Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Thị trấn chỉ có 1 cư dân sống

Với số dân không thể ít hơn được nữa – 1 người duy nhất, thị trấn Monowi (Nebraska, Mỹ) có lẽ là một trong những khu vực quạnh hiu nhất trên thế giới.
 
 
Hầu hết các tòa nhà quanh thị trấn này đều đổ nát vì vậy khi đặt chân đến đây ta chỉ thấy sự tĩnh lặng và hoang vắng.
Vậy nhưng vẫn có một phụ nữ lớn tuổi bám trụ ở thị trấn này, bà là Elsie Eiler, 77 tuổi. Bà làm việc tại một quán bar nhỏ và chuyên phục vụ bia lạnh. Dĩ nhiên, đây là quán bia duy nhất đồng thời bà cũng là nhân viên duy nhất trong thị trấn, nhờ vậy mà công việc kinh doanh rất tốt. Bà thường phục vụ những người qua đường.
Những con phố trong thị trấn trông không giống những con phố bình thường. Cỏ dại mọc đầy đường, trông chúng giống đường làng hơn. Monowi trước nay vẫn là một thị trấn nhỏ, ngay cả những năm 1930 cũng chỉ có 150 người sinh sống. Bà Elsie cũng dành một chút thời gian vào thư viện, ở đây có tới 5.000 cuốn sách được cất trữ. Hầu hết những cuốn sách này là của người chồng quá cố của bà.
Bà sống ở đây vì bà thực sự muốn và yêu thị trấn này, bà còn kiêm luôn chức thị trưởng nữa mà. Có năm bà tự quyên góp thuế, vì vậy mà bà có thể sửa được 4 cái đèn đường. Bà Elsie cũng biết rằng, khi không thể tự chăm sóc cho mình, bà sẽ phải rời khỏi thị trấn này như những người khác, nhưng trước khi đến ngày đó, bà sẽ thưởng thức bia lạnh và lấy cái tiếng là cư dân duy nhất ở thị trấn này.
 
 
Thư viện nơi bà Elsie thường ghé đọc sách.
Bà Elsie đứng trên lãnh thổ của mình.
Thị trấn Monowi năm 1908.
 
Theo Pipi

Không có nhận xét nào: