Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Đừng nên làm những điều này ở Trung Quốc!

Trung Quốc là một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, họ rất trọng các lễ nghĩ và các chuẩn mực xã hội. Vì vậy, để tránh những hiểu lầm không đáng có, hãy ghi nhớ những quy tắc sau đây khi đi du lịch Trung Quốc.
1. Đi du lịch trong mùa đông đúc


Vào hai ngày lễ lớn trong năm là ngày quốc khánh và tết cổ truyền, người Trung Quốc thường giành thời gian để đi chơi với gia đình vì vậy bạn sẽ rất khó để tìm mua vé tàu và thăm thú ngắm cảnh ở những nơi chật cứng người.

Hãy đi du lịch vào tất cả những ngày còn lại

Ngoài những thời gian đông đúc đặc biệt, đất nước Trung Quốc đủ rộng lớn để bạn có thể thoái mái du lịch ở baart cứ đâu, vào bất cứ mùa nào. Bạn có thể đến ngắm những dãy núi ở Dương Sóc vào mùa hè, hoặc tham quan Vạn Lý Trường Thành vào mùa thu.

2. Hy vọng quá nhiều vào khả năng tiếng Anh của người Trung Quốc

Ở một vài thành phố, bạn có thể thấy khá nhiều người nói tiếng Anh, nhưng phần lớn những địa điểm khác trên lãnh thổ Trung Quốc, người dân đều không thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Nếu bạn thật sự cần sự giúp đỡ hãy đến những trường phổ thôn hoặc những người buôn bán, với vốn tiếng Anh ít ỏi, họ có thể giúp bạn.

Hãy chuẩn bị một số câu tiếng Trung đơn giản

Thay vì phải những câu như “Hello”, “How are you?” , “What is your name?’, tại sao bạn không thử học những câu đó bằng tiếng Trung Quốc để chủ động giao tiếp với họ. Bạn sẽ nhận được cái nhìn thân thiện hơn của người dân bản địa khi gọi đồ ăn, gọi trà hoặc mời chơi bài bằng ngôn ngữ của họ.

3. Đánh giá thấp rượu Baijiu

Thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc là một loại rượu trắng thường có mùi hoa quả và được uống bằng những hớp nhỏ. Người Trung Quốc thường uống loại rượu này trong các bữa ăn, những cuộc xã giao công việc, khi đang chơi bài.


Tuy không nặng bằng các loại rượu thông thường, nhưng vấn đề là một khi bạn đã uống một chén, bạn chắc chắn sẽ phải uống thêm hàng loạt chén khác, đấy là còn chưa kể phải trộn cùng với bia và rượu vang. Tất nhiên, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn nôn nao.

Hãy nâng chén (những luôn đi kèm sự tôn trọng)

Trong cả trường hợp trang trọng hoăc không trang trọng, những người ngoại quốc sẽ luôn được chúc rượu nhiều nhất. Vì vậy bạn chỉ nên uống một chút rượu trong mỗi lần, và cố gắng chạm ly ở vị trí thấp hơn ly rượu của họ.

4. Nhìn chăm chú vào mông trẻ con

Ở Trung Quốc, thậm chí trong cả những thành phố lớn, trẻ con có thể “lộ hàng” trong bất cứ trường hợp nào. Ngoài ra bạn sẽ nhận thấy, quần của trẻ con Trung Quốc sẽ được rạch một lỗ lớn dưới đáy quần để tiên cho “những trường hợp” cần thiết.


Hãy cố gắng nhịn cười

Vì điều này là bình thường ở Trung Quốc nên đừng cười nếu bạn không muốn bị người khác cho là bất lịch sự.

5.  Sợ đồ ăn

Ngựa, đầu cá, đậu phụ thối và một số món ăn bạn không thể tưởng tượng nổi khác, tất cả đều nên nếm thử. Ẩm thực là đặc điểm quan trọng của văn hóa Trung Quốc vì vậy đường ngại ngùng thử bất cứ món ăn nào của họ.


Hãy ăn nhiều đồ ăn đường phố

Bởi đồ ăn đường phố ở Trung Quốc thường rất rẻ và ngon với vô vàn những hương vị hấp dẫn, thú vị.

6. Dành thời gian quá nhiều ở Hongkong


Chỉ một số nơi ở Hongkong tồn tại những đền chùa cổ của Trung Quốc để bạn khám phá. Hơn nữa bạn cũng không thể mong chờ đô thị nổi tiếng bậc nhất và đông dân thế giới có nhiều không gian xanh để bạn ngắm nhìn.

Hãy giành nhiều thời gian ở Ma Cao

Macao từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, hiện giờ thành phố này đã trở thành Las Vegas của châu Á. Các sòng bạc có ở khắp nơi, công thêm đó là cá cược trong các cuộc đua ngựa và đua chó.


Tuy nhiên, Macao cũng có một số công trình kiến trúc đặc biệt như nhà thờ, trường học mang đậm phong cách Bồ Đào Nha. Rõ ràng, Ma Cao sẽ cho bạn niềm vui nhiều hơn Hongkong.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: