Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

7 tàu lượn siêu tốc 'khủng' nhất

Bạn muốn tận hưởng cảm giác cực mạnh, thì tàu lượn siêu tốc quả là một lựa chọn không tồi.
Và dưới đây chính là 7 lựa chọn hoàn hảo nhất:
 
1. Kingda Ka: tàu lượn nhanh nhất và cao nhất thế giới
 
Nằm tại công viên Six Flags Great Adventure (New Jersey, Mỹ), Kingda Ka không quá dài nhưng lại được coi là chiếc tàu lượn cao nhất là nhanh nhất trên thế giới.
 
Chiếc tàu lượn siêu tốc này hoạt động theo cơ chế thủy lực, đạt vận tốc 206 km/h và hoàn thành một vòng lượn chỉ trong 3.5 giây. Ở chân đường ray, con tàu sẽ leo qua điểm vòng cao nhất cách mặt đất 139m!
 
 
Với tổng kinh phí là 25 triệu USD, Kingda Ka ra mắt công chúng vào ngày 21/5/2005, từng nhiều lần bị đóng cửa vì lỗi kĩ thuật và bị sét đánh đầu tháng 5 năm 2009.
 
2. Dodonpa: gia tốc cao nhất ở mức 2,7 giây
 
Dodonpa sẽ làm bạn phải choáng váng ngay từ khoảnh khắc mới bắt đầu, vì nhiều hành khách phải lo lắng chờ đợi trong đường hầm tối đen trước khi đếm lùi thời gian để con tàu tăng hết tốc lực thoát khỏi đường hầm, la hét khi lao xuống đường ray và rồi thử cảm giác mạnh với đoạn ray hình cái bướu.
 
Khi Dodonpa được khai trương năm 2001, nó là chiếc tàu lượn nhanh nhất thế giới. Nhưng đến năm 2010, nó bị mất danh hiệu này nhưng vẫn là chiếc tàu lượn có gia tốc hoạt động cao nhất ở mức 2,7 g. Cao 52 m và đạt vận tốc 172 km/h, hoàn thành 1 vòng lượn chỉ chưa đầy 2 giây. Dodonpa được xây dựng ở Fuji-Q Highland, Fujiyoshida, Yamanashi, Nhật Bản.
3. Steel Dragon 2000: tàu lượn có chiều dài đường ray nhất thế giới với 2.470 km
 
 
Được xây dựng bởi hãng Morgan, tàu lượn này ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2000, tọa lạc tại công viên giải trí Nagashima Spa Land Amusement Park ở quận Mie, Nhật Bản. Steel Dragon vượt qua Cedar Point để trở thành tàu lượn có đường vòng gấp khúc cao nhất thế giới. Có lẽ bạn sẽ khám phá ra khả năng la hét của mình khi được lướt trên đường ray dài đến hơn 2000 km này.
 
4. Top Thrill Dragster : đối thủ đáng gườm của Kingda Ka
 
 
Cao hơn 122 m, Top Thrill Dragster thuộc dòng tàu lượn Strata thế hệ đầu. Nằm tại công viên giải trí Cedar Point ở Sandusky (bang Ohio, Mỹ) Top Thrill Dragster có vận tốc cao nhất đạt 190 km/h, được trình diện công chúng lần đầu vào năm 2003, và là tàu lượn đạt được 3 kỉ lục liền một lúc: cao nhất, nhanh nhất, và dốc nhất.
 
5. Thunder Dolphin: đường xe lửa khủng nhất Tokyo
 
 
Vốn nổi tiếng với thiết kế độc đáo, chạy xuyên qua những tòa nhà xung quanh công viên giải trí của thành phố Dome. Thunder Dolphin nằm thoai thoải, có độ dốc với góc nghiêng 80 độ, vận tốc lớn nhất của nó là 130 km/h . Đường xe lửa này đi qua một khe hở của tòa nhà LaQua và xuyên qua Big-O – vòng quay Ferris không tâm đầu tiên trên thế giới.
 
6. Tower of Terror: Tháp kinh hoàng
 
Nằm ở công viên Dreamworld vùng Gold Coast nước Úc, Tower of Terror được mệnh danh là tòa tháp trượt nhanh thứ 4 trên thế giới.
 
 
Tháp trượt sở hữu một chiếc tàu lượn chở khách có khối lượng 6 tấn với tên gọi “Escape Pod”, được vận hành bằng lực ma sát,có thể nhanh chóng đạt đến vận tốc 106,9 km/h chỉ trong vòng 7 giây. Những hành khách trên tàu sẽ ở trong trạng thái không trọng lượng chừng 6,5 giây khi xe ở phương thẳng đứng, mất 3,25 giây để lên tới đỉnh, và 3,25 giây để tàu trượt xuống. Sau đó, xe sẽ nhanh chóng di chuyển theo phương nằm ngang và lăn nhanh vào ga đỗ.
 
7. Millennium Force: Tháp trượt có đường ray dài nhất nước Mỹ
 
 
Cũng được đặt tại công viên Cedar Point Amusement ở Sandusky (Ohio, Mỹ), Millennium Force là tháp trượt đầu tiên có độ cao 91,5 km tính đến thời điểm năm 2000. Khi lao xuống từ độ cao 91,5 km của tòa tháp, bạn sẽ cảm giác dạ dày của mình đang bị xáo trộn mạnh. Các hành khách trên tàu liên tục bị xô đẩy và lao xuống dọc đường ray, xuyên qua hai đường hầm riêng rẽ, chạy qua hai khúc quanh 122 độ tạo thành 2 điểm vặn ở 2 đầu.
 
Hiện tại, Millennium Force vẫn là tháp trượt bằng thép dài nhất ở Mỹ với độ dài đường ray là 2000m, và đạt vận tốc150km/h, kéo dài 2 phút 20 giây, và có thể chở được 1600 du khách mỗi giờ.
 
Theo Ione.net

Không có nhận xét nào: