Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Robinson hưởng thế giới hiện đại trên đảo

Đến đảo Gran Canaria bạn sẽ cảm giác như mình không phải đang ở trên đảo nữa mà là đang ở trong một thành phố nào đó vì nó quá hiện đại.
Trong điệu nhạc Flamenco bập bùng sôi động, tôi dõi mắt nhìn theo từng bước chân của cô vũ công mặc váy đỏ xoè đang di chuyển xung quanh người nhạc công. Trước mặt tôi là một ly cocktail nhiệt đới gồm thơm, xoài, dừa và thêm một ít rum xay với đá nhuyễn.0
 
Mát lạnh, thanh khiết và nồng nàn! Lúc này vẫn đang là 11 giờ sáng và ở ngoài trời chứ không phải trong một quán bar nào hết. Và tôi cũng không phải ở trên đất liền. Tôi đang trên một hòn đảo đâu đó ngoài Đại Tây Dương xa xôi...
 
Dạo chơi và shopping ở Gran Canaria

Dạo chơi và shopping trên đảo
Nếu mọi người nghĩ ở đảo thì làm gì có nhiều phương tiện để du khách “hưởng thụ” thì lầm to đấy nhé! Đảo Gran Canaria dường như có tất cả mọi thứ như trên đất liền.

Khắp nơi trên đảo đều có dịch vụ thuê xe hơi tự lái, giá khoảng 40 euro/ngày nhưng chúng tôi chọn phương tiện xe buýt công cộng để đi tham quan vì quá tiện lợi, cứ 30 phút là có một chuyến xe.

Chuyến tham quan đầu tiên, từ Maspalomas, ngồi xe buýt chừng 40 phút là đến Pueto de Mogan, một cảng biển nổi tiếng rất đẹp của đảo. Đây là cảng biển dành cho người có du thuyền hay thuyền buồm và tàu lượn cao tốc đưa du khách đi lặn biển.

Xung quanh cảng là một khu dân cư mới mọc lên, còn gọi là Little Venice vì những cây cầu bắc qua các dòng kênh xanh dẫn nước biển đổ vào thành phố.

Sau khi tham quan một vòng ở Puerto de Mogan, chúng tôi thưởng thức bữa trưa với món đặc sản Tây Ban Nha là “paella” – tức cơm hải sản. Phải nói là nó ngon tuyệt vời nên hầu như ngày nào tôi cũng ăn món này hết!

Chuyến tham quan thứ hai là thành phố Las Palmas, cũng là thủ đô của đảo Gran Canaria. Khi đến đây, tôi có cảm giác như mình không phải đang ở trên đảo nữa mà là đang ở trên đất liền, trong một thành phố nào đó vì nó quá hiện đại dù dân số chỉ nửa triệu thôi.
 
Một bến tàu ở đảo Gran Canaria
 
Ở Las Palmas, tôi vô cùng thích thú khi đi dạo quanh con phố chính ở khu trung tâm cũng là con phố shopping, ăn uống nhộn nhịp của Las Palmas. Có một điều sẽ khiến mọi người ngạc nhiên là Gran Canaria thuộc vùng đất đặc biệt của Tây Ban Nha (gọi là “free trade zone”), là nơi “bị” đánh thuế nhập khẩu rất thấp, gần như không đáng kể cho nên mọi thứ trên đảo đều có giá rẻ hơn ở Đức (và thị trường chung thế giới) khoảng từ 10 – 30%, tập trung vào các loại hàng hoá quần áo, nước hoa, mỹ phẩm, thuốc lá, đồ điện tử và cả thức ăn, dịch vụ.

Trên đảo Gran Canaria có một chuỗi các cửa hàng bán nước hoa và mỹ phẩm là Riu Perfume, tôi tin rằng các bạn gái khi bước vào đây sẽ vô cùng thích thú vì giá cả cực kỳ “sốc” và dĩ nhiên là đảm bảo hàng chính hiệu.

Ngoài cửa hàng Riu Perfume ra thì mua sắm ở cửa hàng miễn thuế (duty free) ngoài sân bay ở Gran Canaria còn có giá rẻ đáng ngạc nhiên nữa. Tôi xem qua giá mỹ phẩm hàng hiệu như Chanel, Dior, YSL, Clinque... và thầm so sánh giá cả, tất cả đều rẻ hơn từ 20 – 40%. Thế là tôi đi một vòng mua vài thứ linh tinh, cây son Dior giá 20 euro (ở Đức 29 euro), hộp phấn YSL 23 euro (ở Đức 38 euro) và vài chai rượu về làm quà.
 
Bimba & lola, một nhãn hiệu địa phương với những thiết kế
 tinh tế và xinh đẹp

Những ai yêu thích shopping ở cửa hàng outlet chớ bỏ qua cái tên Las Terrazas, nằm ở gần sân bay Las Palmas. Nơi đây, bạn có thể mua sắm những hàng hiệu nổi tiếng như Calvin Klein, Levi’s, Pepe Jeans, Ralph Lauren hay Lacoste với giá rẻ hơn đến 70%.

Về quần áo thời trang, ngoài các cửa hiệu như Zara, Mango, H&M... mà ở châu Âu đi đâu cũng thấy thì vẫn có rất nhiều cửa hiệu đồ thiết kế của địa phương. Đây mới chính là đặc điểm hấp dẫn du khách, vì nó lạ và độc đáo!

Hương vị Tây Ban Nha quyến rũ

Còn về ăn uống, những người yêu thích ẩm thực chắc sẽ không thể không biết đến món Tây Ban Nha với hàng trăm các loại tapas (một dạng như món khai vị, có thể là món nóng hoặc nguội) và những món chính chế biến từ hải sản vô cùng hấp dẫn. 
 
Hàng hoa giấy gợi nhớ tuổi thơ tôi ở Việt Nam
 
Để ăn món Tây Ban Nha, bạn cứ tưởng tượng như mình sắp phải chạy một cuộc marathon vậy cho nên hãy chuẩn bị sức trước. Tuỳ theo sức ăn, bạn có thể gọi vài chục món tapas làm khai vị mà món nào cũng hấp dẫn, nhưng cũng đừng quên sẽ còn món chính và món tráng miệng đến sau nhé!

Trong cái không gian ăn uống nhộn nhịp đó còn có một thứ nữa khiến tôi say mê không kém là lắng nghe tiếng đàn guitar điệu Flamenco nồng nhiệt của một người nghệ sĩ ngoài phố. Nhiều người đi qua gửi tặng chút tiền thưởng và ông đáp lại “Grazias”...

Đảo Gran Canaria – thiên đường của du lịch
 
Gran Canaria được xem như một trong mười hòn đảo đẹp nhất ở châu Âu, một điểm đến rất được ưa chuộng cho kỳ nghỉ hè dài hạn hoặc nơi nghỉ trú qua mùa đông lạnh giá.
 
Không gian gợi nhớ Venice nên được gọi là Little Venice.

Quần đảo Canaria được tạo nên bởi những ngọn núi lửa từ hàng triệu năm trước. Do đó, thiên nhiên và thực vật trên đảo rất là phong phú, có núi, hồ, thác, đồi cát trải dài, vách đá sát biển cao sừng sững, cây cỏ hoa lá là sự kết hợp của khí hậu sa mạc và nhiệt đới với nhiều loài xương rồng cùng cây cọ, cây dừa, chuối, hoa phượng và rất nhiều hoa bông giấy... Nước biển thì trong xanh, nhiệt độ khoảng 25 – 30ºC, nhiều bãi cát trải dài, ngoài khơi có thảm san hô phong phú dành cho người yêu thích môn lặn biển.

Điểm tuyệt vời nhất của đảo Gran Canaria chính là khí hậu của nó luôn tươi mát quanh năm. Mùa nào cũng như mùa nấy, trời hầu như rất hiếm mưa, nắng ấm, gió mát, trời trong xanh, quang đãng và nhiệt độ thì luôn trong tầm từ 20 – 28ºC. Vậy là không quá nóng, không quá lạnh, còn gì bằng nữa phải không nào?

Vài nhà hàng bạn chớ bỏ qua khi đến Gran Canaria


- La Taberna Del Puerto ở Puerto de Mogan, nằm ngay con phố chính, nơi có món cơm hải sản paella ngon tuyệt vời.

- La Alquitara (địa chỉ: Calle Domingo J. Navarro 9, Las Palmas) nơi có những món tapas để nhâm nhi rất hợp với chị em phụ nữ.

- Nhà hàng Allende, (địa chỉ: C/ Isla de Cuba, 42, 35007 Las Palmas) là một nhà hàng có nhiều món địa phương rất nổi tiếng.

- Nhà hàng Velero Casa Antonio ở Maspalomas có thực đơn các món Ý, Tây Ban Nha và Brazil rất phong phú.

- Nếu bạn yêu thích món pizza thì hãy thử đến Pizzerria Piz Paz ở Maspalomas.

Để đến Gran Canaria

- Muốn đến Gran Canaria, chỉ cần bạn có visa đến bất cứ nước nào của châu Âu trong khối Schengen là được.

- Từ Madrid, thủ đô Tây Ban Nha bay đến Gran Canaria mất khoảng hai tiếng
- Nhiệt độ trên đảo luôn trong khoảng 20 – 280C quanh năm, nên mùa nào du lịch đến đây cũng thú vị.

- Shopping trên đảo rẻ hơn từ 10 – 20% so với các nước ở châu Âu, đặc biệt là quần áo, mỹ phẩm và nước hoa.

- Ngoài Gran Canaria, bạn cũng có thể khám phá các đảo khác của Tây Ban Nha rất đẹp như Mojorca, Ibiza, Tenerife... đều nằm trên Đại Tây Dương.
 
Theo Hoàng Anh

Không có nhận xét nào: