Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Hòn đảo nơi thời gian ngưng đọng của Hàn Quốc

Mọi muộn phiền, lo toan của cuộc sống “cơm áo gạo tiền” đều bị cuốn trôi hết khi tới với hòn đảo diệu kỳ Bijindo, Hàn Quốc.

Tại trung tâm của Công viên Hải dương quốc gia Hallyeohaesang, du khách có thể nhìn thấy một hòn đảo có hình dạng như một quả tạ, đó chính là đảo Bijindo.
Bijindo, hòn đảo được mệnh danh là nơi thời gian ngưng đọng được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên Miindo, có nghĩa là hòn đảo xinh đẹp.
Trên hòn đảo nơi chỉ có một con đường duy nhất nối hai làng Waehang và Naehang, ôtô trở thành phương tiện giao thông xa lạ đối với người dân.Cuộc sống và cảnh sắc nơi đây còn nguyên vẻ thôn quê, dân dã, mang lại cho du khách một cảm giác bình yên, thư thái đến lạ kỳ.
Một cụ già đang đi bộ trên con đường duy nhất của đảo Bijindo. Nơi đây hoàn toàn không có bóng dáng của những phương tiện hiện đại như ô tô, xe máy.
Tới với nơi đây, khách du lịch dường như quên hết mọi bộn bề, toan tính của đời sống thường ngày khi đi dọc bãi biển, ngắm nhìn bầu trời trong xanh, làn nước tươi mát, bãi cát dài, trắng mịn và đặc biệt là hít thở không khí trong lành, tinh khiết.
Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của hòn đảo được mệnh danh là nơi thời gian ngưng đọng của Hàn Quốc.

Bijindo nằm trong khuôn viên của Công viên Hải dương quốc gia Hallyeohaesang, nơi có tất cả 99 hòn hảo song chỉ 30 trong số đó có người đang sinh sống. Cuộc sống ở nơi đây bình yên và giản dị với những làng chài nhỏ, rải rác các tàu đánh cá.
Khách sạn hay nhà nghỉ là những thứ khá xa xỉ trên hòn đảo dân dã và chưa bị đô thị hoá này. Vì thế, cắm trại trên bãi biển là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho du khách.
Du khách được cắm trại trên bãi biển nhưng kông được đốt lửa trại vào buổi tối.
Sẽ là một cảm giác thật tuyệt vời khi bạn thức dậy vào buổi sớm, ra khỏi trại, hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh mặt trời lên tuyệt đẹp trên đảo.
Nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tìm sự dân dã và bình yên, tránh xa những bộn bề hối hả của cuộc sống nơi đô thị.

Hải sản trên đảo Bijindo rất tươi ngon và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, do các hàng quán trên đảo rất ít nên du khách nên mang theo đồ ăn và có thể chế biến ngay trên đảo.
Những con mực câu được sốt tiêu, ăn kết hợp với cơm rong biển tạo nên một món ăn đặc trưng trên đảo có tên Chung Mu gimbap.
Hòn đảo xinh đẹp này là nơi lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống thực sự trên đảo và là một điểm du lịch không thể bỏ qua nếu du khách có cơ hội tới với đất nước Hàn Quốc.
Tiểu Uyên
Theo Tri Thức

Không có nhận xét nào: