Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

10 hòn đảo tư nhân đắt nhất thế giới

BizLIVE - Việc sở hữu một hòn đảo tư nhân trước đây vốn chỉ dành cho những tỷ phú nhiều tiền muốn tìm một nơi để tiêu khiển cho những thú vui riêng nhưng hiện nay nhiều sao Hollywood cũng bắt đầu chạy theo cuộc đua này.

10 hòn đảo tư nhân đắt nhất thế giới (P.1)
Đảo Necker thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson. Ảnh: Islandhideaways.
Hiện nay, có rất nhiều tỷ phú và người nổi tiếng sở hữu những hoàn đảo tư nhân với những trị giá khác nhau. Dưới đây là những hòn đảo tư nhân đắt giá nhất tính theo giá tại thời điểm mua.
1. Đảo New Holland của tỷ phú Roman Abramovich trị giá 400 triệu USD
Roman Abramovich được nhiều người biết đến với tư cách chủ sở hữu của Millhouse LLC và Chelsea. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều bất động sản trên toàn thế giới, bao gồm Nga, Pháp, Anh và là một nhà sưu tập gần như tất cả mọi thứ đắt tiền, từ xe hơi cho đến nghệ thuật.
Hòn đảo New Holland Petersburg không phải là hòn đảo duy nhất Roman Abramovich sở hữu nhưng nó là hòn đảo đắt giá nhất và được xây dựng như một trung tâm văn hóa và thương mại.
Roman Abramovich chắc chắn là một doanh nhân rất “chịu chơi” khi sở hữu hàng loạt món đồ thuộc hàng xa xỉ nhất, từ máy bay phản lực tư nhân, tàu ngầm, siêu du thuyền đến những chiếc xe nhanh nhất, những chiếc thuyền lớn nhất và các đảo đắt nhất.
2. Necker Island của tỷ phú Richard Branson với trị giá 200 triệu USD
Richard Branson, chủ sở hữu của tập đoàn Virgin, trở thành tỷ phú khi mới 25 tuổi và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh khi mới 16 tuổi.
Ông sinh ra trong một gia đình trung lưu và bị ảnh hưởng nhiều bởi tư tưởng chi tiêu tiết kiệm trong gia đình. Chính vì vậy, ông vẫn giữ thói quen đó đến tận bây giờ.
Đảo Necker ban đầu được mua với giá 180 bảng Anh vào năm 1978. Trong khoảng thời gian ba năm và với gần 10 triệu USD tiền vốn ông đã biến hòn đảo không có người ở trước đây thành một thiên đường của sự sang trọng.
Đảo Necker đã trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho nhiều người nổi tiếng như: Công nương Diana, Kate Moss , Miranda Kerr hay Oprah Winfrey…
3. Musha Cay Island của David Copperfield trị giá 150 triệu USD
David Copperfield là một nghệ sĩ tuyệt vời, một tài năng ảo thuật của thiên niên kỷ. Ông là một trong những nhà ảo thuật thương mại thành công nhất thế giới.
Chính điều này đã đưa Copperfield vào danh sách 10 nghệ sỹ có thu nhập cao nhất thế giới và là một trong những người giàu nhất ở Mỹ. Điều đó cũng giải thích vì sao ông lại sở hữu Musha Cay, một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.
Musha Cay nổi tiếng là hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư, sang trọng và độc quyền nhất thế giới, thu hút sự chú ý của nhiều ngôi sao Hollywood như Tom Cruise, Penelope Cruz và John Travolta.
Với tổng diện tích 150 mẫu Anh cùng những bãi biển cát trắng, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, nước biển xanh màu ngọc lam... Musha Cay Island có thể khiến nhiều người ngỡ đó chỉ là sản phẩm của một phép thuật.
4. North Island của tỷ phú Mikhail Prokhorov trị giá 35 triệu USD
Theo bảng xếp hạng của Forbes, Mikhail Prokhorov là người giàu thứ 32 trên thế giới. Người đàn ông được mệnh danh là "cử nhân đủ điều kiện nhất trên thế giới", "tỷ phú đẹp trai nhất" và "bộ mặt của nước Nga mới" này hiện là chủ sở hữu của New Jersey Nets và Chủ tịch của Polyus Gold.
Cũng như nhiều tỷ phú khác Mikhail Prokhorov đã mua cho mình một hòn đảo tư nhân nhưng đó không phải là cách ông chứng minhsự giàu có của mình bởi câu nói yêu thích của ông là: "Nếu bạn biết bạn giàu tới đâu, bạn không phải là một tỷ phú".
5. Indigo Island của Bernard Arnault trị giá 35 triệu USD 
Bernard Arnault là Giám đốc điều hành của Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH). Ông không chỉ là người giàu nhất châu Âu mà còn nằm trong số năm người giàu nhất trên thế giới với tổng tài sản hơn 40 tỷ USD.
Ông hiện sở hữu một hòn đảo xinh đẹp ở Bahamas với tổng diện tích 133 mẫu Anh và có bến du thuyền nhỏ, nhiều sân tennis, bãi biển hoang sơ và một số biệt thự trên đỉnh đồi. 

10 hòn đảo tư nhân đắt nhất thế giới (P.2)
Mago Island của nam tài tử Mel Gibson được biết đến là hòn đảo lớn nhất ở Thái Bình Dương. Ảnh: Privateislandsmag.
6. Grand Bugue Caye của Bill Gates với trị giá 25 triệu USD
Việc Bill Gates sở hữu một hòn đảo riêng có lẽ không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
Là người sáng lập Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới, Bill Gates có thể làm được rất nhiều điều mà hầu hết mọi người chỉ có thể mơ ước.
Ông sở hữu Grand Bugue Caye, hòn đảo lớn nhất của Cộng hòa Belize với tổng diện tích 314 mẫu Anh. Grand Bugue Caye có những bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng, bao gồm những động vật thân mềm đầy màu sắc, những con sao biển và cá heo.
Ngoài ra, nước biển ở đây khá đặc biệt với khả năng thay đổi màu sắc từ xanh sâu đậm đến xanh nhạt dần.
7. James Island của tỷ phú Craig McCaw trị giá 19 triệu USD
Craig McCaw là một trong những người đi tiên phong của ngành công nghiệp di động. Ông là người sáng lập McCaw Cellular (nay là một phần của AT & T Mobility) và Tổng công ty Clearwire.
Craig McCaw đã mua James Island với diện tích 342ha từ năm 1994 nhưng gần đây ông mới nhận được giấy phép phát triển bất động sản.
Trong một thời gian dài, McCaw đã lên kế hoạch để thực hiện một chế độ bảo vệ môi trường nghiêm ngặt nhằm bảo tồn các giá trị tự nhiên hiện có của James Island. Tất cả hệ thống dây điện đều chạy ngầm và phương tiện giao thông chính chỉ có xe chơi gôn và xe điện.
Bảo tồn thiên nhiên theo cách này chắc chắn không hề rẻ nhưng Craig McCaw vẫn quyết định bỏ tiền túi ra để duy trì tính toàn vẹn tự nhiên của hòn đảo. Chính vì vậy, so với thời điểm mới mua, McCaw có thể đã tiêu tốn khoảng 75 tỷ USD cho hòn đảo này.
8. Bonds Cay của ca sĩ Shakira trị giá 16,5 triệu USD
Ca sĩ, nhạc sĩ Shakira hiện là người phụ nữ duy nhất trên thế giới sở hữu một hòn đảo tư nhân. 

Mặc dù phải nhờ đến sự giúp đỡ tài chính của thủ lĩnh nhóm Pink Floyd, Roger Waters, để mua hòn đảo rộng 700 mẫu Anh này nhưng phần lớn trong tổng số 16,5 triệu USD là do Shakira bỏ ra nên cô vẫn được xem là nhà đầu tư chính.
Hòn đảo này chỉ cách 125 dặm ngoài khơi bờ biển Florida, trong một khu vực được gọi là quần đảo Berry, Bắc trung tâm Bahamas.
Bonds Cay có tới năm bãi biển lớn và ba hồ muối. Shakira không chỉ có ý định xây dựng một khu nghỉ mát hoành tráng mà còn có kế hoạch phát triển và khai thác tiềm năng từ những tài nguyên hoang sơ ở vùng nước nông quanh đảo như các rặng san hô, khu vực đánh cá cũng như nhiều cảnh sắc thiên nhiên hoang dã.
9. Rooster Cay của tài tử điện ảnh Eddie Murphy  trị giá 15 triệu USD
Eddie Murphy là một diễn viên hài nổi tiếng, một giám đốc sản xuất tài năng và không có lý do gì Murphy không sở hữu một hòn đảo của riêng mình.
Bản thân Murphy cũng sinh ra từ một hòn đảo, đó chính là Long Island trong một gia đình không mấy khá giả.
Ông mua Rooster Cay vào năm 2007 với giá 15 triệu USD do vị trí đắc địa của nó. So với hòn đảo lân cận Paradise, Rooster Cay vẫn còn là một ẩn số.
Chưa ai biết Murphy muốn sử dụng hòn đảo để phát triển thương mại du lịch hay chỉ muốn dành nó để hưởng thụ riêng nhưng dù sử dụng cho mục đích nào, Rooster Cay vẫn là một hòn đảo thiên đường.
10. Mago Island của diễn viên Mel Gibson trị giá 15 triệu USD
Giống như hầu hết các ngôi sao Hollywood, Mel Gibson là người kiếm được rất nhiều tiền. Ông không phải là diễn viên duy nhất sở hữu một hòn đảo riêng, điều mà dường như đã trở thành xu hướng trong cộng đồng Hollywood.
Gibson là một nhà từ thiện nổi tiếng và đã quyên góp hàng triệu USD cho các tổ chức từ thiện.
Ông không phải là một người chi tiêu tiền hoang phí và cũng không có nhiều dự định biến hòn đảo này trở thành một nơi để phát triển thương mại du lịch.
Thiên đường riêng của Gibson được biết đến là hòn đảo lớn nhất ở Thái Bình Dương. Ông mua đảo Mago từ một công ty Nhật Bản vào năm 2005 và cho đến nay nó vẫn sẽ khá vắng vẻ. Ngoài sự lui tới của Gibson, trên đảo chỉ còn một vài người chăm sóc. 
Theo Therichest

Không có nhận xét nào: