Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

9 điều thú vị về thành phố Sochi

(Kienthuc.net.vn) - Dacha, chacha và quán bar dành cho người đồng tính nam... là những điều thú vị về Sochi, thành phố Nga đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014.

1. Những căn nhà nông thôn dacha ở Sochi. Thành phố này trở nên nổi tiếng sau khi cố lãnh đạo Joseph Stalin xây dựng một dacha - một căn nhà nông thôn theo phong cách truyền thống của Nga vào hồi thập niên 1930. Chẳng những vậy, đương kim Tổng thống Putin cũng có hai dacha tọa lạc ở thành phố nghỉ mát mùa hè này.  

2. Thực ra các hoạt động trong khuôn khổ thi đấu của thế vận hội (TVH) lại không hề diễn ra ở Sochi. Thay vào đó, các vận động viên sẽ thi đấu ở Adler, một khu vực phía bắc của lãnh thổ ly khai Abkhazia của Gruzia. Các môn thể thao ngoài trời như trượt băng hay trượt băng trên máng trượt sẽ được tổ chức trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng Krasnaya Polyana, cách khoảng 50 km từ dãy núi Tây Caucasus. 

3. Cấm hút thuốc tự do ở các nhà hàng hay quán bar: Theo Tổ chức Y tế Thế giới hồi năm 2012, gần 60% nam giới và 40% nữ giới trong tổng số người dân trong độ tuổi trưởng thành ở Nga thừa nhận hút thuốc lá thường xuyên. Do vậy, cơ quan chức trách nước này đã đưa ra những hình phạt đối với hành vi hút thuốc lá ở nơi công cộng như sân bay, nhà ga xe lửa… Và TVH Sochi là một ví dụ điển hình. Việc buôn bán và hút thuốc lá ở bất kỳ địa điểm thi đấu nào cũng đều bị cấm, ngoại trừ một số khu vực cho phép. Thêm vào đó, hút thuốc cũng bị cấm ở các quán bar và nhà hàng trong Công viên Olympic. 

4. Quán bar dành cho dân đồng tính nam mang tên Cabaret Mayak. Du khách sẽ thích thú khi theo dõi chương trình biểu diễn của các ca sĩ chuyển giới trong quán bar này vào mỗi buổi đêm muộn.


5. Sochi là nơi đầu tiên đào tạo ra những “phi hành giả” khỉ đầu tiên trên thế giới. Trong cuộc đua vào không gian thời Chiến tranh Lạnh, Nga đã thành công khi đưa hai phi hành gia khỉ đầu tiên trên thế giới bay vào không gian để thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 7 ngày trên đó. Ít ai biết rằng, hai chú khỉ tên Abrek và Bion lại được đào tạo ở Sochi. 

6. Hình ảnh những người Cossack tuần tra các con phố ở Sochi. Trong các áng văn thơ của hai thi hào vĩ đại Nga là Alexander Pushkin và Leov Tolstoy, hình ảnh về những người dân Cosack đã không còn xa lạ nữa. Và bây giờ, những người từng bảo vệ lãnh thổ biên giới cho Sa hoàng Nga năm xưa đã gia nhập vào lực lượng cảnh sát tuần tra ở Sochi. 

7. Rượu chacha: Nhắc tới nước Nga, hẳn các bạn sẽ liên tưởng tới rượu vodka. Tuy nhiên, tại Sochi, rượu chacha mới là thức uống phổ biến. Đây thực ra là một thức uống của người Gruzia và mang hương vị đặc trưng của vỏ nho và vỏ quả óc chó.  


8. Là một vùng đất biên thùy, văn hóa ẩm thực ở Sochi mang đậm phong cách của người Armenia và Gruzia. 


9. Các khách du lịch có thể tới thăm quan Khu bảo tồn Sinh quyển Caucasia ở Sochi, một di sản thế giới được UNECO công nhận. Trong đó, hai khu rừng Yew và Boxwood là hai điểm sinh quyển thu hút khá nhiều người với nhiều cây có độ tuổi 1.000 năm cùng các di tích từ thời tiền sử. 
Thanh Nga (theo CNN)
Sochi - địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đông đúc bậc nhất nước Nga
Ngay từ trước khi diễn ra Olympic mùa đông, Sochi đã được biết đến là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đông đúc bậc nhất nước Nga.
Không chỉ thu hút khách du lịch trong những ngày diễn ra Thế vận hội mùa đông Olympic 2014, Sochi vốn đã nổi danh là thành phố du lịch nổi tiếng của toàn liên bang Xô Viết trước đây, cũng như nước Nga hiện tại.
sochi17.jpg
Mùa du lịch cao điểm là mùa hè với lượng khách khổng lồ trên toàn nước Nga đổ dồn về những bãi biển và khu nghỉ dưỡng ở Sochi nhưng đến Sochi vào bất cứ thời gian nào cũng rất thú vị và các khu nghỉ dưỡng mở cửa quanh năm.
sochi8-8911-1391772546.jpg
Sochi là một trong những nơi có khí hậu ấm áp nhất nước Nga, thuộc khí hậu cận nhiệt đới. Mùa hè ở Sochi kéo dài, nhiều nắng và ấm áp từ tháng 6 đến tháng 10 nên thuận tiện cho các hoạt động bơi lội sưởi nắng. Khi Nga giành quyền đăng cai Olympic mùa đông, nhiều người lo ngại rằng khí hậu không đảm bảo cho các môn thể thao trên băng. Tuy nhiên, mùa đông ở những vùng cao hơn như trên dãy Kavkaz sẽ đáp ứng được những điều này.
Sochi không chỉ tấp nập dịp Olympic
Khắp nơi trong thành phố, du khách có thể bắt gặp những công trình mang đậm dấu ấn nước Nga dưới thời Nga hoàng. Nhà thờ Thánh Hoàng tử Vladimir sở hữu kiến trúc nguy nga tráng lệ với mái dát vàng.
Ga Sochi Passazhirskiy.
Do giáp với Thổ Nhĩ Kỳ nên Sochi cũng có nhiều công trình kiến trúc mang hơi hướng Ả Rập với những cửa vòm liên tiếp. Ga Sochi Passazhirskiy luôn tấp nập người ra vào mỗi ngày.
sochi20.jpg
Công viên nước Sochi là lựa chọn cho những ai yêu thích các trò chơi mạo hiểm dưới nước với nhiều ống trượt có độ cao và độ xoắn chóng mặt.
sochi21.jpg
Cảnh bãi biễn đông nghẹt khách du lịch tới sưởi nắng và tắm biển khá quen thuộc ở Sochi vào mùa hè.
sochi25.jpg
sochi22.jpg
Ngoài những khu nghỉ dưỡng trên núi tuyết và bãi biển dài, thành phố xinh đẹp còn nổi tiếng với nhiều công viên cây xanh trong nội đô. Cây cọ, đặc trưng của miền đất nhiệt đới, được trồng khá nhiều.
sochi19.jpg
Sochi không chỉ tấp nập dịp Olympic
Thành phố bên bờ biển Đen lung linh lúc lên đèn với cuộc sống về đêm rất nhộn nhịp. Sochi có khá nhiều quán bar, tụ điểm ăn chơi mở cửa thâu đêm.
sochi26.jpg
Khách sạn Radisson Lazurnaya từng được mệnh danh là khách sạn đẹp nhất ở Sochi với lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển. Kiến trúc hiện đại, nguy nga, mang dấu ấn phương Tây là một trong những ưu điểm lớn nhất của công trình bên bờ biển này.
sochi5-1698-1391772546.jpg
Để chuẩn bị cho Olympic mùa đông, Chính phủ Nga đã đầu tư hơn 50 tỷ USD để xây dựng và cải tạo nhiều hạng mục để phục vụ cho các môn thi đấu với mong muốn giúp Sochi trở thành "Thủ đô thể thao" của nước Nga ngay cả khi Thế vận hội kết thúc. Thế vận hội mùa động diễn ra từ ngày 7/2 đến 23/2.

Ngôi sao

Không có nhận xét nào: