Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Hai ngày một đêm trên đảo thiên đường Koh Rong

Lịch trình chi tiết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo tới 'thiên đường bị lãng quên' của Campuchia.


ANh1_1417060267.jpg
Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Trước đây, tất cả tiện nghi trên đảo chỉ là các nhà nghỉ bằng gỗ được bao bọc bởi các khu rừng nhiệt đới cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Dần dần, nhiều phòng nghỉ giá rẻ đã được xây dựng trên đảo. Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.
Dưới đây là lịch trình gợi ý 2 ngày 1 đêm tới hòn đảo xinh đẹp này:
Di chuyển tới đảo: có hai cách
- Cách thứ nhất là đi xe Sorya chi nhánh ở số 309 Phạm Ngũ Lão quận 1, TP HCM, giá vé khoảng 400.000 đồng đến Sihanouk, trước đó transit ở Phnom phenh. Chuyến đi kéo dài 13 tiếng từ 7h sáng tới 8h tối mới có mặt ở Sihanoukville. Xe của hãng là ghế ngồi, khá mới, có cả toilet trên xe, hướng dẫn viên là người Campuchia. Ngoài ra còn có một số hãng xe khác cho các bạn lựa chọn như Sapaco, KhaiNam, Kumho, Capital.
- Cách thứ hai, các bạn có thể đón xe Kumho buổi tối xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và đi xe ôm đến Sihanoukville. Trên đường đi các bạn còn có thể ghé cao nguyên và một số địa điểm khác.
Có lẽ nhiều bạn chưa đi nên sẽ thắc mắc sao không đi xe giường nằm và buổi tối cho tiệt kiệm thời gian. Lý do là vì cửa khẩu của Mộc Bài không làm việc buổi tối và cũng không có xe giường nằm từ Việt Nam sang Campuchia. Tuy nhiên chặng về thì ngược lại.
- Sihanoukville - Koh Rong Samloem:
Tàu nhanh: đi bằng cano chỉ mất 40 phút. Mua ngay tại bến Serendipity, Sihanoukville. Giờ khởi hành: 3h chiều, giờ về 11h sáng. Giá vé khoảng 15 USD.
Tàu chậm (party boat): giá vé 25 USD khứ hồi. Giờ khởi hành 9h30 sáng, giờ về 3h30 chiều. Tàu chạy mất 2 tiếng rưỡi (vé tàu bao gồm chiều đi và chiều về, nếu ai muốn ở lại thì giữ vé tàu và về ngày hôm sau vào đúng thời gian như vậy). Tàu có cả ăn uống buffet trên tàu và snorkeling (lặn với ống thở) hoặc diving (lặn với bình khí nén).
Ăn uống
Anh2-1200-1417064960.jpg
Một bữa ăn trên đảo Koh Rong.
Bạn có thể chọn bất kỳ nhà hàng nào trên đảo. Nhưng hầu hết đều phục vụ các món tây với giá từ 3 đến 7 USD và cocktail từ 2 đến 4 USD. Bởi vì không có người dân sinh sống tại đảo nên hầu hết các bạn chỉ có thể ăn ở các nhà hàng của các resort trên đảo.
Lưu trú tại đảo
- Nghỉ lại một đêm ở Sihanoukville tại Khách sạn New Sea Villa với chi phí chưa đến 500.000 đồng gồm 2 giường nhỏ và 1 giường lớn. Ngoài ra ở ngoài phòng có còn bàn bida và bóng bàn. Khách sạn lại gần biển.
- Nếu bạn ở lại đảo Koh Rong thì nên đặt phòng trước vì trên đảo dịch vụ lưu trú còn nhiều hạn chế. Tại đây có rất nhiều resort trên đảo như The Beach Resort,  Ataman, Saracen Bay và Freedom. Đặc biệt, ở Freedom Bay có thác nước tự nhiên rất sạch nên người ta đã xây dựng các khoảng hồ nhỏ lấy nước từ thác để du khách có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái được ngồi ngâm mình trong hồ và hòa vào thiên nhiên. Khu Freedom resort có khu vực dạy và dịch vụ lặn biển (scuba diving), giá học lặn là 85 USD, giá dịch vụ lặn là 25 USD bao gồm tàu du lịch đi ra khu vực lặn.
- Phía Tây The Beach resort là bãi biển Robinson. Bạn phải băng qua rừng khoảng 40-45 phút. Trước khi đến bãi biển phía bên kia, bạn sẽ có một chuyến vượt rừng khá thú vị. Tại đây bãi biển Robinson có Huba Huba bungallows. Huba Huba cũng được xây bằng gỗ như các bungallow khác nhưng đặc biệt là mỗi bungallow đểu có cầu thang dẫn lên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp. Cứ thử cảm giác được đứng từ trên cao ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của bãi biển này. Giá bungallow Huba Huba khoảng 15 USD.
Anh3-7834-1417064961.jpg
Resort với nhiều bungalow trên đảo.
Chơi gì trên 'thiên đường'
Các hoạt động trên thiên đường này bao gồm tắm biển, ngủ, ăn, tận huởng... Đó là cuộc sống trên thiên đường. Đến đây, mọi phiền não của cuộc sống đều tan biến hết. Trên đảo hoàn toàn không có người sống, chỉ có chừng 10 resort và hầu hết khách trên đảo là người nước ngoài, rất văn mình, lịch sự, sạch sẽ.
Trên đảo có 2 mặt tiền, một là phía Saceren bay và cái còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở Saceren bay vì đó là hướng chính, các bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở bãi này. Ở phía bên kia chỉ có 2 resort nhưng phải băng qua rừng tầm 45 phút mới tới được.
Ở vịnh Saceren đi thẳng về phía bên phải các bạn sẽ đến Freedom resort nơi mà các bạn sẽ được tắm thác duy nhất trên đảo. Tận dụng địa thế này, Freedom resort tự lắp lại nơi dòng chảy của thác tạo thành hồ bơi tự nhiên được con người xây dựng. Nước ở đây rất mát và trong, ngâm nước cả ngày cũng không chán. Nếu các bạn chịu khó có thể đi vòng phía sau resort có lối mòn lên đỉnh thác và được massage tự nhiên rất tuyệt.
Sau 2 ngày 1 đêm ở trên đảo, đến chiều đi tàu về lại Sihanoukville rồi bắt xe giường nằm về đến Sài Gòn nhưng mình không khuyên các bạn đi xe giường nằm này. Xe rất cũ và rất tệ, chắc rất lâu mới đến nơi, 7h tối khởi hành đến tận 9h30 sáng hôm sau mới đến nơi. Và trong quảng cáo thì có toilet nhưng khi lên xe thì không có. Buổi tối thì transit ở Phomphenh nên 2h sáng đã phải lục đục dậy để đổi xe khá mệt.
Lưu ý:
- Nên tránh tới đây vào dịp cuối tuần, đặc biệt là chủ nhật vì người Việt đến khá nhiều gây mất trật tự.
- Nên xem thời tiết vì nếu đến đây vào dịp mưa sẽ rất mất hứng.
- Không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây người ta dùng tiền đô nhiều.
Tổng hợp chi phí chuyến đi
1. Đi lại
- Xe đi: 19 USD
- Xe về: 21 USD
- Vé tàu party boat: 25 USD/vé.
2. Ăn uống: 10 USD/bữa.
3. Resort:
- Tiền khách sạn ở Sihanouk: 23 USD/phòng.
- Tiền khách sạn trên đảo: 50 USD/phòng.
Tổng cộng: 144 USD ~ 3 triệu đồng.

Anh6_1417064292.jpg
Anh5_1417064286.jpg
Hòn đảo vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.
Anh4_1417063963.jpg
Anh8_1417064303.jpg
Vùng biển ở đây vô cùng yên tĩnh và an toàn với bờ cát trắng thoai thoải, mặt biển không có sóng, êm đềm y hệt hồ bơi, nước biển thì trong xanh nhìn thấy tận đáy.
Anh9_1417064304.jpg
Anh10_1417064304.jpg
Koh Rong từng được New York Times bình chọn là một trong 45 điểm đáng đến nhất trên thế giới và được mệnh danh là Hawaii của châu Á mà ít người biết đến.
Anh12_1417064304.jpg
Đa số khách tham quan chỉ tới Koh Rong Samloem 1 ngày, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, khuyến khích bạn nên ở đêm tại đây, bạn sẽ có nhiều thời gian khám phá những điểm hấp dẫn ở đảo và điều đặc biệt hơn là bugallow (phòng khách sạn mini) ở Koh Rong Samloem rất đa dạng về hình thù, vô cùng đáng yêu và lãng mạn.
Anh13_1417064304.jpg
Bạn sẽ có 1 kì nghỉ tuyệt vời bên người yêu hay bạn bè.
Anh16_1417064304.jpg
Anh17_1417064325.jpg
Thực đơn và bữa ăn tại một nhà hàng trên đảo.
Chí Thiện


Đi đến 'thiên đường phượt' Koh Rong bằng cách nào?

Đăng Bởi  - 
Di den 'thien duong phuot' Koh Rong bang cach nao?
Hòn đảo Koh Rong, Campuchia được xem là thiên đường bị lãng quên, đang nằm trong list phượt của rất nhiều bạn trẻ dịp nghỉ tới.
Koh Rong Samloem hay còn gọi là Koh Rong, là một hòn đảo nhỏ nằm trên vùng biển thuộc vịnh Thái Lan, cách thành phố sôi động Shihanoukville, Campuchia khoảng 20km. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như một thiên đường bị lãng quên bởi hầu như chưa có công ty lữ hành nào có hoạt động du lịch đáng kể. Vì thế, nếu teen đã lỡ mê đắm chốn đây qua những hình ảnh tuyệt đẹp thì hãy dành vài ngày để phượt đến với Koh Rong xinh đẹp nhé!
Điều gì đang đợi bạn ở Koh Rong?
Để đến được Koh Rong, teen phải mua vé tàu Party Boat (20$/vé) để ra đảo từ thành phố biển Sihanouville sôi động mà không kém phần xinh đẹp. Bạn phải giữ cẩn thận vé để đi cho lượt về luôn nhé. 
 Để đến được Koh Rong, teen phải mua vé tàu Party Boat (20$/vé) ra đảo.
Trước khi ghé Koh Rong, teen bắt buộc phải tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển Shoka Beach. Bạn có thể sẽ choáng ngợp trước độ xanh - sạch - đẹp của nó đấy. Từ Sihanouville, tàu sẽ lênh đênh trên biển khoảng 2 giờ đồng hồ với khá nhiều hoạt động lí thú giúp teen quên hết cảm giác mệt mỏi hoặc say sóng. 
Bãi biển cực sạch nhé.
Party Boat sẽ cập bến tại cầu tàu của khu The Beach Resort. Các nhà nghỉ, khách sạn lẫn resort tại Koh Rong không có quá nhiều nên teen lưu ý đặt phòng trước khi đi để tránh những tình huống “dở khóc dở cười”. 
Màu biển thật bình yên và lãng mạn
Bãi biển sạch đến không tưởng của Koh Rong sẽ khiến teen thích mê. Nhưng cũng đừng quên giữ vệ sinh và tránh xả rác để giữ chúng mãi sạch đẹp teen nhé. 
Nhiều cặp đôi đến đây để kỉ niệm cho mình những bức hình đầy nghệ thuật
Teen phải chuẩn bị thêm một đôi giày để băng qua khu rừng Robinson đầy lý thú ở phía Tây hòn đảo. Bởi tại đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh hoàng hôn rực rỡ ở phía đường chân trời. 
Cảnh hoàng hôn rực rỡ ở phía đường chân trời. 
Do chưa được nhiều người biết đến nên Koh Rong vẫn giữ cho mình vẻ đẹp nguyên sơ của biển nước trong xanh và bãi cát trắng phau. 
Đến Koh Rong bằng cách nào?
Từ TP HCM, có 2 đường để đến Koh Rong qua cửa khẩu Mộc Bài và Xà Xía: TP HCM - Mộc Bài - Phnompenh - Sihanouville; hoặc: TP HCM - Xà Xía - Kampot - Sihanouville. 
Tuy có 2 cung đường để đi nhưng đa phần du khách đều chọn lối cửa khẩu Xà Xía bởi teen sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn ngang qua Kampot để đến Sihanouville.
Để đón xe đến cửa khẩu Xà Xía, bạn nên tìm đến một số công ty lữ hành trên đường Phạm Ngũ Lão hoặc Lê Hồng Phong tham khảo giá và tuyến đi. Trung bình giá vé cho chặng TP.HCM - Hà Tiên (Xà Xía) khoảng 180k. Tại cửa khẩu, sẽ có rất nhiều các loại xe đi đến Sihanouville. Tuy nhiên, bạn nên chọn xe có màu sơn vàng, với dòng chữ Sihanouville - Kampot, có giá khoảng 200k. Các xe này của hãng du lịch nên sẽ tạo tâm lý an tâm hơn là những xe khác.
Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những xe du lịch 7 - 16 chỗ với giá khoảng 1,5 triệu (tuỳ vào khả năng trả giá). Vé tàu có giá khoảng 100k. Như vậy bạn sẽ tốn chi phí khoảng 500k - 2 triệu cho việc di chuyển từ TP HCM - Koh Rong, tuỳ phương tiện. 
Một vấn đề không kém phần quan trọng là đặt phòng khách sạn. Thông thường nếu bạn đặt phòng trên Agoda có thể được giảm 100k vé tàu từ Sihanouville đến Koh Rong và bạn cũng chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Xác nhận lại email đặt phòng để được nhận suất ăn sáng miễn phí nhé. 
Campuchia sử dụng tiền riel với tỉ giá: 1000 riel tương đương 5400 đồng.
Theo Gà Con - Vnexpress

7 lý do để khoác bikini lên và tới bãi biển thiên đường ở Campuchia


Vùng biển thiên đường Koh Rong của Campuchia sẽ khiến bạn thích mê ngay từ khi bắt đầu đặt chân xuống bến cảng.


Không hề ngoa khi nói Koh Rong là vùng biển thiên đường của Campuchia. Biển xanh, cát trắng, cảnh quan đẹp chẳng khác gì những biển tiếng tăm như Ko Phi Phi của Thái Lan hay Boracay hoặc El Nido của Philippines. Và thậm chí Koh Rong còn đặc sắc hơn nhiều khi nơi đây vẫn còn vô cùng hoang sơ. 

Biển Koh Rong trong và xanh ngắt
Đi lại dễ dàng và tiết kiệm thời gian
Chỉ với hộ chiếu trên tay, bạn có thể thần tốc quyết định thực hiện một chuyến du lịch hè tới hòn đảo của những giấc mơ này. Từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe ô tô để tiết kiệm chi phí. Hoặc nếu ít thời gian, hãy bay từ Hà Nội hay Sài Gòn tới Pnom Penh rồi sau đó bắt tiếp xe của các hãng xe chất lượng cao như Soyra, Mekong Express, VTE, Kumho… để tới thành phố cảng Shihanoukville. Từ thủ đô của đất nước chùa Tháp đến thiên đường biển này chỉ mất khoảng 5 giờ đi xe mà thôi.

Tiết kiệm chi phí

Koh Rong không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng, mà còn là thiên đường giá rẻ. Trên đảo có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như nhà hàng, pub, siêu thị mini... với mức giá cả không hề đắt đỏ chút nào. Một bữa ăn no nê ngon tuyệt bao gồm cả đồ uống chỉ tiêu tốn của bạn từ 2$ -5$. 
Dịch vụ khách sạn có đủ mọi loại giá để bạn lựa chọn theo hầu bao của mình từ 5$ - 45$/đêm. Và đặc biệt, phương tiện di chuyển tới thành phố cảng Shihanoukville thường chỉ tiêu tốn của bạn từ 15$ - 20$ mà thôi. Vậy nên tính trung bình, chi phí cho một chuyến đi tới thiên đường khoảng 4 ngày, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn khoảng 3 – 4 triệu (nếu đi từ Sài Gòn).
Biển xanh, cát trắng và nắng rất trong
Ấn tượng đầu tiên và khó quên nhất trong suốt chuyến đi tới Koh Rong chắc chắn sẽ là vẻ đẹp dịu êm, hiền hòa và trong veo của vùng biển này. Màu xanh trong mát của biển cùng bãi cát trắng mịn hòa với cái nắng dịu dàng tạo nên cảm giác thư thái tuyệt vời ngay từ khi đặt chân ra khỏi cầu tàu. 
Biển Koh Rong xanh trong và rất thích hợp với những du khách thích bơi lội hay lặn biển. Bạn có thể thỏa thích thả mình trên dòng nước và nhẹ nhàng trôi đi, bởi biển ở đây lặng sóng, và cái nắng thì không hề gay gắt đâu nhé.
Thiên nhiên hoang sơ
Koh Rong mang một vẻ đẹp hiền hòa bởi mọi điều gắn liền với nó đều rất dịu nhẹ, trong lành và tự nhiên. Vùng biển này rất chú trọng tới việc bảo vệ thiên nhiên với hệ thực vật phong phú, cây cối hoa lá khắp nơi, bãi biển sạch sẽ không hề có bóng dáng của rác thải. Và đặc biệt dịch vụ lưu trú cũng mang đậm nét hoang sơ. Vậy nên đừng ngạc nhiên nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm phòng nghỉ có điều hòa, wifi và điện 24/24 nhé, bởi điện ở đây chỉ có theo giờ thôi.
Thiên đường để tắm nắng và nghỉ ngơi
Hòn đảo bị lãng quên của đất nước Chùa Tháp luôn mang vẻ yên bình và thư thái đặc biệt. Ở bất kỳ nơi nào trên bãi biển, bạn cũng có thể thấy những du khách đang tắm nắng, đang đọc sách, đang trò chuyện nho nhỏ hay đơn giản chỉ là nhắm mắt tận hưởng hạnh phúc. Có người nói, tới Koh Rong “chẳng cần làm gì cả” cũng không hề sai. Có khi hành trang tới Koh Rong chỉ cần một bộ bikini, một chiếc khăn trải và một cuốn sách cũng là quá đủ để bạn tận hưởng được những giây phút tuyệt vời ở thiên đường rực nắng này rồi.

Chỉ cần trải một tấm khăn xuống cát trắng là bạn đã có những giờ phút vô cùng thư giãn.
Bình minh thơ mộng và hoàng hôn thư thái
Dù muốn đón bình minh hay thư giãn với những giây phút thư thái cuối ngày đều thì Koh Rong đều là địa điểm vô cùng lý tưởng. Nơi lý tưởng đó nằm ngay sát bãi tắm chính, có một dải đá ngầm nhô lên. Tại đây bạn có thể đón những ánh nắng trong lành đầu tiên của ngày mới, đôi lúc còn có thể bắt gặp khung cảnh đẹp như mơ khi anh bạn "tây" cùng chú cún cưng dạo thuyền trên biển và… ngắm cá. Chiều xuống, bên bạn bè cùng chút đồ nhắm, nghe sóng biển rì rào, ngửi mùi biển thoang thoảng, đây chính là góc tuyệt nhất cho những câu chuyện đủ mọi chủ đề không bao giờ dứt.

Bình mình trong veo ở Koh Rong
Dịch vụ tiện ích
Koh Rong có mô hình giống rất nhiều khu biển đảo nổi tiếng của nước ngoài như Phu Ket hay Boracay. Dù không quá ồn ào và náo nhiệt như những khu đảo trên, nhưng ở Koh Rong vẫn có đầy đủ dịch vụ tiện ích dành cho du khách. Từ những guest house nho nhỏ, phòng homestay trong ngõ, cho đến cả những resort thiên nhiên. 

koh rong
Resort dạng thân thiện với môi trường, không có điều hòa ở Koh Rong
Thực đơn ăn uống đa phần là đồ nướng và phục vụ theo suất chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn về sự tươi ngon, vừa vặn cả về lượng và chất. Đừng quên tìm cho mình những quán café để thư giãn trong tiếng nhạc du dương. Một địa chỉ rất đáng tham khảo chính là quán café - nhà hàng của resort Paradise với thiết kế rất ấn tượng, không gian mở, ở trên cao và thoáng đãng.
koh rong
Một số thông tin cần biết khi đến Koh Rong 
- Di chuyển:
+ Từ Sài Gòn: Bạn đi xe ô tô tới Pnompenh sau đó tiếp tục đi xe tới Sihanoukville. Bạn có thể chọn những hãng xe có tuyến xe đi thẳng, tuy nhiên vẫn cần trung chuyển ở thủ đô.
+ Từ Hà Nội: Đi máy bay tới Pnompenh sau đó đi xe khách tới Sihanoukville
+ Tàu ra đảo: Có 2 loại tàu: tàu cao tốc mất 40 phút và tàu du lịch trong 3 tiếng. Bạn có thể liên hệ với các đại lý hoặc hỏi tại địa điểm trung chuyển xe.
- Khách sạn: 
Ở Koh Rong có rất nhiều loại hình lưu trú khác nhau: Guest house, homestay, resort. Bạn nên đặt trước với resort hoặc qua agoda.
- Ăn uống: 
Koh Rong có nhiều khách Âu nên thực đơn chủ yếu theo suất, theo menu châu Âu hoặc đồ ăn cổ truyền của Campuchia. Hải sản không phải là điểm nổi bật của đảo, bởi thực phẩm này chủ yếu được đưa từ đất liền ra.
- Thăm quan: 
Ngoài tắm biển, ở Koh Rong cũng có các tour đi xuyên rừng, lặn biển, đi đảo nhỏ ngắm san hô... Tùy theo thời gian lưu lại ở Koh Rong mà bạn có thể lên kế hoạch khám phá tiếp vùng biển thiên đường này.

Theo Masquie / Trí Thức Tr

Hướng dẫn chi tiết lịch trình Sài Gòn - Koh Rong Samloem

 Vừa trở về sau chuyến đi Trung Quốc, mình đã vội sắp xếp lại công việc để chuẩn bị lên đường đi tiếp. Địa điểm tiếp theo bọn mình lựa chọn là đảo thiên đường ở Campuchia.
Koh Rong Samloem (KRS) được ví như một hòn đảo thiên đường, với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh. Ngoài ra, đảo Koh Rong (KR) cũng là điểm đến được bọn mình nhắm đến. 
Dưới đây sẽ là lịch trình và những kinh nghiệm mình đã có sau chuyến đi.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 1
Đảo thiên đường Koh Rong Samloem.

Chuẩn bị những gì?

- Hộ chiếu
- Tiền USD (đổi hết sang tiền USD, chủ yếu là tiền lẻ 1 đô, 5 đô, 10 đô tiêu cho dễ, đặc biệt Campuchia không dùng đồng 2 đô). Ước lượng số tiền mình phải tiêu và đổi hết ra tiền mặt, đừng mong chờ khách sạn sẽ cho bạn quẹt thẻ. Điện còn chập chờn nói chi đến mạng dùng thẻ.
Bọn mình đi toàn con gái nên cũng không dám cầm nhiều tiền mặt, chỉ cầm đủ tiền để ăn uống đi lại, và méo mặt khi phải dùng toàn bộ tiền mặt để thanh toán tiền phòng, và bắt các chị ăn mì 2 bữa.
- Balo (nên dùng balo chứ đừng dại mà vác vali)
- Kem chống nắng, thuốc chống muỗi
- Giày thể thao (nếu bạn có ý định sang Koh Rong và chơi high point)
- Đồ ăn vặt (nếu các bạn đến và đi thẳng ra KRS thì mang đồ ăn từ nhà đi, còn nếu ghé Sihanoukville với KR trước thì điều đó không cần thiết. Ở đây có rất nhiều cửa hàng tiện lợi cho các bạn lựa chọn)
- Máy ảnh và sạc máy ảnh (đừng ai quên sạc máy ảnh ở nhà giống mình nhé, buồn não nề)
- Hội bạn thân và chụp ảnh có tâm
- Đặt vé xe:
TP.HCM - Hà Tiên: Mình đặt vé của hãng Kumho, yêu cầu xe đón tại văn phòng ở đường Lê Hồng Phong, từ đó sẽ có xe trung chuyển ra bến xe miền Tây. Đến Hà Tiên cũng sẽ có xe trung chuyển đến địa điểm bạn cần đi. Giá vé: 168.000 đồng một người.
Hà Tiên - Sihanoukville: Mình gọi điện đặt trước của hãng Vietcamthai, và mua luôn vé tàu ra đảo tại đó. Giá vé bus: 13 đôla một người.
Chiều về cũng đặt luôn của 2 hãng trên.
- Đặt vé tàu: Mua luôn tại văn phòng Vietcamthai. Mình chọn tàu speed ferry cambodia, tàu chạy khoảng hơn một tiếng ra đến đảo. Giá vé: 20 đô la một người (khứ hồi). Vé có 2 liên, lúc đi giữ xé 1 liên, và giữ lại 1 liên để lên đảo xác nhận lại ngày về.
- Đặt phòng: Mình hay đặt trên booking.com, chỉ cần thẻ Visa và không cần thanh toán trước. Cần đặt khách sạn tại Sihanoukvill và khách sạn tại Koh Rong, tại Koh Rong Samloem

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Di chuyển và di chuyển
Bọn mình bay chuyến 8h40 vào Sài Gòn, gửi hành lý tại nhà người quen, sau đó liên lạc với hãng xe để đặt vé rồi tranh thủ đi ăn uống và mua thêm ít đồ.
Mình đi chuyến 22h từ Sài Gòn đến Hà Tiên là khoảng 5h, sau đó sang xe trung chuyển của hãng, bảo họ đưa ra văn phòng Vietcamthai. Đến đó, thanh toán và lấy vé, sau đó có xe đưa ra cửa khẩu và làm thủ tục.
Ngày 2: Xuất ngoại
Khi xuất cảnh xong, sẽ có xe đón bạn, đi khoảng 3 tiếng để đến Sihanoukville. Để đảm bảo sức khỏe, bọn mình quyết định ở lại đây một đêm thay vì ra đảo luôn.
Buổi tối, nhóm đi tuk tuk ra khu trung tâm, chỗ có 2 con sư tử. Ở đấy có khá nhiều nhà hàng, cứ xem menu thấy hợp lý thì vào ăn. Quanh đây cũng nhiều mini mart, có đầy đủ các thứ cần thiết với giá cả hợp lý.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 2
Khu trung tâm chỗ có 2 con sư tử, mọi người bảo tuk tuk chở ra nhé.
Ngày 3: Cập bến Koh Rong
Buổi sáng, bọn mình trả phòng và bắt tuk tuk ra bến tàu. Mình đi chuyến 9h từ Sihanoukvill ra Koh Rong, đến nơi là khoảng 10h30. Lên bờ, mình mua luôn vé chơi high point và vé tàu từ KR sang KRS.
Giá vé chơi high point: 25 đô la một người
Giá vé tàu Kok Rong - Kok Rong Samloem: 7 đô la một người
Dù đã được cảnh bảo nhiều về việc mang balo thay vì vali, nhưng con gái mà, lắm đồ lỉnh kỉnh, cả nhóm quyết định vẫn cứ mang vali, kèm theo đó là một phao cái 4 kg và túi đồ ăn. Khách sạn nằm gần cuối bãi biển. Nhóm kéo vali trên cát đến được khách sạn muốn rụng rời chân tay.
Mình đặt một bungalow hướng biển cho 4 người tại Paradise Bungalow. Phòng 4 giường rộng rãi, với phòng tắm lộ thiên, ban công trước nhà có võng và đệm nằm ngắm biển ngắm trời đất. Wi-Fi chỉ có ở khu vực lễ tân.
Buổi chiều, bọn mình tranh thủ ăn uống và thay quần áo giày dép đi chơi high point, rồi ra biển vùng vẫy.
High point là một trò chơi vận động mạo hiểm nhằm thử thách bản thân, gồm 22 chặng với độ khó tăng dần. Sẽ có các chặng cơ bản như đi cầu treo, đi trên dây thăng bằng, zipline (đu như tarzan),... Vượt qua hết các chặng, các bạn sẽ lên đến đỉnh và ngắm nhìn được toàn bộ đảo Koh Rong, rồi trượt zipline hơn 400 m để về đích, rất hay.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 3
Cả nhóm mình và anh hướng dẫn.
Buổi tối, bọn mình tản bộ ra khu vực cầu cảng, kiếm xem quán nào hợp lý để vào ăn. Ở đây có cả đồ Tây, đồ Thái nên cũng không quá khó để lựa chọn. Ăn xong về phòng, điện đóm phập phù chẳng đủ ánh sáng mà chơi bài, chỉ có ngồi vẽ trò ra chơi với nói chuyện thôi phiếm.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 4
Xế chiều trên đảo Koh Rong.
Ngày 4: Chạm chân đến thiên đường
Buổi sáng, các bạn nhớ dậy sớm ra đón bình minh, nằm võng. Tàu sẽ đưa sang Koh Rong Samloem lúc 10h. Tàu bé, đi rất lâu, mất một tiếng mới sang đến nơi, nhưng bù lại bọn mình được ngắm cảnh rất thích.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 5
Nên tranh thủ tận hưởng thiên đường từng phút.
Lưu ý: Đi từ Koh Rong - Koh Rong Samloem sẽ là đi tàu nhỏ. Ở đây có 2 loại, Speed Ferry Cambodia là tàu màu vàng và Speed Ferry Cambodia Island là tàu màu xanh. Nếu khách sạn bạn đặt có dịch vụ cano đón, khi mua vé, các bạn nhớ hỏi xem tàu mình là màu gì để xác nhận lại với khách sạn.
Sang đến Samloem, nhớ xác nhận lại ngày giờ bạn về lại Sihanoukville. Nếu không, ngày về bạn sẽ phải ra trước 3 tiếng để xác nhận vé.
Chào mừng bạn đã đến với thiên đường, biển xanh cát trắng nắng vàng.
Mình thuê phòng ở The One resort. Đây là khách sạn duy nhất có bể bơi, điều hòa và điện đóm đầy đủ (đôi khi cũng phải hưởng thụ một tí). Nhân viên cực kỳ dễ thương, khi mới đến bạn sẽ được mời nước cam nữa, ấn tượng cực tốt.
Thời gian ở lại đây không nhiều, mình chỉ chơi ở bãi chính, rồi nghỉ dưỡng. Ngoài ra các bạn có thể đi bộ xuyên rừng, mất khoảng một tiếng để sang một bãi biển khác nữa.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 6
Tận hưởng bể bơi trong khách sạn.
Ngày 5: Trở về Sài Gòn
Lịch trình ban đầu sẽ là đi tiếp lên thủ đô Phnom Penh, nhưng mình đọc tin tức biết vừa có vụ nổ, cộng với việc tiêu hết sạch tiền mặt, nên chuyển hướng về lại TP.HCM.
Bọn mình liên lạc lại với Vietcamthai để họ đón và nhờ mua vé về luôn cho mình. Giá vé chiều về là 12 đô la một người, và 168.000 đồng một người vé về Sài Gòn.
Mình đi chuyến tàu 10h từ Koh Rong Samloem về lại Sihanoukville, và đi chuyến 13h của Vietcamthai về lại Hà Tiên. Các bạn tính toán giờ về cho hợp lý. Sau 17h, cửa khẩu sẽ đóng cửa, và các bạn sẽ phải ở lại Campuchia một đêm chờ đến sáng hôm sau.
Trần Thảo Trâm

Mùa hè trên đảo Koh Rong

 Tôi từng mơ về chuyến đi đến một nơi có bãi biển màu ngọc bích xanh trong, những cây cầu tàu nối dài ra biển. Và thật hạnh phúc, điều đó đã trở thành hiện thực.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 1
Sau gần 1 giờ ngồi tàu cao tốc, tôi và cả đoàn đã có mặt ở đảo Koh Rong (Campuchia) xinh đẹp. Từ cầu tàu vào đến khách sạn, tôi không khỏi ngạc nhiên và thích thú bởi làn nước xanh trong mà trong suy nghĩ của tôi thì không nơi nào sánh được.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 2
Nước trong đến nỗi tôi có thể nhìn thấy tận đáy.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 3
Chúng tôi ra đến đảo cũng là lúc chiều muộn, tranh thủ dạo quanh một vòng.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 4
Dọc theo bờ biển của đảo có hàng loạt ghế bố lớn xếp ngay ngắn, dành cho khách nằm nghỉ ngơi miễn phí. Bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn khi ngả lưng ở đây.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 5
Tôi trở lại khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi và đến nơi ăn tối với mọi người trong đoàn. Coco Beach resort được đoàn lựa chọn, với nhiều mức giá như dorm 300.000 đồng/phòng, phòng 2 người 800.000 đồng/phòng, phòng 4 người giá 1,2 triệu đồng/phòng...
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 6
Chúng tôi tự tay chuẩn bị bữa ăn tối. Ai cũng vui và thích thú vì một trải nghiệm không thể nào quên. Nhiều người dân ở Koh Rong - Campuchia biết tiếng Anh, hoặc hàng quán do người phương Tây mở dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp với vốn tiếng Anh cơ bản, hoặc sử dụng cử chỉ để diễn tả.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 7
Nếu như đảo Koh Rong Samloem có một sự yên bình nhẹ nhàng phù hợp với việc nghỉ dưỡng, bạn sẽ bắt gặp được cảm giác khác hẳn khi đến với đảo Koh Rong. Đêm ở đây rất náo nhiệt. Quán bar, nhà hàng mọc lên dọc bờ biển với âm nhạc sôi động. Đến Koh Rong, nhớ đừng ngủ sớm, mà dành thời gian để ra bờ biển, uống bia Angkor đặc trưng của nước bạn và hòa mình vào âm nhạc sôi động, thật vui, thật khác biệt.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 8
Do khách du lịch chủ yếu là người Tây, thức ăn hầu hết là món Tây, giá mỗi món tù 2-5 USD. Buổi sáng có cơm chiên, baguette, mì địa phương… Buổi tối có BBQ 5 USD (bánh mì với thịt heo hoặc gà nướng, hải sản). Bia giá 1-2 USD, cocktail từ 2 USD, kebab 3 USD.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 9
Tới đây bạn cũng nên thử bia Angkor đặc trưng của Campuchia.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 10
Và nếu bạn muốn thử món ăn Khmer, bạn có thể chọn một món trong phần thực đơn. Mình và bạn có thử cơm bò lúc lắc và cơm gà với rau, nấu với hạt điều rất ngon, giá tầm khoảng 2-5 USD cho một suất ăn bình thường.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 11
Bình minh ló dạng thật kỳ diệu. Lẽ ra tôi phải dậy từ sớm để ngắm bình minh trên đảo.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 12
Sau bữa sáng, chúng tôi tiếp tục tham quan đảo.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 13
Buổi sáng trên đảo thật dễ chịu.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 14
Tôi đi vòng quanh biển.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 15
Ven biển, tôi bắt gặp những chiếc xích đu được mắc lên cây. Mang theo cuốn sách, ngồi đây ngâm nga thì còn gì tuyệt vời hơn.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 16
Koh Rong có bãi biển đẹp, bờ cát trắng và mịn, kết hợp với nước trong xanh nhẹ mát dễ làm cho người ta cảm giác như lạc vào chốn thần tiên.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 17
Hiếm có nơi nào tôi thấy có nhiều cầu tàu đến thế. Có lẽ là do đặc thù của biển ở đây rất cạn, để neo đậu được tàu thuyền, các cầu cảng được kéo dài ra rất xa so với đất liền. Dù là trên hay dưới cầu, nơi đâu cũng là nơi để chụp ảnh sống ả.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 18
"Nhà cây trong truyền thuyết" là đây chứ đâu!
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 19
Từ dưới vòm cây, nheo mắt nhìn ra phía biển, nắng lóng lánh trên mặt biển xanh màu ngọc bích, trong vắt.
Mua he tren dao Koh Rong hinh anh 20
Ở đây cũng có nhiều trò chơi thú vị như tour đi thuyền snorkeling (giá từ 8-12 USD gồm bơi, snorkerling, câu cá, nhảy tàu, ngắm mặt trời lặn, ăn BBQ, trái cây, coi cá phát sáng), zipline (giá 25 USD mùa thấp điểm, 35 USD mùa cao điểm, không giới hạn số lần chơi), trekking xuyên rừng, chèo thuyền kayak (8 USD nửa ngày, 12 USD một ngày). Bạn có thể  chèo tới đảo nhỏ gần đó 45 phút, trên đảo có một ngôi chùa nhỏ trên đỉnh, đây là nơi đẹp nhất để snorkeling
.Độc giả Phương Võ
Một số lưu ý khi tới Koh Rong - Campuchia
Tiền: Người Campuchia xài tiền riel (đọc là Ria), 1 riel = 5,36 đồng, hoặc có thể xài tiền đô la Mỹ (4000 riel = 1 USD).
Phải có hộ chiếu và còn hạn trên 6 tháng.
Từ Sihanoukville mua vé tàu ra đảo Koh Rong: Giá vé tàu khứ hồi là 20 USD cả đi và về (các bạn nhớ thông báo chuyến về của mình ở quầy bán vé ngay cầu tàu).

Không có nhận xét nào: