Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Điểm hóng mát đêm hè của người dân Hàn ở Seoul


Vào những đêm nóng bức, người dân Seoul thường đến sông Hàn, một số người mặc đồ thể thao, một vài người cầm chiếu hay vợt đuỗi muỗi, vài người khác thì tổ chức tiệc tùng, ăn trái cây tươi như dưa hấu.

Có khá nhiều người đến xem đèn thắp sáng trên những cây cầu, cầu Olympic lần đầu tiên sáng đèn vào năm 1999, sau đó, hơn 24 cây cầu được tô điểm bằng nhiều kiểu thiết kế khác nhau.
Sông Hàn trong màn đêm. Ảnh: Hwany.
Sông Hàn trong màn đêm. Ảnh: Hwany.
Công viên Eungbongsan
Công viên Eungbongsan là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất để nhìn ánh sáng từ những ngọn đèn trên cầu sông Hàn. Từ xa, khung cảnh tráng lệ của ánh điện trên cầu Seongsu hòa lẫn vào ánh sáng từ những tòa nhà cao tầng ở khu Kangnam, cầu Seongsu chẳng khác gì một dàn đèn treo trên những thanh đèn ống. Ánh sáng màu cam từ dàn đèn chiếu đem lại cảm giác ấm áp, khi phản chiếu xuống sông khiến nước trông như kim loại phun trào trên lò lửa nóng. Công viên rừng Seoul nằm ở phía Bắc sông Hàn là một trong những khu vực gần cầu Seongsu nhất, công viên trải dài trên bờ sông, ánh sáng trên cầu Seongsu như ngọn đèn dẫn lối cho du khách đến công viên.
Ở đây, du khách còn có thể nhìn thấy ánh đèn của đường ray trên cầu Dongho hòa lẫn vào ánh đèn giao thông lấp lánh.
Người dân Hàn Quốc hóng mát bên bờ sông Hàn. Ảnh: IAW.
Người dân Hàn Quốc hóng mát bên bờ sông Hàn. Ảnh: IAW.
Gwangnaru và Jamsil
Công viên công cộng dọc theo sông Hàn được thiết lập từ năm 1986, sau đó chính phủ bỏ nhiều công sức để bảo vệ sinh thái khu vực này đồng thời phát triển thêm nhiều nơi khác. Hiện nay, có nhiều loại thực vật đầm lầy mọc lên xung quanh đường dành cho xe đạp ở khu phố Gwangnaru.
Từ khu phố Gwangnaru, cầu Gwangjin và cầu Cheonho trải dọc băng qua sông Hàn. Ánh sáng từ hai cây cầu này tạo nên một vùng chói lòa rực rỡ hơn nhiều cây cầu khác. Người ta đến dưới cầu vào những đêm mùa hè để thưởng thức khí hậu mát mẻ. Vào ban ngày, dưới chân cầu ít ánh nắng mặt trời, gió thổi mạnh đem hơi mát lan tỏa khắp nơi.
Từ khu Gwangnaru, du khách có thể thấy toàn cảnh cầu Olympic. Cầu xây dựng để kỷ niệm Thế vận hội Olympic năm 1988 tại Seoul, có cấu trúc trung tâm được nâng đỡ bằng 4 cột thép lớn. Cấu trúc cầu cao 88m tượng trưng cho 88 năm tổ chức sự kiện thể thao này. Ở khu vực Jamsil sông Hàn, bạn có thể nhìn gần cầu hơn vào ban đêm. Ngay cả buổi đêm, khu vực này vẫn đông đúc vì mọi người đến công viên để tập thể dục. Bạn có thể không nhìn thấy sao trên trời vì ánh sáng chói lòa trong thành phố, nhưng ánh điện trên cầu trải dọc khắp mặt sông có thể thay thế cho ánh sáng sao trời. Bạn còn có thể thưởng ngoạn ánh sáng từ xe điện ngầm chạy ngang qua đường ray cầu Jamsil.
Thông tin Hàn Quốc

Không có nhận xét nào: