Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Ngây ngất trước "thế giới trong gương"

Salar de Uyuni tại Boliavia là nơi mà bạn không thể không đến bởi khung cảnh rộng mênh mông hòa cùng màu sắc thiên nhiên. Đây cũng là nơi chứa nhiều muối nhất thế giới.
Và điều đặc biệt hơn cả đây là nơi bầu trời phản chiếu xuống nước, như một tấm gương khổng lồ, đẹp tuyệt vời.

Phản chiếu bầu trời
Đây là nơi vô cùng đặc biệt, thích hợp với các buổi vui chơi vào mùa đông. Khi mà muối cạn đi để lại một bề mặt trơn nhẵn như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời.

Khung cảnh đẹp tuyệt vời
Rất nhiều khách thăm quan đã rất ngạc nhiên khi đến đây, có những người tiếc là đã không mang theo máy ảnh, chỉ biết cùng nhau ngắm khung cảnh đẹp như mơ.

Biển muối sau cơn mưa, lúc hoàng hôn.
Mặc dù đây là một địa chỉ khá xa xôi nhưng nơi đây vẫn thu hút một đông đảo người đến xem. Tại đây sản xuất ra 25.000 tấn muối mỗi năm, chỉ là một lượng rất nhỏ so với khối lượng 10 tỉ tấn mà Salar de Uyni chứa đựng.
Salar de Uyuni còn là nguồn dự trữ lithi dùng cho việc sản xuất năng lượng.

Phản chiếu cả màu cam của hoàng hôn.
Một năm trước, vào tháng 11, Salar de Uyuni trở thành nơi sinh sống của loài chim hồng hạc. Molly Beer, một người đã rất quen thuộc với Salar de Uyuni đã nói rằng: “Vùng đất này thật đặc biệt và luôn luôn thay đổi: nước và những hòn đá ban đầu màu đỏ, sau đó chuyển thành màu lam và xanh lá cây. Mọi thứ dường như siêu nhiên".

Chim hồng hạc

Những khối muối khổng lồ
Eva.vn (Theo Kenh14)
Vẻ kỳ thú đến ngỡ ngàng ở "thiên đường trên mặt đất"
Những hình ảnh mà con người có được về thiên đường chỉ qua tưởng tượng và điện ảnh, nhưng có một nơi trên trái đất mà chúng ta thấy được những nét tương đồng nhất với những gì đã từng tưởng tượng.

Phóng viên Dailymail đã ghi lại những hình ảnh thú vị này tại cánh đồng muối có tên Uyuni nằm ở miền Nam Bolivia. Với độ cao 3.600m so với mực nước biển và diện tích lên tới 11.000 km2, đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi mà đất trời hòa chung, hay còn được gọi là thiên đường trên trái đất.
 Nơi được gọi là thiên đường trên trái đất

Với diện tích rộng lớn và đặc điểm phản xạ của những tinh thể muối, cả cánh đồng như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu toàn bộ hình ảnh bầu trời. Đứng ở đây và phóng tầm mắt ra phía xa, người ta rất khó có thể phân biệt đường chân trời, nơi chuyển giao giữa bầu trời và mặt đất. Cảm nhận rõ ràng nhất, đó là đất và trời đã hòa cùng vào nhau một cách tuyệt vời.

Đây là nơi nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến cho kì nghỉ của mình với những trải nghiệm khác biệt. Chỉ với 15 USD một ngày, các du khách có thể tham gia sống và sinh hoạt như những người dân địa phương. Cách xa khỏi những thiết bị hiện đại và quay về với lối sinh hoạt truyền thống của người bản địa khiến người ta có cảm giác như đang ở một thế giới khác.
Tấm gương khổng lồ phản chiếu toàn bộ bầu trời

Mặc dù đã thu hút được sự quan tâm của các du khách từ rất lâu, nhưng cho đến 5 năm trước thì sự quan tâm lớn nhất tại nơi này là những mỏ lithium có thể khai thác một cách dễ dàng dưới lớp muối mỏng. Đây là nơi cung cấp một nửa lượng lithium dùng làm nguyên liệu chế tạo pin điện thoại và máy tính trên toàn thế giới.
Những hình ảnh khách du lịch chụp làm kỉ niệm khi đến tham quan cánh đồng muối Uyuni.
Những chiếc ô tô hiếm hoi trên cánh đồng muối
 Khung cảnh tuyệt vời của điểm du lịch hấp dẫn này
Cánh đồng muối khổng lồ nhìn từ ảnh chụp vệ tinh

 Theo VTC

Salar De Uyuni – Cánh đồng muối lớn nhất thế giới

Nếu du khách là mẫu người yêu thiên nhiên, thích phiêu lưu mạo hiểm và muốn khám phá những vùng đất mới mẻ thì Salar de Uyuni (hay Salar de Tunupa) sẽ là điểm đến tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua.
Với danh hiệu “Cánh đồng muối lớn nhất thế giới”, Salar de Uyuni đã mặc nhiên trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn của Bolivia, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.
Salar de Uyuni (10582 km2) tọa lạc tại vùng Potosi và Oruro thuộc miền Tây Nam Bolivia và nằm ở độ cao 3656 m so với mực nước biển. Khoảng 4.000 năm trước, khu vực này là một phần của hồ nước mặn Minchin, sau đó hồ cạn, tạo nên hai cánh đồng muối lớn. Nhiều người gọi nơi này là sa mạc, bởi muối ở đây mịn và nhiều như cát. Vào mùa khô, Salar de Uyuni phủ đầy muối khô, xe cộ có thể đi lại trên đó. Tới mùa mưa, những khu hồ lân cận tuôn nước tràn vào khiến hai sa mạc biến thành biển muối mênh mông.
Cảm nhận đầu tiên của bất kì du khách nào khi đặt chân lên cánh đồng muối này chính là sự ngỡ ngàng và thích thú, bởi nơi đây trông giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và khung cảnh thiên nhiên.
Ước lượng, có khoảng 10 tỉ tấn muối trến cánh đồng muối Salar de Uyuni và khoảng 25000 tấn muối được khai thác mỗi năm. Bên cạnh đó, Salar de Uyuni còn là nơi giữ khoảng 50 – 70 % sản lượng lithium trên thế giới. Đây chính là những điều kiện tự nhiên thuận lợi có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho đất nước Bolivia.
Với địa hình rộng lớn, bằng phẳng và khô ráo, Salar de Uyuni được cho là một trong những nơi lý tưởng với các hoạt động đưa vệ tinh nghiên cứu trái đất đi vào quỹ đạo.
Mặc dù rất hiếm thấy động thực vật hiện diện trong khu vực Salar de Uyuni, nhưng du khách vẫn có thể bắt gặp một số loại cây như cây xương rồng khổng lồ, hồng hạc Nam Mỹ, hay cáo Culpeo, thỏ Vizcacha, ngỗng Andes.
Sau các chuyến tham quan và vui chơi giải trí đầy thú vị, du khách có thể yên tâm nghỉ ngơi tại các khách sạn được xây dựng từ muối rất độc đáo và đẹp mắt nằm trong khu vực Salar de Uyuni, Bolivia.
Khách sạn bằng muối ở Bolivia
Theo PNO

Không có nhận xét nào: