Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Những ngày ngọt ngào ở Brussels

(iHay) Brussels (Vương quốc Bỉ) vốn được biết đến như thiên đường thơm ngát của những thỏi sôcôla tươi ngọt lịm… Nào cùng Bussels thẳng tiến!


 Brussels 1Những kiến trúc tuyệt đẹp ở quảng trường lớn
Ghé thăm bảo tàng Horta
Là thủ đô của Liên Minh châu Âu nên ở Brussels có rất nhiều bảo tàng cần phải ghé thăm. Trong số ấy, nếu ai yêu thích trường phái “nghệ thuật Nouveau” hãy ghé thăm bảo tàng Horta. Kiến trúc sư Victor Horta (Bỉ) là người đầu tiên giới thiệu đến công chúng việc sử dụng những đường cong gợn sóng hay xoắn tít trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà vào cuối thế kỷ 19.
 Brussels 1Nghệ thuật Nouveau ảnh hưởng đến kiến trúc nhà của người Brussels.
Việc chế tác nội thất cho ngôi nhà bằng việc phối hợp sắt, thủy tinh và đá cẩm thạch tạo thành những đường gợn sóng hay xoăn tít đã dấy lên phong trào rầm rộ về nghệ thuật “Nouveau”. Showroom của ông được xây dựng từ năm 1898 - 1901 đã trở thành bảo tàng về nghệ thuật “Nouveau”.
Giá vé vào cổng : 7euro. Tham khảo thêm trên trang web www.hortamuseum.be
Thiên đường sôcôla
 Brussels 1Thiên đường sôcôla ở Brussels
Ở Thụy Sĩ hay Pháp, những quốc gia nổi tiếng về sôcôla, việc sản xuất sôcôla được thực hiện trên dây chuyền máy móc. Chỉ ở Bỉ mới có sôcôla tươi, sản xuất bằng tay. Chỉ bằng đôi tay, người thợ mới cảm nhận hàm lượng và nhiệt độ nào là vừa cho từng loại sôcôla khác nhau.
Điều này làm nên hương vị rất riêng biệt cho sôcôla của Brussels. Hãy lang thang trong các ngõ hẹp của quảng trường lớn để tìm thấy thiên đường sôcôla với mùi thơm và hương vị ngọt ngào.
Đừng bỏ qua Bảo tàng ca cao và sôcôla nằm trên đường Maison de Croon để tìm hiểu thêm công nghệ chế biến sôcôla của người Bỉ.
Giá vé vào cổng : 5,5 euro. Tham khảo thêm trên trang web www.visitbrussels.be/museums
Hương vị bia Lambic
Người Bỉ sản xuất hàng trăm loại bia với nhiều hương vị khác nhau, nổi bật nhất trong số đó có bia Lambic. Hương vị đặc trưng chua chua pha lẫn với hương táo khiến người Bỉ chọn đây là bia truyền thống cho chính họ và đạt giải thưởng bia ngon nhất của người Bỉ 3 năm liền.
 Brussels 1Bên trong nhà máy bia Cantillon
Hãy ghé thăm nhà máy sản xuất bia Cantillon được xây dựng từ năm 1900 để biết thêm công nghệ sản xuất bia cũng như cách ướp lạnh để giữ hương vị đặc biệt này. Xe sẽ đưa du khách tham quan một vòng nhà máy và thử qua hương vị đặc trưng sau khi kết thúc tour.
Giá vé vào cổng: 5 euro. Tham khảo thêm trên trang web www.cantillon.be.
Những mảng tường hài hước
Nghệ thuật hoạt hình rất được người dân Bỉ ưa thích. Một số họa sĩ nổi tiếng trên thế giới thường hay đến Brussels để vẽ nên những mảng tường hài hước khắp thành phố. Những nhân vật hoạt hình như Tintin, Spirou, Blake và Mortimer đều được tìm thấy đâu đó trên các bức tường ở Brussels.
 Brussels 1Những mảng tường hài hước
Những mảng tường hài hước thường được vẽ ở những quán cà phê nổi tiếng hay những nơi công cộng. Quán cà phê Chez Moeder Lambic (Rue de Savoie 68. Tel : 32 2 539 1419) là nơi bạn có thể nhìn thấy những mảng tường hài hước. Hãy ghé thăm trung tâm hài hước của người Bỉ để vừa thưởng thức nghệ thuật Nouveau của kiến trúc sư Victor Horta vừa ngắm nhìn những nét vẽ điêu luyện về sự hài hước của các họa sĩ nổi tiếng trên thế giới.
Giá vé vào cổng: 7.5 euro. Tham khảo thêm trên trang web www.comicscenter.be.
Lễ hội hoa thu hải đường
 Brussels 1Lễ hội hoa thu hải đường vào tháng 8 - Ảnh: Jety Image
Cứ hai năm/lần (năm chẵn), vào giữa tháng 8, tại Quảng trường lớn người ta thường tổ chức Lễ hội hoa “thu hải đường”, khoảng 500.000 cây hoa được kết thành tấm thảm trên diện tích 75x25m. Quảng trường lớn còn là hậu trường của bộ phim nổi tiếng Secret Army của đài BBC.
Thiên An
Ảnh
:  Nguyễn Chí Linh - Jety Image

Khám phá Brussels, ẩn số của vùng Tây Âu

Đăng Bởi  - 
Khám phá Brussels, ẩn số của vùng Tây Âu
Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố có nét văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật đầy tương phản giữa trời châu Âu, đó chính là Brussels. Khám phá Brussels, bạn sẽ nhận thấy dường như thành phố này tách rời khỏi nhịp sống ồn ào và vội vã – một nét đặc trưng của phần lớn các thành phố thủ đô ở các nước phương Tây khác.
Trong thời đại mà rất nhiều địa danh tuyệt đẹp đã được phát hiện, Brussels vẫn mang trong mình sự quyến rũ và là một trong những ẩn số của vùng Tây Âu. Thành phố này là nơi của những món ăn ngon, văn hóa cà phê độc đáo và lối kiến trúc nghệ thuật Nouveau khá đặc biệt. Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc tinh tế ở thành phố này.
Kham pha Brussels hinh anh 10
Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc tinh tế ở thành phố này
Nổi bật giữa lòng Brussels là Quảng trường lớn (Grand Place) được xây vào thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương trên diện tích 20.000 m2. Bao quanh quảng trường là những tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 15, tạo nên một khung cảnh nguy nga tráng lệ. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại.
Với hơn 90 viện bảo tàng , Brussels còn được mệnh danh là “Kinh đô của bảo tàng”. Các bảo tàng và điểm tham quan ngoài trời ở Brussel lúc nào cũng đông nghịt du khách. Ở Brussels còn có “châu Âu thu nhỏ” trong Công viên Brussels với khoảng 300 mô hình danh lam thắng cảnh của hơn 10 nước. Công viên này tập trung khá đầy đủ lịch sử và văn hóa nghệ thuật của các nước trong cộng đồng châu Âu, từ các cung điện lộng lẫy, đền thờ nguy nga cho đến các tu viện nghiêm trang…
Ngoài ra khi khám phá Brussels, bạn nên lang thang dọc những con đường nhỏ giữa lòng thành phố, dừng chân ở một trong các quán bên đường để thưởng thức món khoai tây chiên nổi tiếng, món sườn cừu nướng ngon tuyệt hảo và loại bia tươi đựng trong các thùng gỗ đặc trưng của người Bỉ.
  • Kham pha Brussels hinh anh
  • Kham pha Brussels hinh anh  1
  • Kham pha Brussels hinh anh 2
  • Kham pha Brussels hinh anh 3
  • Kham pha Brussels hinh anh 4
  • Kham pha Brussels hinh anh 5
  • Kham pha Brussels hinh anh 6
  • Kham pha Brussels hinh anh 7
  • Kham pha Brussels hinh anh 8
  • Kham pha Brussels hinh anh 9
  • Kham pha Brussels hinh anh 10
  • Kham pha Brussels hinh anh 11
  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4
  5. 5
  6. 6
  7. 7
  8. 8
  9. 9
  10. 10
  11. 11
  12. 12
Long Hải

Không có nhận xét nào: