Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Cuộc sống thú vị ở khu ổ chuột


Đó là khu du lịch khá tuyệt vời để trải nghiệm và chứng kiến những ngôi nhà ổ chuột tồi tàn bên những tòa nhà chọc trời tại Ấn Độ.
Tại Ấn Độ, một xu hướng du mới đang nổi lên là các điểm du lịch ổ chuột. Với việc trải nghiệm tham quan ở đây, các hoạt động du lịch được xem là một phương thức giúp đỡ những người nghèo khổ ở đây.
Tới đây, khách du lịch được sẽ được khám phá các căn nhà tồi tàn thông qua các con hẻm hôi thối của các khu nhà ổ chuột ở Mumbai của Dharavi. Đừng bỏ lỡ một cơ hội đến thăm khu ổ chuột và biết những gì nó làm cho hạnh phúc, chắc chắn - không phải là tiền!
Nếu bạn đi qua các tuyến đường của Dharavi, qua các khu ổ chuột lớn nhất châu Á ở Mumbai, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó thực sự là một đất đầm lầy hóa..
Ở đó, tất cả các hầm mộ tái chế nhựa và kim loại chiếm gần hết các khoảng không. Thật tuyệt vời khi được tận mắt chứng kiến sự tan chảy của máy móc hạng nặng và khuôn nhựa dạng viên của những đồ chơi.
Cùng với đó, tại đây khu khách cũng có thể thưởng thức mùi vị thơm ngon từ tiệm bánh nhỏ và cửa hàng ngọt ngào, mùi kỳ lạ của xà phòng và mỹ phẩm tạo ra hương huyền diệu mới. Những quán cà phê Internet có kích thước đồng xu, những cửa hàng may thợ may và các bàn thờ của những hộ giạ đình. Đi dọc khu ổ chuột du khách có thể đón nhận những ánh mắt, những cái vẫy tay chào mừng của những đứa trẻ từ ban công.
Khumbarwada khu vực là nơi bị chiếm đóng bởi cộng đồng của người thợ gốm từ Gujarat, họ thiết lập các hố đất sét và các lò của họ trong những năm 1930, giếng bùn và lò nung miêu tả câu chuyện của cuộc đấu tranh và những khó khăn với mỗi vòng của bánh xe thợ gốm. Hãy đến và có một cái nhìn những gì bạn có thể trải nghiệm ở đây.
Du lịch khu ổ chuột của Mumbai mở đường cho khách du lịch hiếu kỳ từ khắp nơi trên thế giới biết và khám phá cuộc sống của người dân sống ở đây. Ở đó thể hiện đầy đủ của cuộc đấu tranh cho sự tồn tại, nhưng vẫn làm cho con người ở nơi này họ hạnh phúc.
Có nhiều tour du lịch và các chuyến đi trải nghiệm  nhà ở khu ổ chuột. Ở đó hầu như một tháng những cư dân ở đây phục vụ khoảng 50 khách du lịch.
Bạn có thể lựa chọn tour du lịch trong buổi sáng dài bốn tiếng rưỡi đồng hồ. Trước khi đi,  các du khách nên được chuẩn bị kỹ cho mình. Bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân khu này thông qua các HDV.
Theo Minh Anh Đất Việt

Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới mở cửa

Bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm sáng tạo đầy bất ngờ được tạo nên từ khu ổ chuột, mang đến nhiều góc nhìn mới lạ cho người xem về nơi có điều kiện sống tồi tàn này.

Dharavi, khu ổ chuột lớn nhất châu Á nằm ở ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ trở nên nổi tiếng, thu hút sự quan tâm sau thành công của bộ phim Triệu phú khu ổ chuột (Slumdog Millionaire) năm 2008. Ngày nay, khu ổ chuột này trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Mumbai, kinh đô điện ảnh nằm trên bờ biển phía tây Ấn Độ.
Theo AFP, Dharavi chuẩn bị mở cửa bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới. Theo ban tổ chức, bảo tàng sẽ trưng bày các tác phẩm được tạo ra tại chính khu này mỗi năm. "Đây sẽ là bảo tàng đầu tiên từng xây dựng trong một khu ổ chuột", nghệ sĩ Tây Ban Nha Jorge Rubio, người đứng đằng sau ý tưởng này cho biết.
bao-tang-khu-o-chuot-dau-tien-tren-the-gioi-mo-cua
Khu ổ chuột Dharavi trở nên nổi tiếng sau bộ phim Slumdog Millionaire. Ảnh:konermann.
Bảo tàng di động quy mô nhỏ dự kiến mở cửa trong tháng 2 tới, kéo dài hai tháng và trưng bày mọi thứ từ đồ gốm, dệt may đến các mặt hàng tái chế. Những người sáng lập "Bảo tàng thiết kế Dharavi" muốn làm phong phú nhận thức của người xem về khu ổ chuột bằng chính các sản phẩm tài năng sáng tạo tiềm ẩn tại đây.
Hơn triệu dân sinh sống trong những mê cung ngõ hẻm nghèo khó tạo nên một Dharavi đặc biệt với nhiều lao động tại các nhà máy nhỏ, nơi có thể làm ra mọi loại hàng hóa.
Năm 2010, Hoàng tử Anh Charles ca ngợi Dharavi là một hình mẫu cho cuộc sống bền vững, ca ngợi thói quen tái chế rác thải của người dân nơi đây. Năm ngoái, khu ổ chuột lần đầu tiên tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật hai năm một lần.
Hơn một nửa của 20 triệu dân Mumbai hiện sinh sống trong các khu ổ chuột, chịu đựng điều kiện sống chật hẹp, không thông thoáng và thiếu thốn cả nhà vệ sinh.

 Như Bình

Không có nhận xét nào: