Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những điều gây “sốc” khi lần đầu du lịch Trung Quốc

Lần đầu du lịch Trung Quốc, bạn có thể sẽ "sốc" khi bắt gặp những cảnh tượng dưới đây.

Nhà vệ sinh khó sử dụng và thường không có giấy vệ sinh
Người Trung Quốc được đánh giá là rất “sáng tạo” khi thiết kế bồn cầu. Những sản phẩm lạ mắt và khó sử dụng theo đó cũng được ra đời. Kháchdu lịch Trung Quốc khi vào một nhà vệ sinh cũng sẽ được cảnh báo về những điều lạ lẫm mà họ sắp gặp. Bên cạnh đó, một lời khuyến cáo rằng, trước khi đi, du khách nên… chuẩn bị giấy vệ sinh thì đa số các nhà vệ sinh ở xứ này thường không được chuẩn bị.
Nói chuyện với âm lượng to
Giao tiếp với người bản xứ Trung Quốc tốt hơn hết bạn nên dùng cử chỉ, vì người Trung Quốc chuộng tiếng mẹ đẻ và không nói tiếng Anh. Thêm nữa, họ thường nói chuyện với âm lượng rất to ở chốn công cộng. Bạn cũng đừng quá lo lắng, đây cũng là “phong cách”thể hiện niềm đa mê trong câu chuyện của người Trung Quốc. Nếu bạn đi du lịch các nước và ngay tại Việt Nam… bạn hãy để ý, ở đâu có sự xuất hiện của du khách Trung Quốc , nơi đó trở nên “sôi động” và ồn ào hơn cả!
Chen chúc mọi lúc, mọi nơi và không có thói quen… xếp hàng
 Lễ hội té nước đông nghẹt người ở Vân Nam, Trung Quốc
Ở một đất nước với dân số gần 1,4 tỷ dân thì chuyện phải chen chúc ở mọi lúc, mọi nơi là bình thường. Bạn sẽ phải chen trên tàu điện, xe bus,các khu mua sắm và nhất là các điểm tham quan nổi tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần ứng phó với thói quen không xếp hàng của người dân bản xứ.
Sử dụng tiền “tươi”
 Nếu đến Thượng Hải, bạn hãy chuẩn bị tiền xu khi đi taxi
Nếu bạn đi taxi ở Thượng Hải, các tài xế rất thích nhận tiền xu hoặc thanh toán qua ATM. Họ không thích tiền giấy. Nhưng ngược lại, khi bạn đến các thành phố của miền Tây Trung Quốc, thì các nhà hàng chỉ nhận tiền giấy và từ chối nhận tiền xu.
Và hãy quên đi con số 4
Trong quan niệm tín ngưỡng của người Trung Quốc, số 4 là con số tử, số “ma ám” vì thế, bạn sẽ thấy trong thang máy của các tòa nhà, khách sạn hoặc số phòng không bao giờ tồn tại con số này. Nó sẽ được thay bằng một con số khác. Thế nên, bạn nên cẩn thận và tạm quên đi con số này khi du lịch Trung Quốc.

Theo Một thế giới

Không có nhận xét nào: