Pizza là món ăn truyền thống nổi tiếng thế giới của đất nước Italy. Tuy vậy, nếu đến Pháp, Nhật hay Tây Ban Nha… bạn cũng được thưởng thức những loại pizza độc đáo và ngon không kém.
1. Lamacun, Thổ Nhĩ Kỳ
Lamacun là một loại bánh mỏng, giòn với thịt lát, rau và thảo mộc ở trên. Đây  là một món ăn take-away phổ biến nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra Lamacun còn có phiên bản dành cho người ăn chay với nhiều loại rau củ khác nhau.
2. Tarte Flambée, Pháp
Với thành phần chính gồm phô mai trắng, hành tây và thịt xông khói, Tarte flambée là một món ăn được yêu thích ở Pháp không kém gì pizza phiên bản gốc.
3. Okonomiyaki, Nhật
Okonomiyaki là bánh pizza của Nhật được “lai” giữa bánh xèo nhân mặn và pizza truyền thống. Bột được nướng trực tiếp trên bếp, tùy thuộc vào từng vùng và sở thích của người ăn mà có thể cho thêm bất kỳ loại topping nào (như hành tây, thịt heo, bạch tuộc, mực, tôm, rau, phô mai…) vào chiếc bánh, nhưng không thể nào thiếu được sốt mayonnaise, sốt Okonomiyaki và vảy cá ngừ để trang trí.
4. Lángos, Hungary
Khi đến Hungary, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món pizza có tên Lángos với lớp phô mai ướt mềm hấp dẫn được. Thành phần của Lángos thường có kem chua, phô mai và tỏi.
5. Sfiha, Syria
Sfiha thật ra là một loại bánh nướng nhân thịt, đồng thời là một món ăn rất được ưa chuộng ở các nước Trung Đông bao gồm cả Syria và Lebanon. Những thành phần tạo nên chiếc pizza này cũng đặc biệt hơn so với những phiên bản khác, khi nó bao gồm thịt cừu băm nhỏ, hạt thông và hành tây.
6. Zapiekanka, Ba Lan
Chiếc pizza có hình dạng của một chiếc bánh sandwich này có tên gọi làzapiekanka – một món ăn đường phố rất được yêu thích ở Ba Lan. Cũng như những phiên bản pizza khác, thành phần chính của zapiekanka bao gồm phô mai, nấm, hành tây được nướng trên một chiếc bánh mì và ăn kèm với tương cà.
7. Bulgogi Pizza, Hàn Quốc
Đây là một món ăn được yêu thích ở xứ sở kim chi bởi thịt bò sử dụng trong món này được ướp trong một hỗn hợp nước sốt ngon tuyệt gồm xì dầu, mè, gia vị cay và sau đó được nướng lên.
8. Musakhan, Palestine
Món bánh mì Palestine này có nguyên liệu khá đơn giản: hành tây, gia vị, đậu phộng và thịt gà. Một số nhà hàng ở Palestine thường phục vụ súp ăn kèm với món pizza này.
9. Neapolitan, Italy
Trở lại với quê hương của những chiếc pizza, chiếc pizza Neapolitan truyền thống với cà chua, phô mai mozzarella trứ danh và nước sốt đặc trưng đã chinh phục toàn thế giới. 
10. Khachapuri, Georgia
Chiếc bánh mì nhồi hình thuyền xứng đáng là một món take-away nhất định phải thử khi bạn đến Georgia. Được phủ đầy phô mai và nướng với trứng, món pizza này hầu như có thể dùng ở bất cứ bữa ăn nào trong ngày, nhưng tuyệt vời nhất là dùng cho bữa sáng.
11. Coca, Tây Ban Nha
Bánh pizza Coca gồm rau xanh và xúc xích Tây Ban Nha hoặc bất cứ thứ nhân mặn nào khác như: nấm, rau chân vịt, quả olive, cá, thịt heo, mật ong... Mặc dù khá dẻo và nhiều dầu hơn pizza phiên bản gốc nhưng Coca vẫn là một trong những món ăn của Tây Ban Nha được khách du lịch yêu thích.  
12. Pizza chiên Scotland, Scotland
Tuy có nguyên liệu rất đơn giản (pizza làm sẵn, nước sốt và được chiên lên) nhưng pizza chiên Scotland lại là một món nổi tiếng tại thành phố Glasgow và thành phố Fife, Scotland.
13. Manakish, Lebanon
Manakish là món ăn sáng không thể thiếu ở quốc gia Trung Đông này. Nguyên liệu cũng rất đơn giản, gồm dầu, gia vị, húng tây, phô mai và thịt nhưng có thể khiến người ăn nhớ mãi.
14. Deep-Dish, Chicago, Mỹ
Mỗi vùng của quốc gia này đều có một loại pizza riêng, trong đó pizza Chicagođược cho là đại diện độc đáo bậc nhất nhờ màu đỏ bắt mắt từ sốt cà và lớp phô mai dẻo thơm ngon.
15. Cong You Bing, Trung Quốc
Đây là một loại bánh nướng đường phố rất ngon và nổi tiếng của Thượng Hải. Món ăn này được nhồi với hành lá và mỡ heo. Loại bánh này được nướng trong lò để tạo nên sự kết hợp không thể cưỡng lại của lớp vỏ giòn tan bên ngoài và nhân bánh tơi xốp bên trong.
16. Pastrmajlija, Macedonia
Thịt xông khói và tiêu là những nguyên liệu chính của món pizza củaMacedonia. Ngoài ra, khi thưởng thức món này, bạn có thể cho thêm trứng để có một món ăn hoàn hảo cho mình.
17.  Paratha, Ấn Độ
Món bánh mì dẹt Ấn Độ này khá giống như bánh mì Naan (một loại bánh mì bột men được nướng lò và cắt lát, phổ biến ở các nước phương TâyTrung và Nam Á). Nguyên liệu chính bao gồm rau, thịt, trứng hoặc người ăn có thể chọn bất cứ thứ topping nào mình thích.
18. Flammkuchen, Đức
Flammkuchen thực chất là tên gọi tiếng Đức của món pizza Pháp tarte flambée, với nguyên liệu gồm kem tươi, thịt heo xông khói, phô mai trắng và hạt quark.
19. Kebab Pizza, Thụy Điển

Đúng như tên gọi của nó, món này thực chất là một chiếc pizza với những nguyên liệu và cách chế bến của một chiếc kebab.