Dubai là một đất nước được biết đến với sự giàu có và những thú vui cực kỳ “điên rồ” của giới nhà giàu như nuôi hổ, báo, sư tử làm thú cưng, di chuyển trong thành phố bằng trực thăng, máy ATM rút… vàng, những vật dụng mạ vàng...
Không chỉ dừng lại ở những thứ này, các ngôi trường đại học ở đây và sinh viên theo học cũng giàu một cách "choáng váng".
1. Đại học American (American University in Dubai)
Đại học American ở Dubai (AUD) là một trường đại học tư nhân ở Dubai, được thành lập vào năm 1995. Trường được công nhận như một thành viên của Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học Nam Hoa Kỳ. Với nền giáo dục kiểu Mỹ, trường không chỉ tiếp nhận sinh viên thuộc khối Ả Rập thống nhất, mà còn có sinh viên từ khắp nơi trên thế giới "tụ họp" về.
AUD là trường đại học duy nhất bên ngoài Hoa Kỳ và châu Mỹ Latin được công nhận trực tiếp bởi Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học Nam Hoa Kỳ, mặc dù đây không phải là trường đại học duy nhất của Mỹ được công nhận trong vùng Vịnh Ba Tư. Đại học Mỹ ở Dubai không liên kết với Đại học Mỹ ở Washington DC.
Năm học 2012-2013, AUD chỉ tuyển khoảng 3.000 sinh viên từ hơn 100 quốc gia.

Toàn cảnh khuôn viên đại học American ở Dubai.

Sân bóng rổ đạt chuẩn và "sang chảnh" của trường.

Bãi giữ xe của trường có đầy đủ tất cả những chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới.
2. Học viện quản lý khách sạn Emirates (The Emirates Academy of Hospitality Management)
Học viện Quản lý Khách sạn Emirates (EAHM) ở Dubai là một trong những trường đại học quản lý kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới và là một phần không thể thiếu của các công ty khách sạn sang trọng trên toàn cầu Jumeirah Group.
Học viện do Bộ Du lịch của Dubai thành lập, đóng vai trò dẫn đầu trong ngành công nghiệp phát triển du lịch của Ả Rập thống nhất và khu vực.

Học viện Quản lý Khách sạn Emirates có kiến trúc như một resort dành cho giới thượng lưu.

Với số lượng chỉ từ khoảng 20 sinh viên/lớp, chất lượng giảng dạy của học viện luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Đây không phải là poster của một bộ phim Hollywood mà chỉ là bức ảnh quảng cáo cho học viện thôi.

Hội trường của học viện được thiết kế với gam màu lạnh trang nhã.

Phòng học "sang chảnh" như thế này thì ai có thể ngủ gật trong giờ học được chứ?
3. Đại học Dubai (University of Dubai)
Đại học Dubai (UD) là một trường được công nhận tại các vương quốc Ả Rập thống nhất. Đại học Dubai được Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Khoa học Dubai cấp phép trở thành trường đại học tư thục đầu tiên tại Dubai để nhận được công nhận quốc tế AACSB năm 2009, và đang phấn đấu duy trì cho đến năm 2019. Đây cũng là trường đại học tư nhân đầu tiên ở các vương quốc Ả Rập đạt kiểm định ABET-CAC về máy tính sử dụng trong nhà trường, và chương trình Hệ thống thông tin (BS) năm 2006.

Đại học Dubai nhìn từ trên cao.

Sinh viên nghỉ ngơi ngay trên bãi cỏ trong khuôn viên trường.
4. Đại học Wollongong (University of Wollongong in Dubai)
Đại học Wollongong, Dubai (UOWD) là một trong những trường đại học lâu đời nhất và có uy tín nhất của khối Ả Rập thống nhất. Trường có khoảng 4.000 sinh viên đến từ gần 100 quốc gia. Đại học Wollongong vừa đánh dấu lễ kỷ niệm 20 thành lập trường vào năm của 2013.

Đại học Wollongong với nét kiến trúc Trung Đông đặc trưng.

Từ góc nhìn này, đại học Wollongong trông như đấu trường La Mã.

Khu tự học của sinh viên
5. Đại học nam sinh Dubai (Dubai’s Men College)
Đại học nam sinh Dubai (DMC) là một trong những trường đại học công nghệ đầu tiên, là một tổ chức giáo dục đại học được chính phủ tài trợ nằm tại Dubai.
DMC cung cấp bằng Cử nhân và bằng Cao đẳng trong các ngành: Truyền thông ứng dụng, Kinh doanh và dịch vụ tài chính, Công nghệ kỹ thuật điện và dân dụng, Khoa học sức khỏe và Công nghệ thông tin. Ngôn ngữ sử dụng để giảng dạy là tiếng Anh. Với những sinh viên hạn chế về trình độ tiếng Anh, trường có thiết kế một chương trình để trang bị cho sinh viên với đủ kiến thức về ngôn ngữ trước khi theo học chính thức tại đại học này.

Một khuôn viên trường đại học đáng ghen tị của Dubai.

Một điều đặc biệt nữa là Đại học nam sinh Dubai có một bể bơi được thiết kế theo đúng chuẩn Olympic ở ngoài trời, được che mát và nhiệt độ nước luôn ấm áp.

Sân bóng siêu rộng của trường.
6. Học viện Etisalat (Etisalat Academy)
Cung cấp nguồn nhân lực lớn nhất trong khối các vương quốc Ả Rập thống nhất về viễn thông và đào tạo kinh doanh, đào tạo kỹ thuật, dịch vụ tư vấn và quản lý sự kiện, Học viện Etisalat là nhà cung cấp các giải pháp về đào tạo và phát triển ở Trung Đông.
Trong 30 năm qua, Học viện đã cung cấp các dịch vụ tư vấn và phát triển nguồn nhân lực cho ngành viễn thông, các cơ quan chính phủ, các công ty dầu khí, các tổ chức tài chính và các tổ chức trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh.

Cổng vào của Học viện Etisalat

Mặt chính diện đầy ấn tượng của học viện qua một bức ảnh panorama.
 
Hai bể bơi đẹp như khu nghỉ dưỡng của Học viện Etisalat
7. Đại học Middlesex (Middlesex University in Dubai)
Đại học Middlesex được hình thành vào năm 1878, là một ngôi trường có lịch sử lâu đời ở phía bắc London. Middlesex được đánh giá là trường đại học năng động, danh tiếng trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. Đến năm 2005 trường mở thêm một cơ sở tại Dubai để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên quốc tế.
Đại học Middlesex Dubai được đánh giá cao trong quá trình kiểm tra bởi cơ quan của Anh về đảm bảo chất lượng (QAA) cho Giáo dục Đại học. Chương trình học tập ở Dubai có cùng một hệ thống xác nhận và giám sát như ở London, các kỳ thi cùng diễn ra đồng thời ở cả hai thành phố. Danh hiệu và bằng cấp được trao cho các sinh viên tại trường ở Dubai tương đương cấp độ với những sinh viên đạt được bằng tại trường ở London và sinh viên có thể chuyển đổi giữa các trường nếu họ muốn. Cho dù ở London hay Dubai, sinh viên Đại học Middlesexđược chuẩn bị đầy đủ cho vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

Năm 2005 đại học Middlesex mở thêm một cơ sở tại Dubai để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên quốc tế.

Khuôn viên đẹp ngất ngây của trường.

Dù sinh viên lười biếng nhất cũng muốn theo học tại ngôi trường siêu "sang chảnh" này.
8. Đại học Heriot-Watt
Đại học Heriot-Watt là một trong những tổ chức giáo dục lâu đời nhất của Vương quốc Anh và là một trong các trường vinh dự nhận được Hiến chương Hoàng gia năm 1966 - mức cao nhất của sự công nhận trong Giáo dục Vương quốc AnhĐại học Heriot-Watt có 03 cơ sở tại Scotland cộng với một cơ sở mới tại Dubai. Đại học Heriot-Watt được coi là một trong những tiêu chuẩn cao nhất trong học thuật quốc tế ở thành phố Dubai.

Một góc của Đại học Heriot-Watt

Chào mừng đến với một trong những trường đại học tốt nhất Dubai.

Khuôn viên trường khi về đêm...

... lộng lẫy kiêu sa như một tòa lâu đài.

Một phòng trong khu kí túc xá sinh viên.

Ở đây còn có phòng tập gym để phục vụ nhu cầu sức khỏe của sinh viên.
9. Đại học SP Jain
SP Jain nằm trong bảng xếp hạng các trường Kinh doanh tốt nhất trên thế giới. Chương trình MBA toàn cầu của trường xếp thứ 05 tại châu Á trong bản xếp hạng của Forbes về các trường dạy Kinh doanh Quốc tế tốt nhất năm 2013.Financial Times (Anh Quốc) xếp trường nằm trong Top 100 các trường dạy MBA toàn cầu tốt nhất trong năm 2011 và năm 2012.

SP Jain nằm trong bảng xếp hạng các trường Kinh doanh tốt nhất trên thế giới. 

SP Jain được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Đông.

Kiến trúc nội thất đầy ấn tượng của SP Jain.