Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Những công trình kiến trúc kỳ dị

Mới đây, kênh truyền hình nổi tiếng ABC News đã thống kê và cập nhật những công trình kiến trúc kỳ dị nhất thế giới. Sau đây là một vai kiến trúc tiêu biểu mà khi xem, có thể bạn sẽ bật cười. 


Thư viên có hình dáng những cuốn sách ở Kansas (Mỹ)



Kansas-City-Library-178-1

Việc xây dựng công trình này ngốn tới gần 50 triệu USD. Nó mở cửa đón khách từ năm 2004. Bức tường bên ngoài mô phỏng gáy của những cuốn sách danh tiếng như “Cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn”, “Chúa tể những chiếc nhẫn”, “Romeo và Juiliet”…

Khu nhà hình lập phương ở Rotterdam (Hà Làn)

khoi-laop-phuong-178-1

Công trình này là tác phẩm của kiến trúc sư người Hà Lan Piet Blom, hoàn thành vào năm 1984.

Tòa nhà Ray and Maria Stata Center ở Cambridge (Mỹ)

toa-nha-178-1

Tòa nhà “nghiêng ngã” này tọa lạc tại Học viện công nghệ massachusetts (Mỹ), được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư gốc Toronto (Canada) - Frank Gehry (tác giả của nhiều công trình đẹp trên thế giới như Bảng tàng Guggenheim, phòng hòa nhạc Walt Disney, khu phức hợp Der Neue Zollhot…), mở cửa từ năm 2004.

Khu chung cư Waldsprirale ở Darmstadt (Đức)

chung-cu-178-1

Khu chung cư này còn có tên gọi khác là “Rừng xoắn ốc”, một quần thể kiến trúc có một không hai với thiết kế độc đáo không theo những nguyên tắc kiến trúc thông thường. Đó là tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng người Áo Friedensreich Hundertwasser, được xây dựng vào năm 1998 và hoàn thành vào năm 2000.

Ngôi nhà nhảy múa - Dancing House ở Prague (CH Czech)

dancing-house-178-2

Gọi là ngôi nhà nhảy múa vì nhìn bên ngoài, nó trông như hai người đang khiêu vũ với nhau. Dancing House được thiết kế bởi kiến trúc sư người CH Czech Vlado Milunic và kiến trúc sư đại tài Frank Gehry, bắt đầu xây dựng vào năm 1994, hoàn tất vào năm 1996.

Lâu đài cổ tích Palais Ideal ở Hauterrives (Pháp)

lau-dai-co-tich-178-2

Ferdinand Cheval aka Facteur Cheval (1836-1924) đã sáng tạo ra lâu đài cổ tích của riêng mình. Điều đáng ngạc nhiên là ông không hề được học qua một chút kiến thức về thiết kế hay xây dựng nào. Chính vì vậy phải mất tới 33 năm liên tục xếp đá, Cheval mới hoàn tất được công trình này với mong ước được... chôn cất trong đó. 

Theo TGHN

Không có nhận xét nào: