Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Khám phá kỳ quan ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ

Hãy nhắm mắt và tưởng tượng  bạn có biết thành phố nào đã từng chứng kiến sự tồn tại và phát triển huy hoàng của một nền văn minh cổ xưa, lâu đời hơn cả những trang sử của nhân loại còn được lưu lại...
Bạn có biết thành phố nào nơi mà chân bạn tản bộ trên bờ biển châu Á mà mắt bạn có thể chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ trên bầu trời châu Âu? Thành phố đó chỉ có thể là Istanbul. Hãy sẵn sàng để viết lên câu chuyện cổ tích của chính bạn về một thành phố, nơi bắt đầu của những điều kỳ diệu.
Thủ đô của những nền văn minh vĩnh cửu
Là thành phố duy nhất trên thế giới nằm giữa 2 châu lục Á - Âu, Istanbul được chia đôi bởi chiếc cầu treo Bosphorus độc nhất vô nhị qua dòng nước xanh lam huyền ảo. Không phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà mỗi góc phố, từng con đường đều là nhân chứng của những chặng đường lịch sử huy hoàng khi 3 đế chế hùng mạnh La Mã, Byzantine và Ottman đã từng ngự trị nơi đây. Kinh đô cổ xưa một thời vẫn còn để lại dấu tích cho đến ngày nay trong những công trình kiến trúc với màu sắc kết hợp hài hòa không đâu sánh được.
Nơi gặp gỡ Á - Âu
Không chỉ là trung tâm kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul còn là một trong những thành phố lớn nhất thế giới với gần 13 triệu dân. Như một thành phố liên nối liền hai bờ lục địa lớn, thành phố này đóng vai trò quan trọng là cầu nối giao thương giữa châu Âu và vùng Trung Đông, đồng thời là nơi gặp gỡ của rất nhiều tổ chức quốc tế. Được bầu chọn là Thủ đô Văn hóa châu Âu 2010, Istanbul đã và đang thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Cửa ngõ chiêm ngưỡng những kỳ quan Thổ Nhĩ Kỳ
Bên cạnh vẻ đẹp kỳ thú của Istanbul, Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) còn giới thiệu cho du khách rất nhiều kỳ quan tuyệt vời khác của Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn đã được đưa tới Cappadocia, Pamukkale và Ephesus nhờ chuyến bay từ Istanbul.
Thành phố cổ nhất Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn: những thung lũng đá, công viên quốc gia và nhà thờ giữa núi, các thành phố ngầm dưới lòng đất và làng nung gốm, dệt thảm truyền thống.
Trong thế giới kỳ lạ này, bạn được chứng kiến sự kỳ ảo của hoàng hôn, quay trở lại thời kỳ đế chế Ottoman huy hoàng bằng cách chiêm ngưỡng những điệu múa ấn tượng của người Hồi giáo. Đó là nơi lý tưởng để tìm kiếm trải nghiệm mới trong hành trình khám phá thế giới.
Pamukkale - xứ sở được mệnh danh “Lâu đài bông” - một kỳ quan độc đáo được thiên nhiên ưu ái ban tặng những dòng suối nước nóng giàu hàm lượng canxi chảy qua những hồ và thành vách đá vôi. Đây là một nét hấp dẫn mà du khách hiếm có cơ hội chiêm ngưỡng ở bất kì nơi nào khác. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với liệu pháp spa thiên nhiên từ những suối nước nóng được biết đến từ nhiều thế kỷ nay.
Ephesus là nơi khơi gợi nên cho du khách cảm hứng được trở về thời kỳ hoàng kim nhất của Hi Lạp và thành Rome 2000 năm trước. Đây là một trong những thành phố Roman cổ đại được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Những du khách đã từng ghé thăm thành phố này đã phải thốt lên rằng: “Tuyệt vời hơn cả Rome”. Điều đó chứng tỏ rằng những tàn tích còn sót lại của Ephesus thật đáng cho chúng ta đến và khám phá về lịch sử huy hoàng của nó.
Thật khó để miêu tả Istanbul chỉ bằng vài từ ngắn gọn, bạn hãy đến và tự trải nghiệm những gì mà thiên nhiên và lịch sử của thành phố này để lại. Một điều chắc chắn rằng bạn cũng sẽ kể lại cho bạn bè những điều tương tự như sau khi bạn đến thăm thành phố này.
Hiện tại, Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ với tuần suất 4 chuyến/tuần từ TP.HCM (qua Bangkok) đến Istanbul. Quý khách có thể tham khảo thông tin chi tiết dưới đây. Luôn có những điều thú vị mới mẻ chờ đón tất cả du khách…
Chuyến bay TP.HCM - Istanbul
Chuyến bay TP.HCM - Istanbul với tuần suất 4 chuyến/tuần được khai trương vào ngày 29.12.2010.
Số hiệu chuyến bay
Ngày
Khởi hành
Đến
TK 68
Thứ 2, 4, 6, 7
Istanbul
23:40
Bangkok
13:40
+1
TK 68
Thứ 3, 5, 7, CN
Bangkok
15:20
HCMC
16:50

TK 69
Thứ 3, 5, 7, CN
HCMC
20:30
Bangkok
22:00

TK 69
Thứ 3, 5, 7, CN
Bangkok
23:45
Istanbul
05:30
+1
Liên hệ: Turkish Airlines
Tel: (84-8) 39 360 360
Email: saigon@thy.com.vn

Không có nhận xét nào: