ích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Nếu xét kẹo ngon nhất thế giới theo tiêu chí bán chạy thì đó là M&M’s, theo Bloomberg. Có nhiều bí mật cực thú vị về loại kẹo này.
ảnh minh họa
10. Chữ M’s trong “M&M’s” có nghĩa gì? Liệu M’s trong M&M’s có phải là viết tắt của “Melt in your Mouth” (Tan trong miệng bạn) không? Dù cụm từ này là một phần của slogan nổi tiếng thế giới nhưng M’s thực ra là viết tắt tên họ người sáng lập ra loại kẹo này là Forrest Mars và Bruce Murrie. Forrest là con trai của Franc Mars, người sáng lập ra công ty sản xuất một loạt nhãn hiệu chocolate nổi tiếng là Milky Way, Snickers, Three Musketeers và Mars.
Khi Forrest làm việc với cha, ông muốn mở rộng sản xuất nhưng Franc không đồng ý nên đã mở một công ty kẹo của riêng mình. Khi phát triển thương hiệu M&M’s, Forrest hợp tác với Bruce Murrie. Bruce góp thêm vốn, còn công ty Hershey thì cung cấp nguyên liệu và công nghệ để sản xuất. Chiến tranh kết thúc năm 1945, Forrest mua lại M&M’s và trở thành người chủ duy nhất. Sau đó, khi cha mình qua đời, Forrest điều hành doanh nghiệp của gia đình và sáp nhập M&M’s vào Mars Inc.
9. Được tạo ra với hình ảnh những người lính trong đầu. Có chuyện kể rằng khi Forrest ở Anh để sản xuất chocolate Mars cho quân đội, ông thấy rất nhiều lính Anh ăn chocolate bọc trong lớp vỏ đường cứng. Forrest đã nảy ra ý tưởng sản xuất chocolate bọc trong lớp cứng để tránh tan chảy trong ngày hè, nguyên nhân khiến doanh số chocolate giảm mạnh mùa nóng. Không thể xác định chuyện này nhưng chắc chắn rằng chocolate M&M’s được sản xuất cho quân đội Anh. Nó được lính Anh yêu thích bởi giữ nguyên hương vị dù ở nhiệt độ cao và di chuyển xa thế nào. Khi chiến tranh kết thúc, M&M’s được sản xuất để bán đại trà.
8. Có slogan được yêu thích nhất. M&M’s không chỉ được biết đến là loại kẹo ngon nhất thế giớixét trên tiêu chí bán chạy nhất, mà còn nổi tiếng với slogan dễ nhận biết và yêu thích nhất thế giới: Melt in your mouth, not in your hand (tạm dịch: Chỉ tan trong miệng, không tan trên tay).
Một nghiên cứu vào tháng 5/2014 cho biết slogan của M&M’s đứng thứ tư trong số những slogan được nhắc đến nhiều nhất, chỉ sau Have it your way (Burger King), I’m lovin’it (McDonalds’s), Just do it (Nike).
7. Đa dạng về thể loại. Ngoài 2 loại chính là chocolate sữa và đậu phộng, M&M’s có rất nhiều loại khác nhau, được giới thiệu trên website. Đó là: Peanut Butter, Crispy, Pretzel, Dark Chocolate, Almond, Dark Mint... Bên cạnh đó, M&M’s Chocolate Bar và M&M’s Mega được biết đến là loại chocolate lớn nhất thế giới với lượng chocolate gấp ba lần bình thường.
Ngoài ra còn có M&M’s Minis, White Chocolate, Triple Chocolate, Coconut, Orange Chocolate, Raspberry, White Chocolate Candy Corn, Wildly Cherry, Mocha, Cinnamon Milk Chocolate, Razzberry Chocolate, Strawberried Peanut Butter, and Raspberry Almond... Tháng 8 vừa qua, M&M’s giới thiệu 2 loại mới cho mùa thu đó là Pecan Pie and Pumpkin Spice Latte M&M’s.
6. Bị chỉ trích vì những điều lạ lùng nhất. Năm 2012, những người nuôi ong ở Pháp phát hiện ong của họ sản xuất ra mật màu xanh da trời và xanh lá cây do bay đến nhà máy khí sinh học nơi sản xuất những thùng kẹo M&M’s. Các nhà máy khí sinh học giải quyết vấn đề bằng cách lưu trữ các thùng hàng trong một hội trường có mái che. Năm 2013, cựu thủ lĩnh nhóm Oasis, Liam Gallagher, bị sốc và suýt chết sau khi ăn một viên M&M’s.
5. Bị PETA tẩy chay. Năm 2007, Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) kêu gọi tẩy chay nhà sáng lập M&M’s vì tài trợ những thí nghiệm liên quan đến thỏ và chuột. Họ cho chuột ăn qua các ống nhựa đặt trong cổ họng chúng, sau đó mổ và giết hại. Đại học California và San Franciso thừa nhận rằng họ đang tiến hành thí nghiệm lên loài chuột được tài trợ bởi công ty Mars. Mars phản hồi bằng cách nhắc lại một tuyên bố trên trang web của mình rằng công ty cấm các nghiên cứu động vật "liên quan đến việc giết động vật bằng việc tiêm thuốc, giải phẫu sinh thể hay gây ra đau đớn cho chúng".
4. Bị kiện bởi một anh chàng cao bồi khỏa thân và những người bị nứt răng. Hãng kẹo M&M’s từng đối mặt với những vụ kiện kỳ lạ. Ví dụ, vào năm 2008, Rober “anh chàng cao bồi khỏa thân” chơi guitar chỉ mặc đồ lót và đeo trang sức cao bồi đã kiện công ty Mars hàng triệu đô sau khi công ty cho trình chiếu hình ảnh một linh vật mặc quần ngắn và chơi guitar. Robert cho rằng những hình ảnh quảng cáo ấy đã làm cho mọi người hiểu nhầm anh ta đang ủng hộ M&M’s. Hai bên cuối cùng cũng kết thúc vụ kiện trong yên lặng. Chưa hết, M&M’s còn bị nhiều lá đơn kiện loại kẹo này làm nứt răng của họ.
3. Ngừng dùng màu đỏ. Vào những năm 70, M&M’s ngừng dùng màu đỏ bởi màu đỏ số 2, một loại chuyên dùng để nhuộm có thể gây ung thư và bị cấm bởi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ. Mặc dù M&M’s chưa bao giờ dùng màu đỏ số 2 nhưng công ty vẫn ngừng dùng màu đỏ để tránh gây tranh cãi.
Năm 1982, cậu học sinh tên Paul Hethmon đến từ Tennessee đã quyết định tạo niềm vui cho mình bằng cách lập ra Hội phục hồi và bảo tồn màu đỏ của M&M’s. Thật đáng ngạc nhiên, chiến dịch được cho là châm biếm này lại được chú ý và ủng hộ rộng rãi.
2. M&M’s thường được ăn trong vũ trụ. Trong suốt lịch sử chương trình tàu con thoi, kẹo M&M’s được ăn nhiều nhất ngoài vũ trụ vì nó rất dễ ăn. Biên tập viên của trang web lịch sử và hiện vật không gian, Robert Pearlman, từng viết: “M&M’s không chỉ là một món ăn cho các phi hành gia mà nó còn là một công cụ giải trí. Các phi hành gia thường thả chúng ra rồi bắt chúng lại cho vào miệng như những vật thể nổi xung quanh mình”. M&M lần đầu tiên được đưa vào vũ trụ trong suốt chuyến bay của tàu con thoi Columbia vào ngày 12/4/1981.
1. Van Halen đặt hàng M&M’s sau sân khấu... nhưng không được có màu nâu. Điều này nghe có vẻ kỳ lạ và thường bị coi là một câu chuyện truyền miệng không có thật, nhưng nó lại có thật 100%. Ban nhạc rock huyền thoại Van Halen thường gọi kẹo M&M’s mang đến sau sân khấu biểu diễn nhưng không được có màu nâu. Yêu cầu đặc biệt vào tour diễn vòng quanh thế giới năm 1982 của Van Halen được viết ra cụ thể trong tờ gọi thức ăn nhanh như thế này: Kẹo M&M’s (Chú ý: Tuyệt đối không kẹo màu nâu)".
Đúng như lường trước, khi công chúng biết được yêu cầu lạ lùng từ ban nhạc Van Halen, nhiều suy đoán đã được đưa ra. Tuy nhiên, động cơ thực tế của yêu cầu lại rất thiết thực. Theo tiết lộ của thủ lĩnh ban nhạc Van Halen trong cuốn tự truyện của anh, yêu cầu kỳ lạ này là một cách để đánh giá sự cẩn trọng của nhà sản xuất: “Nếu tôi nhìn thấy một viên M&M’s màu nâu tức là nhà sản xuất đã không đọc hợp đồng”.
Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1274316#ixzz3nhhhOvDg
doc tin tuc xaluan.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét