Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

5 hòn đảo gần Bangkok có thể khám phá trong ngày






Cách thủ đô vài giờ di chuyển, các hòn đảo như Koh Larn, Koh Si Chang... thuận tiện để bạn đổi khám phá trong ngày mà không vướng các thủ tục nhận trả phòng rắc rối.
zastavki.com
Koh Larn hay còn gọi là đảo San Hô, cách thủ đô Thái Lan 140 km. Để đến đây, bạn có thể bắt xe bus từ Ekkamai hoặc Đài tưởng niệm Chiến Thắng đến Pattaya. Giá vé 150 baht. Sau khi đến Pattaya, bạn đến cảng Bali Hai mua vé đi Koh Larn. Giá vé 50 baht. Ngoài ra, bạn có thể đi cano với giá 300 baht. Ảnh: Zastavki.com.
5 hòn đảo gần Bangkok có thể khám phá trong ngày
Ngoài việc sở hữu những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp, hòn đảo này cũng có đủ dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và các môn thể thao dưới nước. Nếu bạn thích cảm giác yên tĩnh hay không muốn chen trong biển người, thuê xe máy chạy về hướng tây của đảo là một ý kiến không tồi. Ảnh: Travel-enjoy.tk.
blog.beatthebrochure.com
Koh Si Chang hay còn gọi là Si Chang cách Bangkok 110 km. Vào cuối tuần, đây là hòn đảo có lượng du khách nước ngoài lẫn địa phương tương đương nhau. Thế mạnh của Si Chang là những làng chài, những ngôi chùa nhỏ, các con đường thơ mộng hay hoạt động tấp nập của ngư dân trên cảng biển. Ảnh: Blog.beatthebrochure.com.
5 hòn đảo gần Bangkok có thể khám phá trong ngày
Cách đến Koh Si Chang: Bạn bắt xe bus từ bến xe Ekkamai đến Sri Racha. Giá vé khoảng 100 baht, thời gian di chuyển 2 tiếng. Phà rời cảng chính ở Sri Racha mỗi giờ. Giá vé 50 baht, thời gian di chuyển 40 phút.  Ảnh: Pattayaboatcharters.com
suellewellyn2011.wordpress.com
Koh Samed còn được gọi Samet được xem như là hòn đảo nhiều trò vui nhất trong những hòn đảo gần Bangkok (cách Bangkok 220 km, thời gian di chuyển 4,5 giờ). Ảnh:Suellewellyn2011.wordpress.com.
selectvacations.com.au
Cách đến Koh Samed: Bạn bắt xe bus từ Ekkamai hoặc Đài tưởng niệm Chiến Thắng đến cảng Ban Phe ở Rayong (250 Baht). Từ cảng, mua vé cano hoặc tàu để đến đảo. Ảnh:Selectvacations.com.au.
expedia.com
Koh Kret nằm giữa sông Chao Phraya (huyện Nonthaburi) cách thủ đô Bangkok chừng 15 km về phía bắc. Dài 2 km và rộng 1 km, nơi đây giống cồn giữa sông hơn là đảo. Ảnh:Expedia.com.
hiatus4life.com
Không sở hữu những bãi biển hoang sơ, ngôi chùa tuyệt đẹp hay các món đặc sản nổi tiếng, song Koh Kret lại là lựa chọn không thể bỏ qua của những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị.
Để đến Koh Kret, bạn đi taxi để đến cảng Koh Kret rồi đi thuyền tới cồn (khoảng 2-3 phút). Ngoài ra, bạn có thể đến cồn bằng xe đạp. Ảnh: Hiatus4life.com.
panoramio.com
Koh Kram Yai cách Bangkok 170 km, khoảng 3,5 giờ di chuyển. Được bao quanh bởi những bãi đá nhọn, cheo leo, Koh Kram Yai mang đến cho du khách cảm giác hoang sơ, bình yên. Là một trong những hòn đảo được đưa vào khai thác du lich, song, muốn đến đây, bạn phải xin phép chính quyền (vài tháng trong năm nơi đây dùng để nuôi rùa nên không cho du khách đến), tự trang bị đồ ăn, thức uống, lều nếu muốn cắm trại qua đêm. Ảnh: Panoramio.
5 hòn đảo gần Bangkok có thể khám phá trong ngàyPhóng to
Đến Koh Kram Yai: Bắt xe bus từ trạm Ekkamai để đến Sattahip (Chon Buri). Không có tàu đến đảo, nhưng có nhiều tour du lịch tại Sattahip. Giá tour khoảng 1.000 baht. Ảnh:Aroundguides.com

Linh San



10 hòn đảo Thái Lan phượt thủ Việt có thể đến dễ dàng


 Chỉ cần một chặng dừng chân ở Bangkok, du khách Việt có thể khám phá 10 hòn đảo đẹp nhất của Thái Lan.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 1
Ko Phi Phi là một quần đảo thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Trong đó, Ko Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất, đồng thời là hòn đảo duy nhất có người bản địa sống. Ko Phi Phi Leh là hòn đảo được chọn làm bối cảnh cho bộ phim “The Beach” do diễn viên Leonardo DiCaprio đóng vai chính năm 2000. Hàng ngày có nhiều chuyến bay thẳng từ Bangkok tới Krabi. Ảnh:Foundtheworld.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 2
Koh Tao là điểm đến của du khách thích nghỉ dưỡng cũng như những ai thích các môn thể thao như lặn biển, câu cá, leo núi hay đi bộ đường dài. Tuy tốc độ phát triển du lịch nhanh, đảo vẫn còn nhiều địa điểm hoang sơ để du khách đến tham quan, khám phá. Ảnh: Kosamui.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 3
Ko Chang là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan. Điểm tham quan này có nhiều núi non, rừng nhiệt đới, thác nước cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Ảnh: Kochang2.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 4
Phuket là địa điểm thu hút du khách nhiều thứ hai của Thái Lan. Các trải nghiệm bạn nên thử tại đây là tắm biển, các môn thể thao biển, dạo chợ đêm... Ảnh: Mydestination. 
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 5
Đảo Koh Phangan nằm giữa Ko Samui và Ko Tao. Bên cạnh những bãi biển thơ mộng, Ko Phangan còn thu hút du khách với những ngôi chùa lớn có kiến trúc tuyệt đẹp cùng lễ hội âm nhạc và khiêu vũ diễn ra hàng năm. Ảnh: Tripadvisor.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 6
Koh Samui là một trong những hòn đảo đông khách du lịch nhất tại Thái Lan. Bên cạnh bãi biển đẹp, nơi đây còn hút du khách với hàng chục lễ hội như lễ hội chọi trâu, lễ hội nghệ thuật Samui Art, lễ hội đường phố... Ảnh: Getyourguide.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 7
Koh Tarutao là một trong 51 hòn đảo thuộc Công viên Hải dương học Tarutao. Các hoạt động nên có tại đây gồm lang thang trên các bãi biển vắng người, chinh phục những khu rừng nhiệt đới. Ảnh: Emesveta.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 8
Koh Samet là khu công viên quốc gia được bảo tồn với những quy định khắt khe. Các trải nghiệm khó quên tại đây gồm tắm biển, trekking, thưởng thức hải sản, phám phá hệ thống động - thực vật. Ảnh: Suellewellyn2011/wordpress.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 9
Koh Lanta hay Koh Lanta Yai, là hòn đảo lớn nhất trong một quần đảo thuộc tỉnh Krabi. Các hoạt động thích hợp nhất tại đây là lặn biển, ngắm san hô và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân. Ảnh: Lantapocketguide.
10 hon dao Thai Lan phuot thu Viet co the den de dang  hinh anh 10
Koh Lipe thuộc quần đảo Adang-Rawi, phía tây nam Thái Lan. Đây là một hòn đảo nhỏ, được sự quản lý nghiêm ngặt về phát triển du lịch. Các trải nghiệm đáng giá tại đây là tắm biển và nghỉ dưỡng. Ảnh: Gettingstamped.

An Huỳnh

Tuyệt vời những hòn đảo Thái Lan

Không chỉ có Bangkok, Pattaya, những hòn đảo Thái Lan tuyệt vời như Phuket, Koh Phi Phi, Krabi, Đảo James Bond, Similan cũng sẽ níu chân du khách đến đây.

Nguồn: Youtube

Không có nhận xét nào: