Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Những sáng tạo thú vị cho những kẻ “nghiện” bia

(Dân trí) - Bia là đồ uống được ưa thích trên toàn thế giới. Những người hay uống bia có thể kể tên vô vàn loại bia với các hãng sản xuất khác nhau từ cao cấp đến bình dân. Thế nhưng, thế giới bia thật sự còn đa dạng hơn thế nhiều.

Có một dòng bia không được sản xuất theo phương pháp truyền thống, còn gọi là bia Hybrid. Dòng bia này sử dụng những công nghệ và nguyên liệu mới để thay thế hoặc bổ sung thêm vào cùng các nguyên liệu truyền thống trong quá trình nấu bia cổ điển để tạo ra những mùi vị “không giống ai”.

Có vô vàn loại bia để thoả mãn những người yêu thích.

1. Bia rau quả
Cái tên kì lạ này có được là do việc trộn thêm các loại rau, quả đã lên men vào quá trình sản xuất bia truyền thống. Dòng bia này hoàn toàn không hề mới. Hàng trăm năm trước, những chai bia Belgian Lambic nổi tiếng của Bỉ đã thực hiện việc đưa rau củ quả vào bia rồi. Chỉ khác là ngày nay, các nhà sản xuất thêm chiết xuất rau quả trước khi đưa bia ra thị trường chứ không áp quá trình lên men đồng thời như xưa nữa.

Những loại quả hay được sử dụng thường là các loại quả mọng nước như đào, anh đào, mâm xôi…
Bia Früli được làm từ 70% bia lúa mì cùng 30% nước ép trái cây.
Bia Raspberry Tart của Mỹ được lên men trong thùng gỗ sồi rất lớn, loại bia này được nấu từ các quả mâm xôi, lúa mì và hoa bia già.
Và bia có hương vị bí ngô của hãng Coors chỉ được nấu vào mùa thu – là mùa thu hoạch bí ngô ở Bắc Mỹ.
Loại bia đậm chất Mexico này lại có hương vị ớt.

2. Bia hương vị gỗ
Không chỉ rượu vang mới được cất giữ trong thùng làm từ gỗ sồi già, mà còn có một dòng bia riêng cũng được cho tiếp xúc với thùng gỗ trong một khoảng thời gian để tạo ra hương vị riêng của bia. Thường đó là gỗ sồi đã qua xử lý trước. Đặc biệt, người uống thường chuộng những loại bia được cất giữ trong các thùng cũ chứa rượu các loại rượu vang nổi tiếng như Bourbon, Scotch, Sherry…

Bia hương vị “gỗ”.
3. Bia xông khói

Những loại bia hương vị khói nổi tiếng
Tùy thuộc vào nhu cầu thưởng thức và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người, danh sách các loại bia chắc chắn sẽ không bao giờ dừng lại. Và chắc chắn không ai có thể từ chối nếu được mời một trong những cốc bia trên.
Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: