Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Người Thái Lan làm gì với...chuối

Depplus.vn -
Chuối là loại hoa quả phổ biến tại Thái Lan. Đây cũng là nguyên liệu cho vô số món ăn hấp dẫn khác ở xứ chùa vàng.

Vậy, có bao giờ bạn thắc mắc, người dân Thái Lan có thể chế biến bao nhiêu món ăn với chuối...

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tất nhiên là có thể ăn chuối tươi như thế này thôi.
 
Hoặc bạn sẽ có vô vàn lựa chọn khác cực hấp dẫn từ trái chuối, thậm chí cả hoa và lá chuối.

 
Chuối nướng có lẽ là hình giản đơn nhất trong các món ăn từ chuối của người Thái Lan.
 
Người ta cũng không thể quên được món chuối chiên.
 
Chuối được tẩm bột chiên vàng ruộm, ăn kèm cốt dừa, mang hương vị đặc trưng của đất nước chùa tháp.
 
Bánh roti gluay cũng là món ăn từ chuối rất được ưa chuộng trong các quán xá vỉa hè.
 
 
Chiếc bánh roti gluay của Thái Lan có phần vỏ ngoài giòn, nhưng bên trong lại rất mềm, thường được ăn không hoặc ăn kèm với nhân chuối hay dứa. Nhưng dù ăn theo kiểu gì cũng không thể thiếu được một chút sữa đặc dưới đều lên trên.
 
Nộm hoa chuối tôm thịt chua chua ngọt ngọt  (Yum Hua Plee)

Món Khao tom mad Thái Lan - Đây là một trong những món bánh tráng miệng truyền thống ở Thái Lan. Bánh được làm tự gạo nếp, nước cốt dừa, đậu đen và chuối; gói trong lá chuối hoặc lá dừa sau đó đem hấp.
 
 
Khao tom mad được bán ở khắp các khu chợ ở Thái Lan.

Xôi đậu đen ăn kèm cốt dừa, xoài và chuối
 
Chè chuối (kluay buat chee) - hình ảnh món chè chuối nước cốt dừa gắn bó mật thiết với hình người sư cô áo trắng trong tín ngưỡng Phật giáo ở Thái Lan
 
 Thái Pancakes - Món bánh Thái Lan với vị ngọt, thơm ngon, ăn kèm với kem dừa sẽ giúp bạn giải nhiệt vào những ngày hè nắng nóng. Giống một miếng pizza mỏng, bạn có thể chọn bỏ lên phía trên lớp bánh những thành phần khác nhau như chuối, dâu tây, xoài; rắc lên trên cùng có sữa đặc và đậu phộng. 

Tròn xinh như những viên bi là món Khanom Gluay. Những viên xôi nhỏ được nhuộm bằng nước ép lá dứa sau đó bọc trong lá chuối tươi. Khi có khách mua người bán sẽ phủ lên mặt gói xôi cơm dừa.
 Khao mao Tod - . Xôi được cán thành lớp mỏng để bọc lấy quả chuối chín mền sau đó phủ thêm lớp dừa. Món này được biến tấu bằng cách chiên giòn đến khi vàng ruộm, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với sự giòn tan của lớp xôi và dẻo béo của chuối.
 
Chuối rim đường -  Người Thái đã làm ra 1 món tráng miệng hấp dẫn là chuối rim đường, với vẻ ngoài bóng bẩy của lớp caramel bọc quanh trái chuối thơm phức. Cực kì dễ làm, cực kì thích hợp cho bữa tráng miệng hay buồn buồn ngồi ăn chơi
 
Chuối nhúng chocolate(choconana) - Quê hương của Choconana chính là ở Thái Lan. Không xuất phát từ những nơi xa hoa, Choconana đến từ những cửa hàng nhỏ bên đường.
 
 
Tại đây, những người bán hàng nhúng quả chuối đông lạnh vào trong một nồi socola đun chảy rồi phủ trên nó một lớp đậu phộng (lạc) rang hoặc các loại hạt cốm làm từ đường với đủ màu sắc. 
 


K.H (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: