Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Đường nâu Okinawa - nguyên liệu dinh dưỡng nổi tiếng Nhật Bản

Không chỉ có bờ biển đẹp, Okianawa, một tỉnh nằm ở cực Nam Nhật Bản, còn là biểu tượng gợi nhớ đến sức khỏe và dinh dưỡng nhờ món đường nâu.
Đường nâu chia thành hai loại chính là đường nâu tự nhiên và thương mại. Đường nâu tự nhiên khi sản xuất sẽ giữ lại một phần mật rỉ đường ở giai đoạn cuối trong quá trình luyện. Đường nâu thương mại được sản xuất bằng cách sử dụng đường trắng và thêm một lượng mật đường vào để nhuộm màu. Tỷ lệ mật đường được sử dụng chứa khoảng 10% tổng trọng lượng đường nâu.
Y học cổ truyền cho rằng đường nâu có tính ôn vị ngọt, giúp bổ máu, chống lạnh, nuôi dưỡng cơ thể, có tác dụng tốt đối với gan, lá lách, dạ dày. Đường nâu cũng chứa lượng lớn sắt, hỗ trợ việc đưa khí oxy đến các cơ quan.
Duong nau Okinawa - nguyen lieu dinh duong noi tieng Nhat Ban hinh anh 1
Sữa tươi kết hợp đường nâu nhiều dinh dưỡng.
Trong đường nâu có thành phần tương tự như đường trắng, tuy nhiên có giá trị calo thấp hơn: 100 gram đường chỉ có khoảng 373 calo. Ngoài ra, các khoáng chất được lấy từ mật đường như canxi, magie, kali và sắt. Một muỗng canh mật đường có thể cung cấp 20% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của mỗi người.
Đường nâu không phải là đường vàng, màu sắc của chúng được quyết định bởi lượng mật rỉ. Từng loại đường sẽ có lượng khoáng chất khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng mà lựa chọn loại đường thích hợp.
Nắm bắt những lợi ích từ đường nâu và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ của thực khách, Gong Cha mang đến dòng sản phẩm kết hợp cùng trà đen truyền thống, sữa tươi và trân châu mang tên gọi: Sữa tươi Okinawa; Okinawa Latte; trà sữa Okinawa với 2 mức đường để thực khách tự do lựa chọn là có đường hoặc ít đường.
Duong nau Okinawa - nguyen lieu dinh duong noi tieng Nhat Ban hinh anh 2
Sữa tươi béo ngậy hòa với ngọt thanh của đường nâu kích thích vị giác.
Sữa tươi Okinawa là sự kết hợp đan xen giữa lớp đường nâu được nấu thành dạng syrup ướp cùng trân châu đen nằm ở dưới đáy ly, sau đó đổ sữa tươi trên mặt. Cách thưởng thức cũng tuỳ vào sở thích của khách hàng. Nếu là fan hảo ngọt, bạn sẽ không bỏ qua lớp đường phía dưới cùng trân châu để cảm nhận được hết mật đường tự nhiên với lớp trân châu dẻo dai. Nếu là fan thích vị ngọt nhẹ, thanh mát thì chỉ cần khuấy đều để cảm nhận lớp sữa tươi cùng hương thơm mật đường thoang thoảng đan xen trong vị sữa.
Okinawa Latte dành cho những thực khách vừa muốn thưởng thức trà sữa, vừa muốn giữ dáng, đẹp da. Sữa tươi và trà đen được kết hợp với vị thơm của đường mật mang lại vị giác mới lạ, là lựa chọn cho khách hàng yêu thích sự tươi mát, nhẹ nhàng lại không quá đậm đà của trà.
Duong nau Okinawa - nguyen lieu dinh duong noi tieng Nhat Ban hinh anh 3
Trà sữa Okinawa là sự kết hợp của trà sữa và đường đen.
Trà sữa Okinawa lại dành cho fan trà sữa truyền thống của Gong Cha. Thức uống béo ngậy cùng lớp trân châu dẻo dai, cộng hưởng cùng vị đường nâu thay vì đường thông thường. Trà sữa sẽ thơm và ngậy hơn nhiều nhưng vẫn có vị ngọt dịu, thanh mát.
Yếu tố sức khoẻ trong những năm gần đây được quan tâm làm tiền đề để Gong Cha chọn lựa sản phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng và an toàn đến người tiêu dùng. Lựa chọn mức đường cho thức uống cũng không còn là nỗi bận tâm của bạn khi thưởng thức một ly trà sữa nữa. Thay vào đó, Gong Cha đã có sẵn trọn bộ món thức uống mang đến đa dạng lựa chọn.
Duong nau Okinawa - nguyen lieu dinh duong noi tieng Nhat Ban hinh anh 4
Gong Cha với sự kết hợp đường nâu mang đến đa dạng lựa chọn.
Giang Di Linh

Không có nhận xét nào: