Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Maldives - 'thiên đường' không chỉ cho người giàu

Không cần phải xin visa, tích góp hết số tiền tiết kiệm, tớ đã đi du lịch đến một trong những vùng biển đẹp nhất thế giới một cách dễ dàng. 
Tình cờ vào website của một hãng bán vé máy bay giá rẻ, thấy vé đi Maldives những ngày đầu năm "bèo" quá, tớ và mấy đứa bạn nhanh tay "xúc" vội. Đặt vé xong xuôi, cả hội còn bồi hồi lo lắng vì chưa đến cái xứ này bao giờ, nghe lại có vẻ khá đắt tiền, sợ mình không kham nổi.
Trước đây, tớ luôn nghĩ Maldives là thiên đường biển chỉ dành cho người giàu nhưng khi trải qua mới biết, chỉ cần ngân sách khoảng 1.000 USD (hơn 21 triệu) là có thể vi vu thoải mái. Bạn sẽ mất khoảng 450 USD (gần 9 triệu rưỡi) vé máy bay khứ hồi (nếu tóm được giá rẻ bình thường) và lưu lại ở chốn thần tiên này khoảng 4 ngày.
Tất cả mọi lo lắng qua đi, tớ và nhóm bạn đã có một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ, một dấu ấn cực kỳ khó quên cho những ngày đầu năm 2014. Dưới đây là một vài bí kíp của tớ, bạn nào muốn tới Maldives có thể tham khảo nha.
1. Thông tin cơ bản
Các thông tin về diện tích, dân số chung chung các bạn có thể google "thần chưởng". Tớ chỉ xin nói tóm tắt một số đặc điểm có thể ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn thôi nhé.

Maldives là nước theo đạo Hồi, đồng nghĩa với việc trên các đảo chung như thủ đô Malé, Mafuushi chẳng hạn, bạn không được ăn mặc quá mát mẻ nếu không muốn tự gây rắc rối cho mình. Còn lên các đảo riêng có resort thì thoải mái diện bikini ngút trời. Một điều cần lưu ý là ở ngoài các resort không bán các đồ uống có cồn như bia rượu đâu nhé.
o1-1988-1392091950.jpg
Maldives là quần đảo nằm khá thấp so với mực nước biển, gồm nhiều rặng san hô và vùng nước nông xinh đẹp.

Nếu đến Maldives bạn cũng cần phải ghi nhớ điều này, ở đây không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6, muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane (máy bay biển) hoặc speedboat (một loại tàu lướt trên biển). Hơn nữa, từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, siêu thị ở Malé cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu không muốn méo miệng vì đói.
Và điều tuyệt vời nhất là Maldives miễn visa cho khách du lịch. Đây là một trong những nước hiếm hoi ngoài ASEAN mà bạn có thể vi vu khoác ba lô lên vai, bỏ qua những lo lắng về thủ tục xin visa lằng nhằng. Múi giờ ở Malpes là GMT+5 nhé.
Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15rupiah. Bạn không nhất thiết phải đổi ra tiền bản địa vì nhiều nơi tính tỷ giá khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn cứ xài USD cho tiện, các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.
2. Đi lại

Để đến Maldives, có rất nhiều hãng máy bay nhưng hiện nay chưa có hãng nào bay trực tiếp từ Việt Nam sang Malé cả. Bạn buộc phải transit ở Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan) hoặc Singapore.
Theo tớ, giải pháp bình dân nhất là chọn hãng AirAsia, transit ở Kuala Lumpur. Từ thủ đô của Malaysia đến Malé mất khoảng 4 tiếng, máy bay Airbus to đẹp thoải mái.

Từ sân bay (trên đảo Huhumale) về Malé, cứ 15 phút có 1 chuyến tàu, giá khoảng 0,75 USD/người/chiều.
o2-8597-1392091950.jpg
Khung cảnh ở Maldives làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.
Thường khách du lịch đều có ít nhất 1 đêm ở tại Malé do giờ bay chênh lệch. Ở đây, bọn tớ chọn khách sạn Houseclover, không gian không quá sang trọng nhưng giá khá mềm, khoảng 65 - 75 USD/phòng đôi.
Mỗi phòng có đồ dùng sinh hoạt đầy đủ. Hành lang giữa mỗi tầng có không gian chung, 1 bộ sofa, máy tính kết nối internet, bếp trang bị đầy đủ thiết bị (trà, cafe miễn phí bát ngát), máy giặt, bàn ủi và ban công để phơi đồ.  Từ Houseclover đi bộ ra bến cảng khoảng 700m.
Thủ đô Malé khá nhỏ, nên bạn có thể chọn đại khách sạn nào phù hợp với sở thích mà không cần phải nghĩ nhiều về địa điểm xa, gần.
Còn từ Malé tới các đảo có dân sống, bạn có thể đi phà công cộng với giá rất rẻ, ví dụ tới Mafuushi chỉ 2 USD/người. Tuy nhiên, nhược điểm của phương tiện này là khá mất thời gian, đôi khi bất tiện vì ít chuyến/ngày và có ngày không có tàu (như thứ 6).
o3-6830-1392091950.jpg
Thiên đường biển dành cho những cặp tình nhân.
Ngoài ra, còn có các phương tiện khác như speedboat (đến Mafuushi là 180 USD/boat chứa được khoảng 10 người) và sang trọng nhất là seaplane (giá cho quãng đường tương đương là khoảng 200 USD/người/chiều). Nếu chặng đường di chuyển khoảng 2km, bạn có thể đi taxi với giá 2 USD/xe.
3. Chỗ ở
Vấn đề này phụ thuộc lớn vào ngân sách của bạn. Nếu bạn rủng rỉnh, có thể đặt phòng ở Niyama với giá 7.000 USD/đêm, nếu bình dân như chúng tớ thì nên ở đảo Mafuushi nhé. Đợt mình đi giá phòng chỉ khoảng 130 USD/đêm. Bạn có thể đặt trên booking.com, tới nơi trả bằng tiền mặt. Nhưng đừng quên là hầu hết giá phòng đều chưa bao gồm 16% thuế phí và có phí dành cho khách du lịch, cứ mỗi đêm, 1 người phải trả 8 USD.
Ở đây giá cả phải chăng chứ ko đắt như trên các resort riêng, bạn cũng có thể mua nhiều tour đi các nơi chơi. Mafuushi có 1 bãi tắm nhỏ, đẹp và khá sạch. Vì đảo nhỏ, nên bạn có thể đi lại giữa các nhà nghỉ, đi bộ ra bến cảng... xa nhất là khoảng 10 phút thôi.
Nếu bạn đi mùa hè từ tháng 6, tháng 8, giai đoạn đó hay mưa bão, không phải là mùa du lịch thì giá phòng ở Malpes sẽ giảm được 30% - 40% tùy nơi. 
o4-2114-1392091950.jpg
Người dân trên đảo rất dễ thương, tuy ko phải ai cũng biết tiếng Anh và làm du lịch nhưng chỉ cần bạn hỏi, họ sẽ cố gắng trả lời nhiệt tình nhất có thể. Mọi người gần như biết nhau hết cho nên có khi bạn hỏi đường, người ta sẽ lấy điện thoại gọi thẳng cho người bạn cần tìm luôn, hihi.
4.  Hoạt động vui chơi
Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ở resort thì có thể mua tour trong ngày ra đảo. Tour 1 ngày ra resort 4 sao ở các đảo khác khoảng 65 - 200 USD tùy resort. Các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều có cung cấp các tour dạng này, giá cả ko chênh nhiều giữa các nhà cung cấp dịch vụ.
Thường bạn sẽ đi speedboat ra resort từ 9 sáng và người ta sẽ đón vào lúc 5 giờ chiều. Bạn có thể sử dụng bãi biển, toilet, hồ bơi của resort. Các resort cũng sẽ đưa ra cho bạn các gói riêng biệt như chỉ vào cửa, vào cửa kèm bữa trưa, vào cửa kèm toàn bộ bữa trưa, các loại softdrink uống thoải mái trong ngày...
Ngoài ra còn có các tour như đi câu cá, lặn biển, đi tàu xem cá heo... Nếu bạn đi một nhóm đông thì rất có lợi về giá cả. Bọn tớ tham gia 1 tour lặn biển có người hỗ trợ 1 kèm 1 (vì có bạn ko biết bơi) cũng chỉ mất khoảng 20 USD/người.
Đây là ảnh ở Fihalhohi - gồm 45 USD tiền transfer và 24 USD vào cửa. Bước vào resort này bạn sẽ chỉ muốn ở lại mãi không thôi.
o6-1454-1392091951.jpg
Bạn sẽ có cảm giác mình như nàng công chúa tọa giữa biển khơi.
o7-9651-1392091951.jpg
Loại cò phổ biến ở Maldives.
o9-7652-1392091951.jpg
o8-6490-1392091951.jpg
Nước biển trong vắt có thể nhìn rõ cát dưới chân.
Chúc bạn có một chuyến đi Maldives vui vẻ, tiết kiệm giống bọn mình nhé!
Summer

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

 Người ta nói Maldives cách thiên đường chỉ một bước chân. Nhưng đứng trước vẻ đẹp của quốc đảo này, ta cứ ngỡ đây chính là thiên đường.
Đến Maldives, bạn sẽ có cảm giác bình yên đến lạ thường với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, khí hậu ôn hòa, được ở trong những khu resort sang trọng, tận hưởng dịch vụ cao cấp nhất và khám phá những trò giải trí thú vị như lướt ván, đi môtô nước.
Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives. Lúc này mặc dù là mùa khô, thời tiết khá mát mẻ và khô ráo, thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch nên giá dịch vụ sẽ cao hơn.
Maldives là nước Hồi giáo, nên bạn không được mang theo đồ ăn làm từ thịt heo và đồ uống có cồn. Nên ăn mặc kín đáo khi đi lại ở Maldives nếu bạn không muốn gặp rắc rối, tuy nhiên bạn vẫn có thể mặc đồ bơi ở các đảo riêng có resort không liền với đảo chính.
Ngoài ra, thứ 6 là ngày lễ của người Hồi giáo, nên các dịch vụ công cộng, kể cả các chuyến phà đi lại giữa các hòn đảo đều nghỉ. Từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị cũng không hoạt động. Do đó, bạn nên tích trữ sẵn đồ ăn. Điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều nên bạn không quen với đồ ăn ở đây.
Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

 Maldives có vô số điểm nghĩ dưỡng cao cấp. Quốc gia cộng hòa này kiếm doanh thu chủ yếu nhờ vào du lịch, vi vậy họ đầu tư vào rất nhiều dự án du lịch, quan tâm đến chất lượng dịch vụ và hết sức tôn trọng khách. Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 15 rupiah đổi được 1 USD. Bạn có thể đổi tiền sang USD để dùng cho tiện vì dịch vụ ở đây cũng thường được quy ra USD.
Hầu hết các món ăn ở đây đều mang đậm chất Ấn Độ nên thường không hợp khẩu vị với người Việt Nam. Bạn nên thử đồ hải sản gồm cá ngừ, cá mú, cá kiếm và bạch tuộc. Cá và khoai tây chiên là sự lựa chọn không tồi cho khoảng thời gian tắm nắng trên bãi biển. Giá ăn bình quân tối thiểu một người ở Maldives khoảng 100 USD một ngày.
Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives
Một bữa ăn ở Maldives.
Không phải tự nhiên mà Maldives được mệnh danh là thiên đường tại mặt đất. Đến với thiên đường biển xanh này là một  trải nghiệm tuyệt vời. Ánh nắng ấm áp quanh năm, biển xanh biếc, bờ cát trắng mịn đã biến nơi đây thành điểm đến lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là các đôi uyên ương tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào. 
.
Ảnh: Ngọc Anh

Không có nhận xét nào: