Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Blue Lagoon - spa thiên nhiên giữa lòng Iceland

Blue Lagoon - spa thiên nhiên giữa lòng Iceland
Hồ nước nóng Blue Lagoon thuộc vùng Grindavik trên bán đảo Reykjanes, ở phía tây nam Iceland. Hồ nước này được xem là biểu tượng của Iceland, thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến để thư giãn và nghỉ ngơi.
Hồ Blue Lagoon có nguồn nước nóng tự nhiên nhờ dòng dung nham ngầm chảy dưới lòng đất, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nhiệt độ của hồ trong khoảng 37-39 độ C nên dù ở ngoài trời nhưng du khách cũng có thể bơi lội và ngâm mình dưới làn nước ấm áp.
Nước ở Blue Lagoon có màu xanh ngọc, được thay 2 ngày một lần và nổi tiếng với tác dụng chữa trị nhiều bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh vẩy nến. Những người dân trong khu vực giải thích hiện tượng này là do khoáng chất từ dòng dung nham mang lại, trong đó, nhiều nhất là silic và lưu huỳnh.
Do tận dụng mọi khoảng không gian thiên nhiên nên hầu hết các hạng mục đều được xây dựng ngoài trời như nhà tắm, thay đồ, phòng xông hơi... Ngoài ngâm mình dưới nước nóng, du khách tới đây rất thích thú với trải nghiệm đắp mặt nạ thiên nhiên, lấy từ lớp khoáng chất giữa các khe đá. Nếu ngại ánh nắng, du khách có thể trốn trong bất cứ hang đá tự nhiên nào để tận hưởng những khoảng không riêng tư.


 ĐĂNG BỞI  
Long Hải (theo Blue Lagoon)

Không có nhận xét nào: