Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Du lịch trên những xe lửa siêu xa xỉ

Du lịch trên những con tàu sang trọng, xa hoa bậc nhất thế giới sẽ đem lại cho hành khách những giây phút thăng hoa bởi chất lượng dịch vụ hoàn hảo.
Dưới đây là danh sách 10 hành trình bằng tàu hỏa xa hoa nhất trên thế giới:
1. Glacier Express, Thụy Sĩ
 
 
Chuyến tàu Glacier Express của Thụy Sĩ.
Chuyến tàu chở hành khách băng qua 128 km đường sườn núi thuộc dãy Alps của Thụy Sĩ ở độ cao kỷ lục trên 2.000m. Tàu Glacier Express chạy qua 291 cây cầu và 91 đường hầm trong suốt cuộc hành trình kéo dài hơn 8 tiếng với giá vé hạng sang là 124 bảng Anh/người (tương đương 4,1 triệu đồng).
2. Pride of Africa
 
"Niềm tự hào củachâu Phi".
 
Có thể gọiPride of Africa là con tàu sang trọng nhất trên thế giới, “niềm tự hào của châu Phi”; khởi hành từ Cape Town đến Dar Es Salaam, rồi dừng lại ở Pretoria, Vườn quốc gia Kruger và Victoria Falls. 
 
Price of Africa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm về sự hùng vĩ và kỳ thú của châu Phi với hành trình kéo dài 14 ngày. Giá vé một chiều khoảng 9.000 USD (tương đương 187 triệu đồng).

3. The Royal Scotsman, Scotland
 
Tàu The Royal Scotsman củaScotland.
Với chuyến đi 4 ngày bao gồm chi phí khá đắt đỏ 6.620 USD (tương đương 137 triệu đồng), hành trình của tàu kéo dài hơn 1.000 km,dừng ở Dundee, Aberdeen, Dalwhinnie và Perth.
Đây là một trong những tàu du lịch có chi phí đắt nhất trên thế giới nhưng hết sức hấp dẫn, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh ở Scotland, đặc biệt những thác nước hùng vĩ, ngọn núi điệp trùng và thung lũng hoang sơ.
4. Palace on Wheels, Ấn Độ
 
"Cung điện trên tàu"của Ấn Độ.
 
Hành trình của tàu bắt đầu từ Thủ đô Delhi đến Rajasthan, với chi phí2.380 USD (tương đương 49 triệu đồng).
 
Palace on Wheel mang lại cho hành khách một cảm giác tuyệt vời khi khám phá cuộc sống của các triều đại vua chúa Ấn Độ xưa kia.
 
5.  Flam Railway, Na Uy
 
Tàu Flam Railway, Na Uy.
 
Điểm hấp dẫn của Flam Railway là tàu chạy trên độ cao 3000 feet (900m) so với mặt biển. Đặc biệt, tàu mang lại cho hành khách những phút mạo hiểm trong cuộc hành trình chỉ dài 20 km.
 
6. Venice Simplon-Orient Express, Venice
 
Venice Simplon-Orient Express, Venice.
 
Hành trình của tàu Simplon Orient Express đi qua các nước châu Âu như Pháp, Áo, Thụy Sỹ và các thành phố lớn như London, Rome, Budapest, Praha.
 
Một chuyến đi kéo dài 6 ngày 5 đêm với giá vé 5.656 USD (tương đương 117 triệu đồng), du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp và thưởng thức các bữa ăn trên tàu.
 
7. Trans-Siberian Railway, Nga
 
Con tàu sa hoa Trans-Siberian Railway củaNga.

Đây là chuyến tàu nổi tiếng nhất và hấp dẫn, với hành trình 9.600 km, nối giữa Moscow và Bắc Kinh, kéo dài 19 ngày, với chi phí từ 500 - 1.000 USD (tương đương 20,7 triệu đồng).

8. Hiram Bingham, Peru
 
Tàu Hiram Bingham, Peru.
 
Hiram Bingham là loại tàu du lịch hạng sang thuộc hãng tàu tốc hành Phương Đông. Hành trình bao gồm 2 bữa ăn nhẹ, xe buýt trung chuyển từ thị trấn Aguas Calientes đến di tích Machu Picchu.
 
Ngoài ra còn có hướng dẫn viên tham quan di tích và ăn trưa tại khách sạn Machu Picchu Sanctuary Lodge. Chi phí588 USD (tương đương 12 triệu đồng).
 
9. Alaska Railroad, Alaska
 
Alaska Railroad, Alaska.
Chuyến du lịch 5 ngày trị giá 2.000 USD (tương đương 41,4 triệu đồng). Hành khách có thể ngắm rất nhiều quan cảnh tuyệt đẹp của Alaska.
10. The Ghan, Úc
 
Tàu The Ghan của Úc.
 
Con tàu huyền thoại của Úc chở du khách băng qua gần 3.000 km trong vòng hai ngày, từ Adelaide đến Darwin, chi phí từ 700 – 2000 USD (tương đương 41,4 triệu đồng).
 
Theo Nguyên Thảo

Không có nhận xét nào: