Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Khám phá những khu rừng đẹp kì lạ

Những cánh rừng luôn mang đến cho người ta cảm giác được gần gũi và hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp. Dưới đây là danh sách 10 khu rừng đẹp nhất thế giới
1. Rừng Crooked, Ba Lan


Rừng thông có gốc uốn cong ở Ba Lan được xem là hiện tượng kỳ lạ gây thích thú cho cả người dân trong vùng lẫn du khách nước ngoài. Trong rừng Crooked có tới 400 cây thông như vậy và cây nào cũng có tuổi đời hơn 80 năm. Một số giả thuyết cho rằng cây bị uốn cong như vậy là do xe tăng cán qua từ thời chiến tranh.

2. Rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ


Nếu nhắc đến rừng nhiệt đới chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Amazon. Khu rừng này vô cùng rộng lớn, nằm trong lãnh thổ của 9 quốc gia khác nhau với diện tích lên tới 5,5 triệu km2. Mặc dù đã bị tàn phá rất nhiều nhưng Amazon vẫn chiếm diện tích hơn một nửa rừng nhiệt đới trên thế giới.

3. Cửu Trại Câu, Trung Quốc


Vào mùa thu, Cửu Trại Câu sẽ khiến cho bất kỳ du khách nào cũng phải kinh ngạc vì khung cảnh giống như thiên đường của nó. Nằm trên độ cao từ 2.000m đến 4.500m so với mực nước biển, hồ ở Cửu Trại Câu mang màu xanh ngọc kỳ lạ còn lá trên cây đổ màu vàng, đỏ, tạo nên bức tranh phong thủy hữu tình có một không hai.

4. Rừng quốc gia Coconino, Mỹ


Nằm trong vùng Arizona, Coconino là một khu rừng trên cao nguyên, với các loài cây có tán lá tuyệt đẹp mọc dọc theo triền núi lên đến độ cao trên 3,6 km. Ở Coconino có rất nhiều con đường mòn thú vị cho bạn khám phá khu rừng.

5. Rừng nhiệt đới Great Bear, thuộc Canada và Mỹ


Là một trong những khu rừng ôn nhiệt đới còn nguyên vẹn lớn nhất trên thế giới, Great Bear trải dài từ British Columbia (Canada) tới tận Alaska (Mỹ). Khu rừng là ngôi nhà của rất nhiều các loài quý hiếm như gấu xám Bắc Mỹ, gấu đen, báo sư tử, chó sói. Thực vật ở Great Bear cũng có nhiều loài 1.000 tuổi và cây cao 90 m thì vô số.

6. Rừng Đen, Đức


Nằm ở phía đông nam nước Đức, rừng Đen còn có tên gọi là Schwarzwald, được đặt bởi những người La Mã đã phát hiện ra nó. Cây cổ thụ ở rừng Đen đếm không xuể và nó hầu như che hết ánh nắng khiến phần lớn khu rừng luôn âm u.

7. Rừng quốc gia Tongass, Mỹ


Rộng tới 70 triệu m2, Tongass xứng đáng là rừng quốc gia lớn nhất của Mỹ. Một bộ lạc người Alaska đã sinh sống ở đây từ nhiều thế hệ và đến nay có hơn 75.000 người sống nhờ vào khu rừng.

8. Rừng nhiệt đới nội địa Canada


Phần lớn các khu rừng nhiệt đới này nằm ở trung tâm British Columbia, cách biển 1.000 km về phía tây với các loài thực vật vô cùng quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt. Một số cây còn có tuổi thọ hơn 1.000 năm tuổi.

9. Rừng Sherwood, Anh


Nổi tiếng với nhân vật bí ẩn Robin Hood, Sherwood là một điểm thu hút rất đông khách du lịch. Nhờ các câu chuyện dân gian về Robin Hood mà có tới nửa triệu người tới thăm quan khu rừng mỗi năm dù nó chỉ rộng gần 3.000 m2.

10. Rừng tre Sagano, Nhật Bản


Hơn chục loại tre phát triển thành rừng ở khu vực Arashiyama - phía tây của Nhật Bản đã tạo nên nét độc đáo hiếm có. Các cây tre xanh mướt cao gần 30m vươn thẳng hai bên lối đi nhỏ ở Sagano là một trong những khung cảnh ấn tượng và đẹp nhất thế giới mà bất kỳ người nào cũng muốn được một lần chiêm ngưỡng.

Hà Đan/Ngoisao/Depplus

Không có nhận xét nào: