Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Plitvice, Croatia - lạc vào cõi mơ

d1_copyChâu Âu có vô số địa điểm du lịch hấp dẫn hay những công trình kiến trúc nổi tiếng với vẻ đẹp trường tồn. 
Nếu như Dalmatian lừng danh là một bãi biển đông khách nhất thì Plitvicka Jezera cũng không kém phần tuyệt vời với những cánh rừng xanh mướt.

Plitvicka Jezera nằm trong khu rừng quốc gia tại Croatia. Đến đây du khách sẽ đựơc chiêm ngưỡng những tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho con người. 

Công viên quốc gia bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1949. Những hồ nước Plitvice được hình thành từ những con sông ở lưu vực Tây Nam Châu Âu từ hàng ngàn năm trước. Điểm đến hấp dẫn này mỗi năm lại đón tiếp 1 tỉ du khách từ mọi miền trên thế giới. Họ đến đây để đi bộ, dạo mát rồi ngắm nhìn những thác nước đang tuôn trào đổ mình với bọt nước trắng xoá, hay vẻ đẹp tự nhiên của sự hoà trộn giữa những dãy núi Alpine sừng sững đầy cây cối tươi xanh của Địa Trung Hải đan xen với nhau.


d40

Đến đây du khách có thể hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót véo von trong những bụi cây tươi xanh với ánh nắng mặt trời lấp lánh qua từng khe lá. Thả hồn mình vào không gian chỉ có thiên nhiên làm bạn, du khách sẽ cảm nhận âm thanh của gió, của nước, của muông thú xung quanh.

Cả khu rừng quốc gia nằm gỏn gọn trong 8 km vuông. “Ngôi nhà xanh” này là nơi sinh sống của hàng trăm các loại động thực vật nổi tiếng như: gấu, cú, chim đại bàng, chó sói, mèo rừng, gà rừng, cây gỗ sồi, cây vàn sam, cây linh sam … Và hơn 120 loại chim quý hiếm được tìm thấy tại đây. Ước chừng khoảng hơn 70 động vật có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới đang được cấy giống và nuôi dưỡng tại khu rừng này.


d50

Có cơ hội du lịch tại đia điểm thú vị này, du khách chớ quên mang theo một chiếc máy ảnh hay một máy camera để ghi lại những cảnh đẹp thơ mộng làm mê hồn người trong khu rừng quốc gia này.

Tuyệt vời làm sao khi trải nghiệm cảm giác trèo lên đỉnh những thác nước cao nhất, du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp thật kỳ vĩ. Cả khu rừng có tất cả 17 hồ nước trong đó có 13 hồ nước cao (Gornja Jezera) và 4 hồ nước thấp (Donja jezera).


d90

Nếu một ngày không làm du khách thoả mãn sự tò mò, khám phá từng ngóc ngách trong khu rừng thì du khách có thể nghỉ ngơi trong những khách sạn nhỏ hay nhà nghỉ gần địa điểm du lịch này để thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây nhiều hơn.


Tuấn Anh
Thác nước ở Plitvice tung bọt trắng xóa
Công viên Plitvice còn được mệnh danh là công viên Thiên đường, nằm ở vùng Lika, giữa dãy núi Dinaric ở Croatia. 
 
Thác Plitvice nằm trong công viên quốc gia Lika, gồm 16 hồ lớn nhỏ với nước xanh ngắt.

Cả công viên bao gồm 16 hồ lớn nhỏ và hơn 100 thác nước.
 
Để tới thăm thác, du khách phải đi bộ qua những cây cầu nhỏ bằng gỗ.
Để tới thăm thác, du khách phải đi bộ qua những cây cầu nhỏ bằng gỗ.
 
Những hồ lớn ở đây chứa nhiều đá vôi, tạo điều kiện cho rong rêu sinh trưởng nên nước hồ luôn xanh ngắt

Những hồ lớn ở đây chứa nhiều đá vôi, tạo điều kiện cho rong rêu sinh trưởng nên nước hồ luôn có màu xanh thẫm.
 
Thác nước tung bọt trắng xóa.
Thác nước tung bọt trắng xóa.
 
Trong công viên có rừng, có nước, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật.

Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật.


Du khách cũng có thể đi thuyền để tham quan vùng hồ.

Du khách cũng có thể đi thuyền để tham quan vùng hồ.
 
Một phần công viên nhìn từ trên cao.

Một phần công viên nhìn từ trên cao.
Nước ở đây có màu xanh thẫm hoặc xanh lục.

Nước ở đây có màu xanh thẫm hoặc xanh lục.

 
Mỗi năm, nơi đây thu hút khoảng 8 triệu du khách.
Mỗi năm, nơi đây thu hút khoảng 8 triệu du khách.
Những dải thác nối nhau chảy xuống hồ nước xanh.

Những dải thác nối nhau chảy xuống hồ nước xanh.
Ảnh trên Hello.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của Vườn quốc gia Plitvice Lakes - Croatia
Bất cứ một ai dừng chân ghé lại nơi đây đều bị đắm chìm trong vẻ đẹp mơ màng như chốn bồng lai tiên cảnh...

Vườn quốc gia Plitvice Lakes là một cảnh quan tuyệt mỹ nằm trong khu vực Lika của đất nước Croatia xinh đẹp. Công viên này được bao quanh bởi núi Pljesevica, Mala Kapela, và Medveđak - một phần của dãy núi Alps Dinaric.
Hồ Plitvice được phân cách bởi các đập tự nhiên của travertine, nằm ​​trên cao nguyên Plitvice. Thác nước nối các hồ, và thác nước cao nhất là Veliki Slap cao đến 70 mét!
1612095673_110711afamilyDLPlitviceLake01_8a36b
Hồ Plitvice tự hào bởi được sở hữu một lượng lớn hệ động thực vật phong phú. Sự kỳ thú mà chúng đem lại cho du khách là nét sinh động, đầy màu sắc và vô cùng thú vị.
Tại đây, du khách có thể đi bộ đường dài qua rất nhiều con đường. Trên những con đường mòn ấy, bạn còn có thể khám phá các hồ nước bằng chiếc thuyền vô cùng thi vị và lãng mạn…
Mời bạn cùng chuyên mục Du lịch ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của Plitvice Lakes  nhé!
161575332_110711afamilyDLPlitviceLake02_1a286 
1540154191_110711afamilyDLPlitviceLake03_f6f1c 
734709431_110711afamilyDLPlitviceLake04_09a61 
445023368_110711afamilyDLPlitviceLake05_abb39 
2009511447_110711afamilyDLPlitviceLake06_c541b 
542901133_110711afamilyDLPlitviceLake07_e4443 
1792114119_110711afamilyDLPlitviceLake08_e4176
72399280_110711afamilyDLPlitviceLake09_8d4ea 
1576609671_110711afamilyDLPlitviceLake10_2c806 
1451040138_110711afamilyDLPlitviceLake11_fa66a
Vườn quốc gia Plitvice Lakes có ba khách sạn và một khu cắm trại được xây dựng khá kỳ công. Ngoài ra, khi đến đây du ngoạn, bạn cũng có thể tìm được chỗ ở tại bất kỳ các làng mạc và thành phố lân cận trong khu vực này.
Theo MaskOnline
-->
-->

Công viên thiên nhiên 'xanh' nhất tớ từng biết!

.

Nắng nóng thế này chỉ muốn nhảy vào đây ngay í. :-s

Mùa hè đang tới khiến những hồ nước trong xanh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cùng tớ thăm quan công viên quốc gia Plitvie Lakes tại Lika, Croatia để sững sờ trước khung cảnh “mát rượi” tại đây nào!
Công viên tuyệt đẹp này được bao quanh bởi những ngọn núi Plješevica, Mala Kapela, và Medveđak, là một phần của dãy Alps Dinaric. Du khách tới đây sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành khi dạo trên những con đường dài hay lờ lững trên mặt nước với chiếc thuyền gỗ nhỏ.
16 hồ nước Plitvice có màu xanh lục và xanh lá được phân cách bởi các con đập tự nhiên nằm trên cao nguyên Plitvice. Các thác nước kết nối các hồ nhỏ lại với nhau, cao nhất là thác Veliki Slap (cao 70m) tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và đẹp như tranh vẽ.
Trong khuôn viên công viên này có 3 khách sạn và khu cắm trại nên bạn sẽ khỏi lo về việc nghỉ ngơi và thư giãn tại đây nha!
Zsprite

Vẻ đẹp ngộp thở của vườn quốc gia Croatia

Vườn quốc gia Plitvice Lakes (Croatia) thuộc dãy núi Dinaric Alps, được thành lập vào năm 1945 với diện tích lên tới 296,85km2.
Đây là địa danh thu hút đông đảo khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới và được UNESCO bảo vệ.
Nơi đây nổi tiếng với những những thác nước, rừng, hồ và hệ động thực vật đa dạng. Đến với Plitvice Lakes, du khách chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Những hồ nước trong xanh màu ngọc đôi khi thay “màu áo” do tác động của ánh sáng mặt trời, khoáng chất và các sinh vật trong nước, hòa với sắc xanh của cỏ cây tạo nên một bức tranh hoàn mỹ.
Du khách có rất nhiều lựa chọn để trải nghiệm thiên nhiên ở Plitvice Lakes: từ đi bộ đường dài, đi xe điện, đạp xe, trượt tuyết, chèo thuyền hay đi trên những cây cầu.
Bạn có thể quan sát được rất nhiều loài động vật quý hiếm bao gồm gấu nâu, chó sói, đại bàng, rùa biển châu Âu, mèo rừng, linh miêu và rất nhiều loài động vật khác.
Với không gian rộng lớn, vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và đa rạng khiến vườn quốc gia Plitvice Lakes là một trong những những địa điểm tuyệt vời bạn nên đến ít nhất một lần trong đời.
Đi thuyền trên hồ Plitvice.
Công viên Plitvice có rất nhiều hồ và thác nước nhỏ.
Theo Khám Phá
  

Không có nhận xét nào: