Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Những điểm đến tốn kém nhất thế giới

Những thành phố như New York hay Tokyo luôn hấp dẫn nhưng đi cùng với đó là giá cả cao cho rất nhiều dịch vụ. Sau đây là những thành phố tốn kém nhất khi đi du lịch và vài kinh nghiệm khi bạn quyết định chọn là điểm đến cho mình.
1.Oslo, Na Uy
Cũng giống như những thành phố giàu có ở Trung Đông, sự thịnh vượng của Oslo một phần nhờ dầu mỏ. Theo báo cáo của Prices and Earnings, đây là thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Nếu bạn muốn hưởng thụ những ngày nghỉ tại Olso, hãy chuẩn bị thêm 20% kinh phí so với các đểm đến khác ở Tây Âu và luôn nhớ rằng dịch vụ cùng đồ ăn thức uống tại đây cao hơn 70% so với mức trung bình trên thế giới.
Trước khi lên đường, bạn nên tìm hiểu tại website visit Oslo.com, địa chỉ cung cấp những thông tin khá bổ ích về các nơi ăn chốn ở có giá vừa phải.
2. Zurich, Thụy Sỹ
Zurich mang đến cho du khách rất nhiều thứ như không khí trong lành, cảnh đẹp mê hồn xung quanh, các khu phố đi bộ sạch sẽ và con người hồn hậu. Theo báo cáo của Prices and Earnings thì đây là thành phố đắt đỏ nhất để đi chơi vào cuối tuần bao gồm phí khách sạn, bữa tối với rượu vang, đi lại và các khoản phát sinh khác. Zurich cũng có giá giao thông công cộng và taxi đắt nhất thế giới. Điển hình là 5 km taxi bạn sẽ phải trả ít nhất 30 USD.
Để giảm thiểu chi phí, du khách có thể chọn đến Zurich từ tháng 5 đến tháng 10 vào mùa có chương trình Zurich on Wheels với khoảng 200 chiếc xe đạp để du khách có thể mượn miễn phí khi trình giấy tờ hợp pháp cùng một chút phí đặt cọc.
3. New York, Mỹ
Cùng với Tokyo, New York có hệ thống khách sạn hạng sang và trung đắt nhất thế giới. Trung bình du khách phải trả trên 800 USD/ đêm cho các phòng hạng sang và không dưới 350 USD/ đêm cho phòng loại trung bình. Đây cũng là thành phố đắt nhất bắc Mỹ cho việc đi chơi cuối tuần gồm phí khách sạn, bữa tối với rượu vang, đi lại trong nội đô. Ở New York bạn có thể phải trả một phần bít tết bò 390 USD hay món kem mứt 1115 USD, “quả táo lớn” là nơi mà bất cứ cái giá “điên rồ” nào đều có khả năng hiện hữu.
Nhằm tiết kiệm khi đi chơi, thay vì nghỉ tại trung tâm Manhattan bạn có thể đón tàu ra xa một chút về phía New Jersey nơi có các khách sạn mới rộng rãi và giá mềm hơn hẳn. Ngoài ra, New York có khá nhiều điểm miến phí như Công viên Trung Tâm, vườn thú Bronx, Bảo tàng American Illustratio và New York Botanical Garden.
NY-JPG-1335-1392170613.jpg
New York dù đắt đỏ nhưng có rất nhiều điểm đến miễn phí mà bạn có thể dành cả ngày để vui chơi.
4. Bora Bora, đảo Polynesia thuộc Pháp
Sang trọng, đẳng cấp và được nhiều người nổi tiếng chọn làm nơi nghỉ dưỡng, đó là những resort tại Bora Bora. Hòn đảo ngoài khơi Nam Thái Bình Dương mang đến không gian nhiệt đới ấm áp cùng bãi biển cát mịn và mặt nước xanh màu ngọc bích. Trong danh sách của U.S. News & World, đây là một trong những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới. Tất nhiên giá cả cũng đi kèm với sự nổi tiếng khi một phòng loại bungalow có giá trung bình 1.000 USD/ đêm. Đó là chưa kể việc đi lại cũng cực kỳ tốn kém với số chuyến bay có hạn hạ cánh mỗi ngày cùng sự xa xôi cách trở về địa lý.
Để vẫn có thể thưởng thức thiên đường nhiệt đới này, hãy đến Bora Bora vào các mùa thấp điểm như tháng 3 hay tháng 9.
5. Sydney, Australia
Thành phố xinh đẹp nằm bên bờ vịnh đang dần tiến lên trong bảng xếp hạng các đô thị đắt đỏ trên thế giới do Expatistan xếp hạng và với phân tích mới nhất của Deustche Bank thì đi nghỉ cuối tuần ở Sydney hiện tại đã trở nên đắt hơn so với New York. Đồng đôla  Australia tăng giá cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến du khách phải suy nghĩ khi chọn thành phố nổi tiếng để vui chơi.
Để tiết kiệm những chi phí như rượu, bia hay cocktails, bạn có thể mang theo đồ uống của riêng mình đến các nhà hàng BYO (bring your own – mang đồ uống riêng của bạn). Với BYO, chỉ với một chút phí phục vụ bạn đã có thể thoải mái thưởng thức mà không phải chi quá nhiều cho những ly cocktail hay chai vang có giá cao nhiều lần trong nhà hàng quán ăn.
SD-JPG-6380-1392170613.jpg
Sydney đẹp và quyến rũ nhưng đi cùng với đó là giá cao sẽ khiến bạn phải cân nhắc những khoản chi tiêu trên đường du lịch.
6. Tokyo, Nhật Bản
Đến thăm Tokyo và dùng thẻ tín dụng, bạn sẽ trở về nhà với khoản nợ kha khá nếu không kiểm soát tốt tình hình chi tiêu. Có giá trung bình cao hơn 50% so với các thành phố tại châu Á, Tokyo hiện đang là thành phố đắt đỏ thứ 3 trên thế giới. Không chỉ với người bản địa mà với du khách, việc ăn uống và mua sắm tại Tokyo cũng cao hơn nhiều so với các quốc gia Đông Nam Á hay châu Á khác. Ngoài ra, Tokyo cũng không kém cạnh gì New York với chi phí cho khách sạn hạng sang và trung bình.
Để tiết kiệm bạn có thể thử tachigui, một loại cửa hàng ăn mà thực khách thường đứng để húp những tô mì nóng hổi thay cho các nhà hàng có đầy đủ bàn ghế và đắt tiền.
7. London, Anh
London luôn là điểm đến mà những du khách muốn một lần đặt chân đến để khám phá những bảo tàng giàu hiện vật, nền văn hóa “Ăng-lê” sống động và với những ai yêu ẩm thực thì thủ đô của nước Anh quả là thiên đường khi có hơn 60 nhà hàng được vinh dự gắn ngôi sao của Michelin - sách chuyên về ẩm thực rất uy tín. Tuy vậy London cũng là nơi sẽ khiếu hầu bao của bạn mỏng đi nhanh chóng với giá khách sạn 4 sao từ 440 USD/ đêm trở lên và 220 USD/ đêm cho khách sạn 3 sao. Chưa kể tất cả những thứ nhỏ hơn như cà phê tại London đắt hơn Rome ( Italy) 60% và 40 USD cho một cặp vé xem phim nếu bạn muốn đến rạp. Bên cạnh đó là giá tàu cao hơn giá trung bình ở châu Âu 70% cũng khiến nhiều người phải ngán ngẩm. 
Vui chơi tại London một cách trọn vẹn, bạn có thể tham khảo thêm tại website visitLondon.com với rất nhiều mẹo hay và thông tin về những địa điểm tham quan miễn phí hay các khu mua sắm giá rẻ.
8. Las Vegas, Mỹ
Nằm giữa một sa mạc mênh mông nắng gió nhưng đảm bảo bạn sẽ tìm được mọi thứ ở Las Vegas. Một phòng khách sạn trị giá 40.000 USD/ đêm hay chiếc bánh burger 550 USD chỉ là vài ví dụ về sự xa hoa của kinh đô cờ bạc thế giới. Ở thành phố mà một chiếc vé để xem show diễn Cirque du Soleil (xiếc và nhảy múa nghệ thuật) đã gần 300 USD, bạn cũng đừng hy vọng vào những bàn blackjack để thử vận may.
Vậy làm sao để thoải mái tung tăng ở Las Vegas với giá rẻ, hãy chọn khách sạn xa cung đường chính một chút và đặt phòng vào giữa tuần.
9. Monte Carlo, Monaco
Tại Monte Carlo, du khách nào cũng có thể cảm nhận mình đang sống trong không khí hoàng gia và giá cả cho các hoạt động vui chơi giải trí cũng thế. Theo chỉ số Hotel Pice Index của website Hotels.com, Monte Carlo có giá khách sạn trung bình cao nhất thế giới 343 USD/ đêm. Tiếp theo đó là giá sân golf từ 200 USD trở lên, 1 vé massage tại Thermes Marins Monte Carlo spa khoảng 145 USD. Đơn giản nhất là một chuyến đi ra biển cũng mất 110 USD nếu bạn chọn dừng chân tại Monte Carlo Beach Club. Khách sạn ở Monte Carlo đắt nhưng có rất nhiều phương án lựa chọn khác tại thành phố Nice ngay sát bên (20 phút bằng tàu).
10. Singapore
Cho đến khoảng vài năm trước thì mọi thứ ở Singapore vẫn được coi là rẻ nhưng sự tăng giá của đồng đô la Sing và dòng chảy của những mặt hàng xa xỉ đã khiến cho đảo quốc sư tử được liệt vào danh sách các điểm đến đắt đỏ nhất trên hành tinh. Chỉ số năm ngoái cho thấy giá khách sạn trung bình tại Singapore là 290 USD/ đêm. Để bạn thoải mái có những ngày lưu trú tại Singapore, hãy chọn các quán ăn địa phương và nghỉ chân trong các khách sạn bình dân ở khu ngoại ô.
Hoài Nam (Theo news.com.au)

Không có nhận xét nào: