Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

10 địa danh du lịch khó quên

Không đơn giản chỉ là một chuyến du lịch, 10 địa danh này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.
Thưởng thức lễ hội Trăng rằm ở Thái Lan với hàng ngàn, hàng triệu ngọn đèn lấp lánh trên nền trời đêm. Hay trải qua những giờ phút yên tĩnh trên hồ Inle (Myanmar) phẳng lặng, trong vắt và xem ngư dân chèo xuồng bằng một chân. Viếng thăm công trình vĩ đại “vạn lý trường thành” ở Kabul, Afghanistan. Đó là những trải nghiệm độc đáo theo bình chọn của tạp chí Time.
1. Chọn bãi biển riêng tại Boracay, Philippines
Dù cách thủ đô Manila chưa đến 1 giờ bay nhưng mãi đến thập niên 1970, hòn đảo nhỏ bé này mới tiếp cận với thế giới bên ngoài. Chính nhờ đó mà sự hoang sơ của bãi biển vẫn còn gần như nguyên vẹn.
 
Du khách đến đây thường trọ tại một trong những resort của “Bãi Trắng” (White Beach). Nếu cảm thấy không gian nơi đây chưa đủ yên tĩnh, Bãi Pukka nằm ở cực Bắc của đảo, cách Bãi Trắng chừng 20 phút di chuyển bằng xe gắn máy sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Đây là nơi tĩnh lặng đến tuyệt vời, bạn sẽ giống như Robinson Crusoe, một mình bầu bạn với biển xanh và cát trắng.
 
2. Lễ hội trăng rằm ở Thái Lan
Lễ hội Trăng rằm diễn ra vào tháng 12 theo Phật lịch (tức vào ngày 10/11 năm nay). Đêm về, người dân địa phương sẽ thả thuyền nến kết hoa xuống dòng sông hoặc thả đèn trời bay vào không trung, với ý nghĩa làm thanh sạch những cảm xúc tiêu cực trước thềm năm mới.
 
Đây là lễ hội lớn được tổ chức trên khắp cả nước. Ở các thành phố lớn, lễ hội khép lại bằng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ.
3. Thức uống màu hồng ở Malaysia
Air Bandung là một loại thức uống có màu hồng của Malaysia, được pha trộn xi-rô hoa hồng với sữa bột. Nhiều người cho rằng loại thức uống này có nguồn gốc từ thành phố Bandung ở Tây Java, Indonesia, du nhập đến Malaysia thông qua thương nhân Ả Rập và Ấn Độ. Tuy nhiên, theo những người sành uống, Air Bandung ở Malaysia là ngon hơn cả.
4. Sống chậm tại hồ Inle, Myanmar
Hồ Inle rộng khoảng 45 km2, nằm ẩn khuất tại tỉnh Shan, miền Đông Myanmar. Mặt hồ phẳng lặng và trong vắt, được điểm xuyết bằng những ngôi nhà sàn ven hồ của ngư dân địa phương, những người nổi tiếng với việc chèo xuồng bằng một chân.
 
Cuộc sống chậm rãi, thanh bình ở đây cũng quyến rũ không kém phong cảnh tuyệt mỹ của hồ Inle. Một ngày mới bắt đầu bằng cảnh trẻ con tung tăng đến trường, nông dân hái hoa màu trên những khu vườn nổi giữa hồ và các nhà sư chuẩn bị sẵn sàng đón Phật tử đến chùa tụng kinh.
5. “Vạn lý trường thành” của Kabul, Afghanistan
Truyền thuyết kể rằng vào thế kỷ thứ VI, một vị vua của Afghanistan đã cho xây dựng tường thành bao quanh nhằm bảo vệ thành phố Kabul. Dưới móng tường thành này cũng là nơi vị vua ra lệnh chôn những người bệnh tật. Trước sự tàn ác này, người dân đã nổi dậy lật đổ vương triều, giết chết nhà vua và chôn xác ông ngay dưới móng tường thành. Ngày nay, đây là nơi có góc nhìn đẹp nhất về thành phố Kabul.
6. Trở lại thời kỳ Chiến tranh lạnh, Hàn Quốc
Một tour tham quan khu vực phi quân sự (DMZ) ở Hàn Quốc giống như một chuyến du hành ngược thời gian về thời Chiến tranh lạnh. Những binh sĩ canh gác ở đây sẽ khiến bạn có cảm giác sợ bởi sự nghiêm nghị và vẻ ngoài cứng rắn.
7. Uống trà sữa dê trên đồng bằng Nội Mông, Mông Cổ
Sữa dê, sữa ngựa, hay trà sữa dê có màu nâu nhạt là các món đặc sản của người dân sống đời du mục ở Nội Mông, Mông Cổ. Ngồi thưởng thức thịt dê nướng, uống sữa dê, sữa ngựa lên men trong cái lạnh của vùng thảo nguyên, nghe những giai thoại về một Thành Cát Tư Hãn kiêu hùng, chinh phạt thế giới trên lưng ngựa… sẽ là trải nghiệm mà bạn khó có thể quên.
8. Săn ngọc bích ở Xinjiang, Trung Quốc
Trong nhiều thiên niên kỷ qua, ngọc bích là biểu tượng của sự giàu sang và thuần khiết của Trung Quốc. Hiện nay, khu vực hai bên bờ con sông Yurungkash chảy qua Hotan, thuộc tỉnh Xinjiang miền Tây Trung Quốc vẫn còn nhiều mỏ ngọc bích lộ thiên.
 
Có lời đồn vui là sau một ngày khai thác, người dân mang ngọc bích đến đại lý ôtô và đổi lấy một chiếc chạy về nhà. Bạn có thể thử vận may của mình ở một số khu vực dành cho khách du lịch, một cảm giác mới mẻ và biết đâu lại may mắn tìm được ngọc.
9. Tiệc cá ở Peshawar, Pakistan
Con sông Kabul chảy qua thành phố thủ đô Peshawar của Pakistan đích thực là một thiên đường ẩm thực. Tại đây, ngư dân sẽ ướp những con cá vừa được đánh bắt với bột đậu hồi và gia vị, sau đó chiên lên đến khi cá vàng ươm. Ngồi tựa mạn thuyền và tay không thưởng thức những miếng cá thơm lừng, chắc thịt và rất ngọt là điều không thể nào thú vị hơn. Thường thì ngư dân sẽ lau sạch tay bằng một loại bột khô, nhưng việc này có thể không cần thiết. Hãy một lần bỏ qua truyền thống đó và tận hưởng những mùi vị thơm ngon còn sót lại trên từng ngón tay của bạn.
10. Lạc lối ở Karakoram, Trung Quốc và Pakistan
Thập niên 1960, Trung Quốc và Pakistan bắt tay xây dựng đường cao tốc Karakoram nối Islamabad với Con đường tơ lụa cổ xưa của Trung Quốc. Công nhân thời đó không hề biết rằng họ đã xây dựng nên một trong những cung đường độc đáo nhất thế giới.
 
Con đường như một dải ruy-băng len lỏi giữa những ngọn núi cao nhất thế giới của dãy Himalaya. Cánh tài xế chạy trên cung đường này thường có cảm giác vừa choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa căng thẳng đến nín thở khi qua những khúc cua ở độ cao hơn 7.000 m so với mực nước biển mà vực thẳm hun hút bên dưới chỉ cách bánh xe vài chục centimét.
 
Ngày nay, Karakoram như một thanh nam châm hút những ai yêu thích môn xe đạp leo núi mạo hiểm đến đây để vừa chinh phục thiên nhiên, vừa thưởng lãm vẻ đẹp hiếm nơi nào có được.
 

Không có nhận xét nào: