Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Những sân golf cổ nhất thế giới

(Seatimes) Chưa có những khẳng định nguồn gốc chính xác của golf, nhưng vào thế kỷ 15, những nhà quý tộc người Scotland có thể được nhắc đến là nơi đã đặt nền móng cho môn thể thao này.
.
Golf được biết đến là một môn thể thao được nhiều người cho là “quý tộc” với luật chơi khắt khe, đòi hỏi người chơi không chỉ có thể lực tốt mà còn phải có tầm nhìn và sự tĩnh tâm. Chưa có những khẳng định nguồn gốc chính xác của golf, nhưng vào thế kỷ 15, những nhà quý tộc người Scotland có thể được nhắc đến là nơi đã đặt nền móng cho môn thể thao này.
Những sân golf được xây dựng từ thời kỳ đó để đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng tăng của mọi người. Cho đến ngày nay, một số sân golf cổ đó vẫn còn tồn tại và trở thành nơi tụ hội của những golf thủ nổi tiếng thế giới.
Sân golf St Andrew (Scotland)
St Andrew được cho là sân golf đầu tiên và cổ nhất trên thế giới. Nó được xây dựng vào năm 1400 tại Scotland. Sự ra đời của sân golf này đã đánh dấu sự “bùng nổ” và lan rộng của môn thể thao này tại Anh vào thế kỷ 15.
Sân golf St Andrew (Scotland).
Sân golf St Andrew (Scotland) xây dựng năm 1400.
Sân Royal County Down (Ireland)
Sân golf Royal County Down được ra đời năm 1889 tại  Newcastle, phía Bắc Ireland. Đây cũng là một trong những sân golf lâu đời nhất trên thế giới, có 18 lỗ và rộng 7,200 yards (tương đương với 6,580 m). Lỗ thứ 4 và thứ 9 trên sân golf này được liệt kê vào danh sách 500 lỗ golf tuyệt nhất thế giới.
Sân Royal County Down (Ireland).
Sân Royal County Down (Ireland) ra đời năm 1889.
Sân golf Muirfield (Scotland)
Nằm ở Gullane, phía Tây Lothian, Scotland, Muirfield là sân golf thường dùng để tổ chức các trận tranh giải The Open Championship. Được xây dựng năm 1891, Muirfield có 18 lỗ golf và thuộc về Hiệp hội các nhà chơi golf nổi tiếng Edinburgh.
Sân golf Muirfield (Scotland).
Sân golf Muirfield (Scotland) xây dựng năm 1891.

Có thể nói, Lahinch là sân golf liền bờ biển cổ nhất thế giới, đó là sự kết hợp của làng Lahinch và đường bờ biển phía Bắc Munster, Ireland. Được tìm thấy năm 1892 và hoàn thiện năm 1893, đây là sân golf 18 lỗ gắn liền với nhiều giải đấu và tên tuổi các tay cơ chuyên nghiệp như Joe Carr (1969), Darren Clarke (1989), Paul McGinley (1991) and Graeme McDowell (2000),…Sân golf Lahinch (Ireland)
Sân golf Lahinch (Ireland).
Sân golf Lahinch (Ireland) hoàn thiện năm 1893.
Sân Poortmarnock (Ireland)
Poortmarnock là một trong những sân golf cổ nhất và tốt nhất thế giới. Nhà khoa học Bernard Darwin đã phải thốt lên rằng: “Tôi chưa thấy một lỗ golf kết thúc nào tuyệt hơn 5 lỗ golf cuối cùng ở Poortmarnock”. Một sân golf với 27 lỗ, được xây dựng năm 1894 và đã trở thành nơi tranh đấu của nhiều trận đấu golf nảy lửa.
Sân Poortmarnock (Ireland).
Sân Poortmarnock (Ireland) xây dựng năm 1894.

Không có nhận xét nào: