Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Lạ lùng cây cầu biết chơi nhạc

Chẳng nhẽ ở đây lại có hiện tưởng ma quỷ gì sao? Đáp án ở đây chính là do dàn nhạc cụ khổng lồ được treo lơ lửng dưới cây cầu này.
 
 
Ở Aarhus, Đan Mạch, có một cây cầu mà khi bạn bước qua nó, một thứ âm thanh kỳ bí và khá vui tai sẽ phát ra mà nếu không để ý, bạn sẽ khó biết được nó từ đâu đến. Hơn nữa, lạ lùng là cây cầu chỉ có tiếng nhạc mỗi khi bạn bước qua cầu hoặc có gió lùa thổi qua.
 
Đó là do những chiếc ống nhôm lớn, rỗng treo dưới cầu sẽ va chạm vào nhau, rồi phát ra tiếng nhạc mỗi khi cầy cầu rung chuyển, đó chính là khi có người đi qua, hoặc luồng gió đủ mạnh để khiến chúng chuyển động. Nói một cách khác, cây cầu này có thể xem là một chiếc chuông gió khổng lồ.
Chimecco chính là tác phẩm sáng tạo, nhạc cụ tương tác do nghệ sỹ, kiến trúc sư hay nhà thiết kế người Anh Mark Nixon thực hiện, gần đây nó được trưng bày trong triển lãm điêu khắc Sculpture by the Sea ở Đan Mạch.
Được làm từ 600 ống nhôm màu vàng đường kính 50 mm, có chiều dài từ 120 - 3.750mm, dàn nhạc cụ ống này gắn dưới cây cầu có thể phát ra thứ âm thanh giống với tiếng kêu của một loài côn trùng khổng lồ nào đó. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có những nút bấm được gắn trên cây cầu để du khách có thể “chơi” dàn nhạc này.
Nhà thiết kế Mark cùng với các trợ lý phải làm việc trong 1 tháng liên tục ở Aarhus mới hoàn thiện được cây cầu âm nhạc này. Cũng nhờ nó, nhà thiết kế trở thành một trong những người thắng cuộc về ý tưởng sáng tạo trong 3.500 tác phẩm dự triển lãm.
Sculpture by the Sea là một trong những hoạt động ngoài trời lớn nhất thế giới về lĩnh vực điêu khắc. Mỗi năm, sự kiện này thu hút được hàng nghìn lượt khách tới dự.
Cận cảnh cây cầu Chimecco huyền bí ở Đan Mạch:
 
 
Theo Ione.net

Không có nhận xét nào: