầy ngườiRon nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-6
Người Hồi giáo ở nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện nghi lễ này với mục đích tỏ lòng tôn kính bằng việc để máu chảy khi than khóc cháu trai nhà tiên tri Mohammad là Imam Hussein - con người tử vì đạo. Imam Hussein bị quân đội Yazid giết ở khu vực gần Karbala năm 680.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-7
Dây xích gắn lưỡi dao được sử dụng trong nghi lễ tự đánh mình nhằm khiến máu chảy trên lưng, đầu của những người tham gia.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-8
Sau khi buổi lễ kết thúc, những nam giới Hồi giáo Shiite tắm rửa sạch sẽ những vết máu trên cơ thể.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-9
Hàng trăm người Hồi giáo tụ tập lại ở thủ đô Kabul, Afghanistan để tham dự Ngày Ashura (ngày 14/11) - ngày quan trọng nhất trong lịch Shiite.Ron nguoi nghi le tu danh minh dam mau nhat hanh tinh-Hinh-10
Một em bé cũng theo dõi nghi lễ tự đánh mình khiến máu me đầy người từ trên cửa sổ một ngôi nhà.
Tâm Anh (theo Reuters, DM)

Không có nhận xét nào: