Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

10 tour du lịch trải nghiệm thú vị trên thế giới


Những chuyến du lịch không phải để nghỉ dưỡng mà là trải nghiệm những công việc cụ thể dần đang thu hút được nhiều du khách tại nhiều địa điểm trên thế giới.
Lướt sóng ở Hawaii, Hoa Kỳ
  
  
Tại thiên đường này, có rất nhiều lớp học lướt sóng và các hướng dẫn viên sẽ kiên nhẫn dạy bạn cách nhận biết những con sóng và cách di chuyển, chế ngự, chinh phục chúng. Mỗi buổi học kéo dài 2 tiếng có mức học phí 99USD và được tổ chức hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy.
 
Nấu ăn ở Việt Nam
 
Trên bờ sông Hội An, Nhà hàng Cầu Đỏ là một trong nhiều nhà hàng cung cấp các khóa học đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về gia sư ẩm thực Việt Nam. Thời gian trải nghiệm nấu ăn một ngày rưỡi sẽ phù hợp với các kỹ năng nấu nướng của bạn. Các lớp học bắt đầu bằng một chuyến đi chợ tại địa phương, nơi mà bạn sẽ lựa chọn nguyên liệu và học hỏi bằng cách quan sát những quầy bán hàng rong.
 
 
Sau đó, bạn quay lại nhà hàng để nghe chuyên gia giảng giải, hướng dẫn trước khi thực hành. Thời gian chế biến thường kéo dài khoảng ba giờ, bao gồm 4 món ăn và chi phí khoảng 40USD/người. Bạn nên mang theo máy ảnh để ghi lại từng món ăn do chính tay mình làm. 
Nghiên cứu khảo cổ học ở Crow Canyon, Hoa Kỳ
 
Trung tâm khảo cổ Crow Canyon cung cấp lên đến 11 chuyến đi mỗi năm cho những người sẵn sàng trải nghiệm công việc như các nhà khảo cổ học nghiệp dư. Chỗ ở của du khách là một trong 10 ngôi nhà làm bằng cành cây và trát bùn, những cabin hình tròn được xây dựng theo phong cách truyền thống của Navajo trên khuôn viên rộng 28 ha của trung tâm.
 
 
Đây là một phần của nơi từng bị chiếm đóng bởi Tổ tiên của người Da đỏ hơn 1.000 năm trước. Các chuyến đi, kéo dài từ 7 đến 10 ngày, khám phá vùng đất liên quan đến cư bản địa của khu vực. Khách thăm tự nghiên cứu sự tương tác ánh sáng và cảnh quan, kiến ​​trúc, hoặc tham gia khai quật.
 
Yoga ở Rishikesh, Ấn Độ
 
Một chuyến du lịch tới nơi sinh của yoga là một sự lựa chọn hay nếu bạn đang tìm kiếm một sự trải nghiệm thần bí bên trong cơ thể và các yếu tố bên ngoài. Không chỉ tăng cường sự thư giãn thông qua liệu pháp thiền, một nghiên cứu do Đại học Texas tiến hành đã chứng minh Yoga có thể giúp làm giảm bớt những tác dụng phụ tiêu cực của quá trình điều trị ung thư.
 
 
Tại Rishikesh, ở chân những ngọn đồi thanh bình của dãy Himalaya, các khóa tu đặc biệt hướng dẫn mọi người thực hành cách kéo căng cơ, hít thở và thiền cùng với những bậc thầy theo thuyết du già có trình độ cao. Tùy thuộc vào nơi bạn ở lại, bạn cũng có thể được khuyến khích tham gia làm việc trong khu vườn hữu cơ và nấu ăn cho một nhóm nào đó, xen kẽ trong chuyến tham quan làm phong phú tâm hồn ở những ngọn núi. Ashrams cung cấp các khóa học phù hợp với nhiều mức độ khác nhau, từ vài tuần đến ba tháng. 
Học tiếng Tây Ban Nha ở Patagonia, Argentina 
Một thị trấn nhỏ của Bariloche, bao quanh bởi các hồ băng, rừng và núi Andes, cũng có thể mang tới cho bạn những nguồn cảm hứng giúp bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về Tây Ban Nha trong vòng một tháng…
 
Đôi khi nó được gọi là “Thụy Sĩ của Nam Mỹ”, Bariloche là cơ sở của hầu hết các trường dạy ngôn ngữ Patagonia, vì vậy sẽ luôn luôn có một sự hòa nhập tốt của sinh viên quốc tế nếu bạn muốn giảm bớt sự cố gắng trong việc nói tiếng Tây Ban Nha.
 
 
 Nơi đây cũng có rất nhiều chuyến tham quan tùy chọn, từ trượt tuyết tại Cerro Catedral, khu nghỉ mát trên sườn dốc hàng đầu của Nam Mỹ đến một chuyến đi trong ngày băng qua khu rừng rậm tới thác nước Cántaros tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn các khóa học tập trung từ 1-6 tuần. 
Thư pháp ở Kyoto, Nhật Bản 
Bất cứ ai tìm cách tạo dấu ấn riêng của họ bằng cách sử dụng các ký tự truyền thống của thư pháp Nhật Bản sẽ phải tìm tới khóa học bổ ích do Hiệp hội Phụ nữ Kyoto (WAK Nhật Bản) tổ chức. Thư pháp viết bằng tiếng Nhật không phải dễ dàng, do đó, bạn cần tập trung nếu bạn muốn người hướng dẫn của bạn tự hào.
 
 
Sau khi nhận được một bài giảng về lịch sử loại hình nghệ thuật có tính văn học của Nhật Bản, bạn sẽ được chỉ dẫn làm thế nào để thực hiện nó. Sau đó, bạn phác thảo ký tự Nhật Bản yêu thích, chẳng hạn như là biểu tượng cho “hòa bình” hay “tình yêu”, trước khi thêm chữ ký của bạn. Một bài học đủ để đảm bảo rằng bạn sẽ thấy thương trẻ em Nhật Bản mãi mãi vì sự khổ luyện của chúng khi bước vào bậc tiểu học.
 
Đạp xe leo núi ở Marin County, California
 
Nhờ có những nỗ lực tiên phong của nhà thiết kế xe đạp Joe Breeze, Marin County, và đặc biệt là Tamalpais Mt đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới như một nơi khởi nguồn của bộ môn xe đạp leo núi.
 
 
Nằm ở phía bắc của San Francisco ngang qua cầu Cổng Vàng, đây là nơi có địa thế gồ ghề và thú vị nhất để phát triển niềm đam mê lái xe xuống dốc. Trong suốt mùa hè, rất nhiều công ty lữ hành, giải trí dành cho trẻ em, phụ nữ, cả những người nghiệp dư và chuyên nghiệp hướng dẫn cách đi xe xuyên qua đường mòn, bao gồm cả cho thuê xe đạp và vận chuyển đến điểm đầu của hàng trăm con đường mòn trong số hơn 2.550 ha rừng tùng và rừng sồi. Những con đường mòn có độ dốc thoai thoải và phong cảnh ngoạn mục chắc chắn sẽ cuốn hút bạn.
 
Học Kung fu tại chùa Thiếu Lâm, Trung Quốc
 
Mỗi năm du khách nước ngoài có thể tham dự các lớp học tại chùa Thiếu Lâm ẩn mình giữa núi Tung Sơn trên địa bàn tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Các học viên tại tu viện 1.500 năm tuổi này - sinh quán của Kung fu, bắt đầu học uốn cong mình trên sườn dốc dưới sự hướng dẫn của các gia sư với tinh thần kỷ luật khắt khe.
 
 
Bạn sẽ khó để ý kỹ ai là những người bạn cùng phòng với mình, vì chế độ tập luyện mệt mỏi bắt đầu từ lúc 8 giờ 30 sáng (riêng học viên người Trung Quốc bắt đầu lúc 5 giờ sáng) và kéo dài cho tới ít nhất là 7 giờ tối. Để có nguồn cảm hứng, bạn nên xem các huấn luyện viên chuẩn bị màn trình diễn cho khách du lịch hàng ngày, trong đó họ bẻ những thanh sắt bằng đầu và đập vỡ cốc thủy tinh bằng cách ném một chiếc đinh ghim vào nó. Giờ mở cửa cho khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 7 tối hàng ngày.
 
Kỹ năng tồn tại trong rừng ở Esingeni, Kenya
 
Nếu bạn có thể theo một khóa học để tồn tại khoảng một tuần trong vùng hoang dã nguyên sơ của Kenya, bạn sẽ thấu hiểu mọi cảm giác của con người hơn trước đây bạn từng có. Các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ chỉ dẫn những tour du lịch theo nhóm nhỏ từ cắm trại tại rừng Esingeni, nằm trên một khu cấm săn bắn tư nhân.
 
 
Những người tham gia sẽ học cách làm thế nào để xây dựng một nơi trú ẩn, tạo ra lửa, xác định vị trí, chuẩn bị thức ăn, và cách lấy nước từ các cây trồng xung quanh. Bạn cũng sẽ được dạy làm thế nào để tìm đường bằng cách nhìn vào những vì sao khi đi qua các vùng nông thôn, nơi luôn hiện hữu các cảnh tượng không quen thuộc, âm thanh lạ, nhiều mùi phức tạp và động vật.
 
Bất cứ ai đã tưởng tượng cuộc sống như thế nào trước cuộc cách mạng nông nghiệp có thể tìm thấy câu trả lời ở đây. Một khóa học kỹ năng tồn tại kéo dài năm ngày có chi phí khoảng 3.500 shilling Kenya cho mỗi người.
 
Xây bếp ở Cadmalca, Peru
 
Cộng đồng Cadmalca Lodge ở vùng cao nguyên phía Bắc của Peru, một nơi đơn giản nhưng có khả năng cứu vãn dự án sinh thái cho phép du khách làm một việc gì đó thử thách và hữu ích, lại vừa được đắm mình trong một nền văn hóa mà họ không thấy khó khăn khi tiếp cận. Được cho ở trọ và hướng dẫn bởi một gia đình chủ nhà địa phương, du khách sẽ tìm nguồn vật liệu xây dựng cho một bếp ăn phù hợp với độ cao so với mực nước biển - và sau đó là xây dựng nó.
 
 
Các bếp lò có tác dụng giúp giảm thiểu các bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp có liên quan tới việc nấu ăn trên các bếp lửa mở trong phần lớn các túp lều trên núi.

Không có nhận xét nào: