Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Lan Quế Phường - khu ăn chơi số một Hong Kong

Hong Kong có nhà hàng Modern Toilet ở khu Mongkok, nơi các món ăn và dụng cụ đựng thức ăn đều giống... cái toilet.


1. Thức ăn nhanh
Nếu bạn là người kén ăn và muốn chọn giải pháp ẩm thực an toàn, hãy ghé các cửa hàng thức ăn nhanh như: McDonalds, KFC, Burger King, cơm gà Hải Nam… Ở Hong Kong rất sẵn những cửa hàng như vậy, giá từ 45 đến 60 đôla Hong Kong (khoảng 120.000 - 160.000 đồng).
2. Hải sản
Đường Hennessy có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng.
Đường Hennessy có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng.
Có nhiều quán ăn dọc đường Hennessy, đường chính ở đảo Hong Kong, gần trung tâm mua sắm Sogo Causeway Bay.
3. Lẩu Trung Quốc
Thương hiệu "Four Seasons" khá nổi tiếng, có địa chỉ cụ thể ở nhiều nơi, tùy bạn chọn chỗ nào gần khách sạn bạn ở nhất.
Cách gọi món: họ có menu tiếng Anh, hãy tích vào những món bạn thích và loại nước lẩu. Nhà hàng ở đây hay làm nhiều hơn yêu cầu của khách nên nhớ gọi ít một chút là vừa. Sau đó nên kiểm tra kỹ hóa đơn tính tiền.
4. Lẩu nướng ở nhà hàng Hàn Quốc tại khu Causeway Bay
Chỗ này khá độc, ngay đối diện trung tâm mua sắm Sogo nhưng không phải ai cũng biết. Nó nằm ở tầng trên cùng của cửa hàng Watson (cạnh cửa hàng Giordano). Giá một suất cho người lớn là hơn 100 đôla Hong Kong, ăn chán nướng thì gọi lẩu ướt, chỉ thêm 18 đôla Hong Kong cho nồi nước.
5. Lẩu Solo
Ở các cửa hàng ăn nhanh như Đại Gia Lạc (Cafe de Coral) hay Lumix đều có lẩu một người, giá khoảng 68 đôla Hong Kong. Tuy lẩu một người nhưng phải hai người ăn mới hết.
6. Cua cay ngon nhức răng
Món cua cay nổi tiếng của Hong Kong.
Món cua cay nổi tiếng của Hong Kong.
Nếu ở đảo Hong Kong thì có Cua cay gầm cầu là số 1 (Under Bridge Spicy Crab). Nhà hàng rất nổi tiếng, có 4 địa điểm nhưng chung một chủ nên chất lượng như nhau.
Ba quán nằm trên đường Lockhart Road chủ yếu phục vụ khách tour, đông nghẹt và ồn ào. Còn một quán nằm ở 414-424 Jaffe Road (đều ở Wanchai, Hong Kong) thì hay hơn vì chui vào phía trong ngõ, không nổi như ba tiệm ở mặt đường nên vắng khách và phục vụ chu đáo hơn. Thực đơn có tiếng Anh lẫn hình, rất dễ gọi.
7. Làng chài Lei Yue Mun
Nếu ở bán đảo Kowloon, bạn đến ga tàu điện ngầm Yau Tong rồi bắt taxi thêm một quãng ngắn. Ở làng chài có rất nhiều nhà hàng cho bạn lựa chọn. Đồ tươi rói và phong phú, chế biến cũng rất ngon. Các chủ quán ở đây nhiệt tình và không có kiểu chặt chém khách du lịch. Nếu chọn được chỗ ngồi nhìn ra cái hồ bên cạnh thì tuyệt.
8. Hải sản Sai Kung
Nơi này xa nhất, đi lại tốn kém nhưng lại được đánh giá là ngon nhất Hong Kong. Không có bến tàu điện ngầm nào gần nên bạn phải đi taxi. Có thể đến bến Hang Hau rồi nhảy taxi đi tiếp thì tiết kiệm hơn. Đích đến là Sai Kung Town, Hoi Pong Square.
Dọc bờ biển là bạt ngàn nhà hàng, mỗi nhà hàng có vô số bể hải sản đằng trước giống như đến Ocean Park vậy. Ăn ở đây thì đậm chất biển, ngồi ngoài trời rất thú vị. Cứ cuối tuần là dân Hong Kong đổ về rất đông.
9. Modern Toilet (nhà hàng mà các món ăn và dụng cụ đựng thức ăn gợi nhớ đến cái… toilet)
Nhà hàng toilet gây choáng với thực khách ở Hong Kong.
Nhà hàng toilet gây choáng với thực khách ở Hong Kong.
- Địa chỉ ở khu Mongkok: Shop 3B, tầng 3, MPM, 240-244 Portland Street, Mongkok (đi tàu điện ngầm đến ga Mongkok, ra Exit C4/E1). Mở cửa từ 12h đến 0h.
- Địa chỉ ở Causeway Bay: Shop 4E, tầng 4, Capital Centre, 5-19 Jardine’s Bazaar, Causeway Bay (đi tàu điện ngầm đến ga Causeway Bay, ra cửa F). Nhìn thẳng sang bên đường sẽ thấy một cửa hàng tiện ích Watson’s rất to. Đi vào trong, leo thang cuốn là đến nhà hàng.
10. Lẩu nướng Hàn Quốc
Ở tầng 3 tòa nhà Mongkok (dưới Modern Toilet) chính là nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc Honwu rất ngon miệng. Giá lẩu nướng rất mềm. Giờ khuyến mại như buổi chiều thì chưa đến 100 đô la Hong Kong/người, buffet rất phong phú. Buổi tối đông khách thì cũng chỉ khoảng 120 đôla Hong Kong/người. Món ngon nhất là sườn bò. Còn nếu chán nướng, bạn gọi thay sang lẩu bình thường, chỉ thêm 18 đôla Hong Kong thôi.
Hạt Tiêu tổng hợp

Con hẻm ăn chơi nổi tiếng ở Hong Kong

Nằm trong khu Tsim Sha Tsui, con hẻm Knutsford Terrace luôn tấp nập người qua lại, sáng ánh đèn bên những bàn ăn đặt sát ngoài vỉa hè.


knut-6-8110-1427194862.jpg
Hong Kong không chỉ có Lan Quế Phường hay những quán bar trên cao với tầm nhìn lý tưởng, tới với thành phố xinh đẹp này, bạn còn có thể ghé qua Knutsford Terrace, khu vui chơi, ẩm thực nổi tiếng ở khu Tsim Sha Tsui, bán đảo Cửu Long.
knut-1-8053-1427194862.jpg
Song song với đường Kimberly, con hẻm này ở bên hông trung tâm mua sắm Miramar, với 2 đầu là đường Nathan và Observatory. Du khách có thể tìm thấy ở đây rất nhiều cửa hàng ăn uống với ẩm thực Á - Âu đa dạng, trong đó phổ biến nhất là đồ ăn Italy, Nga, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản...
knut40-8410-1427194863.jpg
Ở Knutsford, không có bóng dáng của các phương tiện giao thông, bạn sẽ chỉ bắt gặp các hàng quán bày bàn ghế ra ngoài hiên cùng dòng người tản bộ, ăn uống và vui chơi.
knut-5-6589-1427194863.jpg
Một du khách đã nhận định rằng, nếu bạn thích sự náo nhiệt thì hãy tới với Lan Quế Phường, nếu muốn sự sang trọng thì hãy tới với đường Wyndham hoặc khu Soho, còn ở đây, bạn sẽ tìm thấy sự dân dã, gần gũi, thân thiện trong không gian có phần nhỏ hẹp. 
knut-8-4997-1427194863.jpg
Knutsford Terrace mở cửa sớm hơn (từ chiều) và cũng đóng cửa sớm hơn (khoảng 1-2 h sáng) so với Lan Quế Phường.
knut12-9141-1427194863.jpg
Giá cả ở đây được đánh giá là hợp lý so với mức sống ở Hong Kong, một bữa ăn tối với các món Âu cùng rượu vang có giá khoảng 50 USD. Các loại cocktail, mocktail nhẹ nhàng có giá mềm hơn.
knut11-8222-1427194863.jpg
Nằm trên một con dốc nên để lên tới Knutsford Terrace, bạn sẽ đi qua những bậc cầu thang với kiến trúc hai bên khá độc đáo, mang phong cách châu Âu.
knut-2-1437-1427194863.jpg
Do đó, đây cũng là địa điểm chụp ảnh rất lý tưởng trong những ngày nắng đẹp.
knut-9-8514-1427194863.jpg
knut10-5569-1427194863.jpg
Bản đồ tới phố Knutsford Terrace, khu phố nằm ngay gần đường Nathan - trung tâm bán đảo Cửu Long.
SuZi Nguyễn
Ảnh: Wiki, Flickr

Khám phá 'khu ăn chơi' xa hoa bậc nhất Hồng Kông


(VietQ.vn) - Khu phố Lan Quế Phường là một trong những tụ điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất ở Hong Kong.
Lan Quế Phường (Lan Kwai Fong) là một trong những tụ điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất ở Hong Kong. Đến đây, bạn có thể thưởng thức bữa tối, đồ uống hay nhảy múa tại rất nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm. 
Lan Quế Phường đông đúc từ chiều tối đến tờ mờ sáng hôm sau. 
Đến Hong Kong ghé Lan Quế Phường "khu ăn chơii" xa hoa nổi tiếng trên thế giới.
Mất 5 phút đi bộ dọc theo Theatre Lane từ lối ra D2 của nhà ga Central MTR, du khách rẽ phải vào đường Pedder, đi đến trung tâm đường Queen rồi rẽ trái vào D'Aguilar là đến khu Lan Wai Fong (Lan Quế Phường) tụ điểm ăn chơi giải trí về đêm được yêu thích bậc nhất ở Hong Kong.
Vào năm 1997, nhận ra tiềm năng khai thác của khu phố này, một nhà triệu phú Mỹ đã mạnh tay chi tiền mua lại toàn bộ Lan Quế Phường và biến nơi đây thành địa điểm ăn chơi xa hoa số một Hong Kong và nổi tiếng trên toàn thế giới.
Lan Quế Phường thiên đường tiệc tùng về đêm ở Hong Kong.
Lan Quế Phường là một khu phố hẹp hình chữ L, nằm giữa đường Wyndham và D'Aguilar ở Hong Kong, với khoảng hơn 100 nhà hàng, quán bar san sát luôn rực rỡ ánh đèn và rộn ràng tiếng nhạc sôi động hoạt động thâu đêm.
 Hai tối thứ 6 và thứ 7 là thời gian Lan Quế Phường đông nhất trong tuần.
Mỗi ngày, khu Lan Quế Phường có hai khung giờ nhộn nhịp nhất là Happy Hour (giờ hạnh phúc) và Spree Hour (giờ vui chơi). Happy Hour bắt đầu từ 17h đến 21h, các quán bar có những khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, chủ yếu là giới nhân viên văn phòng như: Mua một tặng một với đồ uống, giảm giá thức ăn một nửa. Spree Hour bắt đầu từ 22h khi các sinh viên đại học và du khách nước ngoài ùn ùn đổ về.
 Dòng người đổ về Lan Quế Phường mỗi lúc một đông.
Để cảm nhận hết sự nhộn nhịp của khu ăn chơi xa hoa bậc nhất Hong Kong này, du khách nên đến vào tối thứ 6, thứ 7. Bạn yên tâm, giá cả đồ uống tại các quán bar không quá đắt đỏ, bia lạnh khoảng 4-5 USD một cốc, một ly cocktail giá khoảng 6-15 USD. Phần lớn tiền của du khách đổ vào các dịch vụ khác và tiền tip cho nhân viên phục vụ quán bar.
Thời gian cao điểm nhiều quán bar đông khách đến mức không có chỗ để chen vào. Do đó, du khách có thể chọn tiệc tùng ngay trên đường phố và mua đồ uống từ các cửa hàng tiện lợi.
 Những ngày lễ hội, khu phố ăn chơi này cũng đón lượng người lớn tới khám phá.
Hằng năm, vào tối 31.10, tại một số tuyến tại nằm giữa đường Wyndham và D'Aguilar nhiều bạn trẻ cùng các du khách nước ngoài đã hóa trang thành nhiều hình tượng các nhân vật ma quỷ, những hồn ma, xác sống dạo chơi để hưởng ứng ngày hội hóa trang Halloween.
Vì vậy, du khách có dịp ghé Lan Quế Phường vào những ngày lễ hội Halloween, năm mới, hay các lễ hội lớn sẽ được hòa mình vào dòng người đông đúc với nhiều hoạt động giải trí vô cùng thú vị và đặc sắc.
 Tại Lan Quế Phường, du khách có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng nhất trên thế giới, từ những món Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, đến những món ăn phương Tây như Italy, Nga… 
 Trần Huyền 

Không có nhận xét nào: