Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

12 loại cocktail 'độc và dị' nhất trên thế giới

Cocktail ngâm "ngón chân cụt" hay ướp hơi "thuốc súng" chỉ là 2 trong số 12 loại cocktail lạ lùng nhất trên thế giới.

Cocktail là thức uống được pha trộn từ một hay nhiều loại rượu với hương thơm dịu mát của trái cây, mật ong, sữa hay kem và các loại phụ gia khác.
Cùng với nhu cầu ẩm thực ngày càng cao, ngành công nghiệp pha chế rượu, cocktail càng trở nên phổ biến và đòi hỏi người pha chế luôn luôn phải thay đổi và sáng tạo. Không chỉ "độc và dị" trong chế cách pha chế, nguyên liệu và ngay cả quy định thưởng thức cocktail cũng khiến nhiều người tò mò.

12 loại cocktail kỳ lạ nhất trên thế giới mang lại cảm giác chưa từng có cho người thưởng thức.

1. Cocktail Doug Laming
Những "viên ngọc" cocktail sẽ từ từ tan chảy trong miệng đem lại cảm giác vừa lạ vừa quen cho người dùng.
Điểm đặc biệt có một không hai của thứ cocktail xuất hiện trong quán bar Rabbit Hole tại Sydney, Australia này chính là việc rượu được làm đông thành hình những viên ngọc tròn bằng công nghệ làm đông chất lỏng rồi từ từ tan dần trong miệng của người thử.

Matthew Smith, trợ lý giám đốc tại quán bar Rabbit Hole cho biết: “Thật thú vị khi ngay cả những khách hàng quen thuộc của quán cũng phải bất ngờ và có phản ứng hoàn toàn khác nhau khi nếm thử thứ cocktail lạ lùng này”.

2. Cocktail Coquetier

Vào thế kỷ 18, Antoine Amédée Peychaud – một người bào chế thuốc nổi tiếng đã pha chế rượu mạnh hoà với đường và nước nóng rồi đựng trong những chiếc chén đặc biệt bằng vỏ trứng.
Thứ cocktail độc nhất vô nhị được đưa vào bên trong quả trứng.
Hai trăm năm sau, những người pha chế rượu tại Berlin, Đức đã tái tạo lại thứ cocktail lịch sử này bằng cách hoà trộn rượu rum, sô cô la và quế rồi đưa vào bên trong một quả trứng gà. Thứ cocktail đặc biệt này có giá khoảng 9,3 USD.

3. Cocktail sữa lạc đà
Cocktail với thành phần chính là sữa lạc đà.
Ban đầu, đây là một loại cocktail không cồn dành cho người Hồi giáo ăn chay trong tháng Ramadan. Tuy nhiên, do hàm lượng protein và chất dinh dưỡng cao nên thứ cocktail có nguyên liệu phần lớn từ sữa lạc đà này đang trở thành một thức uống được nhiều người ưa thích.

Chỉ với 6,2 USD, người dùng có thể thưởng thức một ly cocktail bao gồm 1 phần sữa bò, 3 phần sữa lạc đà giàu vitamin C, chứa đầy đủ các chất sắt, axit béo không bão hoà và vitamin B kèm theo một số hương vị như dâu tây, anh đào và các loại ngũ cốc.

4. Cocktail Sour Toe

Loại cocktail có tên Sour Toe hay cocktail ngón chân cụt xuất hiện trong một club mang tên Sourtoe Cocktail tại thành phố Dawson, hạt Yukon, Canada.

Mặc dù không ai chắc chắn về nguồn gốc của thức uống này xong nhiều nguồn tin cho rằng nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1973 khi có người thưởng thức hết một ly sâm banh hay một cốc bia có chứa ngón chân cụt và tự hào tuyên bố mình là một “sourtoers”.
Không phải ai cũng đủ can đảm vừa thưởng thức cocktail, vừa "hôn" ngón chân ngâm trong ly.
Ngày nay, phần ngón chân cụt có thể được đặt vào bất cứ thứ đồ uống nào, song có một quy tắc chung luôn được áp dụng khi thưởng thức món đồ này là bạn có thể uống nhanh, uống chậm tuỳ thích nhưng đôi môi nhất định phải chạm vào ngón chân trong ly.

Dù chỉ mất 5,8 USD (khoảng 110.000 đồng)/một ly song không phải ai cũng đủ can đảm để thử thứ cocktail ngâm ngón chân người thật có một không hai này.

5. Cocktail Rum Blazer

Jerry Thomas – một người phục vụ tại quầy rượu được coi là “cha đẻ” của thứ cocktail đặc biệt mang tên Rum Blazer này.
Loại cocktail này không chỉ ngon mà còn tạo ra hiệu ứng rất đẹp mắt trong quá trình pha trộn.


Được lấy cảm hứng từ các loại cocktail nổi tiếng, Rum Blazer vẫn là hỗn hợp của rượu rum, quế và những loại phụ gia khác, song điểm đặc biệt của thứ cocktail này chính là người pha chế sẽ tạo ra hiệu ứng toé lửa đẹp mắt bằng việc trộn các hỗn hợp ngay tại bàn uống của khách hàng. Thức uống này chỉ được phục vụ ở nhiệt độ dưới 10 độ C và có giá 17 USD.

6. Cocktail Gun Power Plot
 Quy trình pha chế một ly cocktail "thuốc súng".
Loại cocktail có tên “thuốc súng” này xuất hiện tại quán bar Zeta, trên đường George, Sydney với giá 20 USD. Rượu rum được lắc với lòng trắng trứng và một loại thảo dược truyền thống kết hợp với hương vị thuốc súng đốt từ bên dưới lên tạo nên hương vị đặc biệt cho ly cocktail Gun Power Plot này.

7. Cocktail “bồn cầu”
Thứ nước đựng trong bồn cầu này chính là cocktail.
Việc thưởng thức một ngụm cocktail từ một chiếc … bồn cầu có thể khiến nhiều người cảm thấy rùng mình, song nhiều khách du lịch tại thành phố tội lỗi Las Vegas, Mỹ lại không ngại rút hầu bao 25 USD để thưởng thức thứ cocktail kỳ lạ này.

8. Cocktail “kim cương”
Giá của một ly cocktail "kim cương" này không hề rẻ.
Để thưởng thức một ly cocktail đặc biệt với cái tên hoa mỹ “kim cương”, người dùng phải tới Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất và bỏ ra số tiền “khủng” 1.347 USD. Thức uống cao cấp này được rót vào những chiếc ly phủ kín kim cương và pha lê Swarovski.

9. Cocktail “hoàng tử mới”
Hình ảnh của một ly cocktail "hoàng tử mới".
Thức uống hoàn hảo dành cho mùa hè được pha trộn từ rượu rum và chanh có tên cocktail “hoàng tử mới” được lấy cảm hứng từ sự ra đời của thành viên Hoàng gia – Hoàng tử George. Hiện đang được bán với giá 25 USD tại London, Anh.

10. Cocktail “đồ ăn nhanh”
Ly cocktail với đầy đủ đồ ăn nhanh dành cho những người muốn tiết kiệm thời gian.
Loại cocktail đặc biệt này được bổ sung thêm nước sốt nóng, bia đen Ailen, rau muối, trứng chim cút, thịt xông khói và một bánh sandwich nướng phô mai. Với việc đính kèm thêm đồ ăn, thứ đồ uống này là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức bữa ăn kèm một ly cocktail mà vẫn tiết kiệm thời gian. Giá của thức uống “hỗn hợp” này là 10 USD.

11. Cocktail “phân tử hoá học”
Những ống thuỷ tinh và phản ứng khi pha chế loại cocktail này khiến người ta liên tưởng tới phòng hoá học.
Bọ thơm, sữa ong chúa và kẹo là một trong những nguyên liệu xuất hiện trong ly cocktail có một không hai này. Ba ống thuỷ tinh thường được dùng trong các phòng thí nghiêm hoá học chứa 3 loại rượu khác nhau – Blue Curacao, Absolut Vodka và Red Bull - sẽ được cắm vào cốc chứa dung dịch hoà những nguyên liệu kể trên để tạo nên một thứ cocktail “cực lạ”.

12. Cocktail “trứng cá muối”
Trứng cá muối là nguyên liệu đặc biệt của ly cocktail này.
Tại đường Hollywood, Central, Hong Kong, một ly cocktail pha trộn giữa rượu, trứng cá muối và đá lạnh đặc biệt sẽ được bán với giá 15,6 USD.











Tiểu Uyên
Theo Tri Thức

10 loại kem ngon nhất thế giới nên thử một lần trong đời


Khó ai cưỡng lại được hương vị mát lạnh, ngọt ngào và phong phú của những ly kem. Dưới đây là những món kem ngon nhất trên thế giới mà bạn nên thử một lần.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
1. Kem Gelato, Ý: Gelato, món kem nổi tiếng nhất của Ý, có nhiều vị khác nhau, nhưng nhìn chung đặc, mềm mịn và ít ngấy hơn loại kem Gelato của Mỹ. Bạn có thể gọi nhiều vị trong một ốc quế hoặc một cốc.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
2. Kem Mochi, Nhật Bản: Người Nhật đã kết hợp món bánh được ưa chuộng tại đây với món kem yêu thích của người Mỹ tạo ra một món tráng miệng tuyệt hảo. Nhân bánh mochi truyền thống được thay thế bằng các loại kem khác nhau, bao ngoài là lớp vỏ gạo mềm phủ một lớp bột mịn màng.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
3. Kem Helado, Argentina: Nếu bạn nghĩ kem Ý là ngon nhất, chứng tỏ bạn chưa tới Argentina. Ngọt ngậy và đậm đà, kem Argentina có nhiều vị khác nhau, trong đó “dulce de leche” là vị được ưa chuộng nhất.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
4. Kem Ais Kacang, Malaysia: Thuộc vùng Đông Nam Á, Malaysia thường khá nóng, và để làm mát, người dân địa phương thích ăn một loại đá bào có tên Ais Kacang. Món này bao gồm đá bào, bên trên là những nguyên liệu rực rỡ sắc màu, như thạch, ngô ngọt, hạt cọ, hoa quả sấy, lô hội, sữa đặc và nhiều loại si-rô ngọt.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
5. Kem Ben & Jerry"s, Vermont : Đây là một nhãn hiệu kem nổi tiếng với những vị đầy sáng tạo được bày bán tại các hàng tạp hóa và tiệm kem khắp nước Mỹ. Nơi tuyệt nhất để thưởng thức kem Cherry Garcia, Chunky Monkey hay Chubby Hubby là tại nơi sản xuất nó, một nhà máy gần Burlington có tour tham quan hàng ngày cho các du khách.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
6. Kem bọc sữa, Cornwall, Anh: Vùng Cornwall nước Anh nổi tiếng với món kem bọc sữa được làm từ sữa bò nguyên kem được hấp cách thủy, sau đó để nguội từ từ cho tới khi kem đóng cục lại trên bề mặt. Loại kem giàu chất béo này có vị vô cùng ngọt ngào, đậm đà và mịn màng.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
7. Kem Halva, Israel: Nếu tới Israel, đừng quên ăn thử kem Halva, loại đồ ngọt được làm từ vừng nghiền mịn cho thêm mật ong. Trong một buổi chiều mùa hè nóng bức ở Tel Aviv, bạn sẽ thấy nhiều người địa phương và khách du lịch ngồi thưởng thức món kem ngon tuyệt này.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
8. Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ: Món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ thường dẻo và đậm đặc hơn nhiều so với các loại kem tại những quốc gia khác trên thế giới. Những người bán hàng rong thường biểu diễn độ dẻo của loại kem này cho người qua đường xem.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
9. Kem Kulfi, Ấn Độ: Giống bánh trứng đông đá hơn là kem, món Kulfi của Ấn Độ được làm từ sữa đặc có đường trộn với những nguyên liệu phụ khác như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu và quả hồ trăn.
10 loai kem ngon nhat the gioi nen thu mot lan trong doi
10. Kem Spaghetti-eis, Đức: Món này có hình dạng giống mì Ý nhưng thực ra lại là kem. Để tạo ra hình dạng độc đáo của món Spaghetti-eis, người làm đã cho kem vị va-ni qua máy tạo sợi khoai tây, sau đó rưới sốt dâu tây và chocolate trắng nghiền nhỏ lên trên. Món tráng miệng ngon tuyệt này đã nổi tiếng ở Đức từ những năm 1960.
VietBao.vn (Theo_Zing News >>>)

Không có nhận xét nào: