Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Du lịch đến Barcelona, bạn nên làm gì?

Đăng Bởi  - 
Du lich den Barcelona, ban nen lam gi?
Barcelona, một trong những thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha và châu Âu. Nơi đây với bờ biển dài và nắng ấm quanh năm trở thành thiên đường hấp dẫn du khách trên khắp thế giới.  
Nếu bạn là du khách lần đầu đến Barcelona, những “bí quyết” sau sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ và có một hành trình trải nghiệm khó quên ở thành phố tuyệt đẹp. 
Luôn luôn đặt trước các loại vé
Ba điểm đến hàng đầu Barcelona như La Sagrada Família, Park Guell và La Pedrera tại Casa Milà luôn làm cho các du khách cảm thấy nức lòng khi đặt chân đến. Tuy vậy, bạn hãy chắc là mình đã đặt vé trước khi lên đường để có thể bỏ qua hàng dài những người đang xếp hàng mua vé. Một vài điểm đến tại thành phố này cũng chỉ cho phép một số lượng du khách nhất định vào thăm mỗi ngày nhưng chắc chắn sẽ là cơ hội lớn để bạn có thể ngắm nhìn cận cảnh các công trình tuyệt mỹ của Barcelona.
Sagrada Família là ngôi nhà thờ hơn 120 năm tuổi có kiến trúc độc đáo và cũng là tâm huyết của kiến trúc sư nổi tiếng Antonio Gaudi. Vé vào cửa Sagrada Família có giá 14.80 Euro, 23.80 Euro để lên tháp cùng hướng dẫn viên.
  Ngôi nhà thờ La Sagrada Família với những tháp cao ấn tượng là điểm đến thu hút đông đảo du khách bậc nhất ở Barcelona. Ảnh: linkiesta.it
Công viên Guell là một trong những khu vườn có vẻ lập dị nhưng cũng đầy sức quyến rũ do bàn tay của kiến trúc sư Gaudi dựng nên. Để vào công viên được công nhận di sản thế giới này, người lớn sẽ cần trả 7 Euro và 4.90 Euro cho trẻ em hoặc người trên 65 tuổi.
La Pedrera là tòa nhà có phần kỳ lạ nằm giữa trung tâm thành phố cao 10 tầng và đầy những đường cong mềm mại. Vé vào cửa cho người lớn là 20.50 Euro,16.50 Euro cho sinh viên và 10.25 Euro cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi.
Để vào La Sagrada Família bạn cần đặt vé trước bởi vì số lượng vé thường bị bán ra trước đó nhiều ngày và nếu chỉ đến xếp hàng chờ may mắn bạn sẽ có khả năng không vào được bên trong. Đó là lý do mà bạn sẽ thấy nhiều du khách chỉ có thể đứng ngoài tiếc nuối trong khi những ai vừa bước ra cửa sau một vòng tham quan vẫn chưa hết ngỡ ngàng.
Website tham khảo:
Tapas và Sangria
Barcelona còn được biết đến là thiên đường của những món ăn hấp dẫn và bạn nhất định nên thử Tapas, những món khai vị, món ăn chơi trong ẩm thực của người Tây Ban Nha gồm rất nhiều loại như phô mai trộn dầu oliu, đồ ăn nguội, thịt hun khói, xúc xích… Tất nhiên là sẽ tuyệt hơn nữa khi dùng chung với những ly vang trắng, vang đỏ hay sangria, loại thức uống được pha từ vang trắng hay đỏ  cùng với trái cây. Có hàng tá những quán cà phê và nhà hàng nhỏ xinh dọc theo bãi biển tại La Barceloneta và trên con đường La Rambla mà bạn có thể trải nghiệm.
 Nếm thử Tapas là trải nghiệm nhất định không nên bỏ qua với bất cứ du khách nào đến Barcelona. Ảnh: barcelonapoint.com  
Ngay góc đường từ La Sagrada Família, bạn có thể thử El Tastet de L'Artur với menu bữa trưa là tapas cùng sangria với giá 15USD/người.
Khi đang ở Barcelona, bạn cũng nên thử cơm rang hải sản paella, một trong những món rất ngon và nổi tiếng không kém. Nếu có thời gian vui chơi tại khu bờ biển Barceloneta, hãy ghé qua Tapa Tapa, điểm ăn tối lý tưởng ngay bên mặt nước.
Ghé thăm La Boqueria
Chợ luôn là nơi bạn có thể tìm hiểu, khám phá văn hóa bản địa một cách dễ dàng và sinh động nhất. La Boqueria thỏa mãn một phần lớn những gì bạn muốn tìm hiểu về con người và những mặt hàng được bày bán phong phú ở Barcelona. Từ những hoa quả rau củ được trồng ở ngoại ô hay cheese (phô mai) được làm tại gia, tất cả đều rất tươi ngon và giàu màu sắc. Bạn sẽ mất cả buổi sáng chỉ đế nếm những viên kẹo trái cây thơm lừng hay mua chút đồ cho buổi picnic.
Chợ Boqueria thu hút không chỉ là nơi buôn bán mà đó còn là nơi để bạn tìm hiểu gần gũi nhất cuộc sống và con người ở Barca. 
Website tham khảo:
http://www.boqueria.info/index.php?lang=en
Xem Flamenco show
Nếu bạn cảm thấy muốn chinh phục, hãy lên hướng đồi ở khu Montjuïc và ngắm nhìn toàn cảnh về phía thành phố. Chờ đến giờ ăn tối và ghé Tablao de Carmen với show diễn flamenco. Sau khi đã thưởng thức trọn vẹn nét nghệ thuật truyền thống của xứ sở bò tót, bạn có thể tiếp tục đi bộ đến công viên và xem show diễn Magic Fountains of Montjuic kết hợp của ánh sáng và nhạc nước đẹp, ấn tượng không kém ở trước khách sạn Bellagio tại Las Vegas. Chương trình thường diễn ra mỗi tối từ 9 – 11g hàng đêm và hoàn toàn miễn phí.
Bên trong quán Carmen ấm cúng - Ảnh: tablaodecarmen.com 
Website tham khảo:
Khách sạn 
Bạn không cần nhất thiết phải nghỉ trong trung tâm của Barcelona nếu cảm thấy thích không khí thoáng đãng và yên tĩnh. Airbnb là nơi có thể mang lại nhiều lựa chọn cho các du khách đến Barca. Hệ thống tàu điện của thành phố cũng tỏa đi rất rộng và tiện lợi. Những khách sạn như Hotel Novotel Barcelona Cornella (nằm giữa đường từ Barcelona đi sân bay El Prat hay nhiều chi nhánh của Accor Hotels, thương hiệu khá nổi tiếng ở châu Âu cũng có các mức giá hấp dẫn dành cho nhiều đối tượng. Một phương án khả thi nữa là Generator Hostel, nơi các du khách được khuyến khích cùng nhau trao đổi và trò chuyện.
Website tham khảo: https://www.airbnb.com/
Tàu điện ngầm là người bạn thân thiết
Hệ thống tàu điện ngầm ở Barcelona rất dễ định hướng và tìm kiếm, với khoảng 10 Euro là bạn đã có thể mua tấm vé cho 10 lần đi lại. Nếu đi chơi khuya, bạn nên chắc rằng tuyến đường mình trở về khách sạn sẽ ngưng hoạt động lúc mấy giờ. Ngoài ra, taxi cũng rất phổ biến và bạn chẳng phải quá lo lắng nếu đã quyết định dành cả đêm để vui chơi.
Tiệc tùng ở thủ phủ xứ Catanonia
Nếu muốn tham gia buổi tiệc như các ngôi sao nhạc rock, có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khi màn đêm buông xuống để bạn lựa chọn. Tại khu Port Olympic, Opium là một trong những câu lạc bộ đêm nóng bỏng nhất thành phố. Tại đây họ thường yêu cầu từng cá nhân phải ăn mặc lịch sự và không say xỉn khi xếp hàng vào cửa. Nếu bạn muốn nhảy cả đêm đến khi mặt trời mọc, đây chính là nơi để làm điều đó. Trong những tháng mùa hè, cửa được mở hướng ra bờ biển và buổi tiệc tiếp tục được diễn ra trên bãi cát cho đến khi mặt trời mọc.
Opium sôi động và nóng bỏng nhưng bạn cần phải ăn mặc lịch sự, không dép lê và quần short. Ảnh: photoa.dlnewera.com
Cẩn thận không bao giờ thừa
Nếu bạn đi cùng với bất cứ tour guide nào, điều đầu tiên họ sẽ cảnh báo là nạn cướp giật hay móc túi đặc biệt tại các điểm đến đông đúc như La Rambla. Để mắt tới vật dụng cá nhân đặc biệt là điện thoại, máy ảnh, ví, đồng thời không bao giờ để túi hay giỏ của bạn trên bàn hay trong bar nếu cần rời đi trong chốc lát. Các phụ nữ đi du lịch một mình cũng nên dùng taxi khi trở về khách sạn khuya. Khi mua đồ bạn cũng nhớ chú ý phần tiền thừa trả lại từ các tay bán hàng rong bên đường hay chợ.
An Nam

Không có nhận xét nào: