Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Cận cảnh quy trình sản xuất socola hấp dẫn

(Edaily.vn) - Socola thanh là món ăn ưa chuộng trên khắp thế giới nhưng ít ai biết được để có được một thanh socola ngon như vậy tốn rất nhiều công đoạn.
Sôcôla là một loại thực phẩm chế biến từ hạt cacao. Sôcôla là một trong những thực phẩm bổ dưỡng hợp khẩu vị cho tất cả mọi người. Trong các loại Sôcôla trên thế giới, Sôcôla Bỉ và Thuỵ Sĩ là nổi tiếng nhất. Để tạo nên thanh chocolate, nhà sản xuất phải trải qua rất nhiều công đoạn, bắt đầu bằng việc thu hoạch, xử lý hạt ca cao trước khi đưa đến nhà máy chế biến. 
Cây ca cao phát triển ở vùng rừng đất thấp nhiệt đới ẩm của Trung và Nam Mỹ, Tây Phi và Đông Nam Á. Hạt ca cao phát triển trong vỏ, nảy mầm ra khỏi thân và cành cây. Vỏ của chúng có kích thước bằng quả bóng, có màu xanh lá cây và chuyển màu da cam khi chín. Người thu hoạch dùng dao phay và chặt nhẹ nhàng trái ca cao từ thân cây.
Hạt ca cao được chọn lọc cẩn thận và vận chuyển đến nhà máy chế biến để bóc tách chúng ra khỏi vỏ. Một quả ca cao có thế chứa tới 50 hạt ca cao. Hạt ca cao không có màu nâu và không có vị ngọt của chocolate thành phẩm như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên qua những công đoạn dưới đây, ca cao sẽ biến thành món ồ ăn sang trọng, kỳ công bậc nhất.
Tin ảnh: Cận cảnh quy trình sản xuất socola

ĐSPL
+Minh Hiếu


Không có nhận xét nào: