Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Độc đáo tu viện Vạn Phật

PNO - Tu viện Vạn Phật được cư sỹ Nguyệt Khai sáng lập vào năm 1949. Công trình kiến trúc độc đáo này được hoàn thành vào năm 1957. Tu viện nằm trên núi sau làng Pai Tau, Sha Tin (Hồng Kông), gồm 5 đền, 4 điện và 1 chùa, trải dài trên diện tích 8 ha.
    Hãy chuẩn bị tinh thần leo 430 bậc thang trên con đường bê tông dốc để lên gian chính. Khi bạn leo núi, bạn sẽ đồng hành cùng những bức tượng kích thước như người thật được sơn vàng ở dọc hai bên đường. Bạn hãy ngắm nhìn gần những bức tượng này, mỗi bức tượng có một hình dáng khác nhau.

    Những bức tượng ở hai bên đường lên núi
    Hãy để mắt đến xung quanh khi bạn leo lên núi. Khu Sha Tin và Tân Giới với những ngọn núi, quả đồi bao quanh nổi tiếng là nơi trú ngụ của những chú khỉ. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy chúng ghé ngang qua đường.

    Những bức tượng Phật trên đồi
    Khi leo lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được tận hưởng không khí thanh bình và ngắm toàn cảnh Sha Tin và Tân Giới. Thời gian leo núi khoảng 20 phút (tùy thuộc vào thể trạng của bạn) nhưng không phải ai cũng có thể chinh phục được con đường bê tông dốc với hơn 400 bậc thang này. Nếu bạn quyết định leo lên núi, bạn nên bắt đầu hành trình từ sáng sớm và nhớ mang theo vài chai nước để uống dọc đường. Bạn cũng nên lưu ý, tu viện có thể sẽ đóng cửa nếu trời mưa.

    Bên ngoài Đền thờ Vạn Phật
    Gian chính của Tu viện là đền thờ Vạn Phật , nơi có 12.800 bức tượng tinh tế với nhiều tư thế khác nhau ngự trên tường. Thi thể của cư sỹ Nguyệt Khai được đặt ở giữa gian chính cho người dân chiêm ngưỡng.

    Bên trong đền thờ Vạn Phật

    Quanh tường có 12.800 bức tượng

    Với những hình dáng khác nhau

    Ngôi chùa 9 tầng
    Đối diện gian chính là ngôi chùa 9 tầng, là biểu tượng của Hồng Kông in trên tờ ngân phiếu 100 đô la. Leo lên 9 tầng của ngôi chùa, bạn có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.Giữa đền và chùa là Điện Kwun Yam và 18 tượng La Hán quan trọng nhất ở hai bên hiên. Mỗi  đền đều đặt những bức tượng Phật khác nhau cho người dân thờ phụng.


    Điện Kwun Yam

    Một bức tượng trên đỉnh núi
    Hồng Kông là nơi có nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Tuy nhiên, tu viện Vạn Phật vẫn được đánh giá là ngôi chùa nổi tiếng, ấn tượng nhất mà du khách đến Hồng Kông không thể bỏ qua.
    MAI VÂN (Theo Nexstophongkong, Ảnh Flickir)

    Không có nhận xét nào: