Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Vẻ đẹp huyền ảo của làng chài Reine

(LV) - Được mệnh danh là “một trong những nơi đẹp nhất thế giới”, ngôi làng Reine nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofoten, có những túp lều đỏ và trắng của ngư dân nằm rải rác trên bờ biển.
Từ năm 1743, Reine từng là khu trung tâm thương mại sầm uất. Ngày nay, du lịch chiếm vị trí quan trọng và mặc dù xa xôi nhưng hàng năm thu hút hàng ngàn du khách tham quan. Những năm cuối thập kỷ 1970, tuần báo Allers lớn nhất tại đây bình chọn Reine là “ngôi làng đẹp nhất của Na Uy”.
Hấp dẫn nhờ vẻ đẹp thiên nhiên
Nhìn từ trên cao, làng Reine có cảnh quan tuyệt đẹp nhờ tọa lạc gần đầm nước yên tĩnh và khuất sau mặt núi đá thẳng đứng Reinebrigen. Vào mùa hè, du khách có dịp tận hưởng những ngày dài có mặt trời mọc đến nửa đêm và những ngày ngắn mùa đông với thời tiết ngoạn mục. Đây là điểm đến yêu thích của du khách trên quần đảo Lofoten nhờ vẻ yên tĩnh, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp làm say mê lòng người.
Điểm tham quan ấn tượng
Đến làng chài Reine, du khách đừng bỏ lỡ dịp ở lại những ngôi nhà nhỏ truyền thống bằng gỗ màu đỏ của ngư dân. Chúng có thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống, một số có cột bằng gỗ treo trên núi đá hoặc nhô ra biển. Với cảnh quan xung quanh là bến cảng và núi, Reine là nơi lý tưởng để du khách có dịp thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của nó.
Nếu muốn đi bộ đường dài trên quần đảo Lofoten, hãy bắt đầu từ Reinebrigen. Núi Reinebrigen tuy chỉ cao khoảng 450m nhưng rất dốc và trơn trượt. Dốc núi này dẫn đến một vị trí có thể quan sát toàn bộ cảnh quan của đảo. Từ đây, du khách như nhìn thấy một bức tranh sử thi và Lofoten Wall - nơi cao nhất của Lofoten. Ngoài ra, khách cũng tìm thấy con đường mòn ở phía Tây của thị trấn băng qua một đường hầm.
Thế giới nước của làng chài
Muốn đến hai bãi biển tuyệt đẹp Horseid và Bunes, du khách phải băng qua Reinebrigen và đi chuyến phà sáng từ làng Reine. Đến bãi Horseid chỉ mất khoảng 15 phút khởi hành tại bến phà Fjordkyss từ Reine đến làng Kjerkfjorden. Sau khi lên bờ, rẽ sang phải từ bến phà và đi theo các hướng dẫn của con đường mòn. Horseid có bãi cát trắng xóa bao quanh bởi núi đá granít cao chót vót, chỉ cách hai giờ đồng hồ đi bộ. Để đến Bunes, du khách cũng dùng phà từ Reine đến làng Vinstad, men theo hướng Tây Bắc dọc theo các vịnh hẹp và xuống bãi biển. Đường đi khá dễ dàng nhưng du khách cần quay lại bến đúng giờ để đón phà trở về nhà.
Làng Reine là một trong số các khu chèo thuyền kayak hàng đầu của quần đảo Lofoten. Để tìm cảm giác yên bình, du khách hãy khám phá vùng sông nước bên trong của Reinebrigen vì quang cảnh nơi đây rất thú vị.
Được trải nghiệm chèo thuyền cả ngày trên sông là một cuộc phiêu lưu xuất phát từ Reine đến ngôi làng Arnes. Chọn một hướng dẫn viên hoặc thuê thuyền kayak là lựa chọn tốt nhất cho du khách khi đến Reine.
Chưa đến 10km về phía Tây từ Reine là ga cuối cùng của E10 (con đường băng qua quần đảo Lofoten) và các thắng cảnh của làng Arnes. Đó là ngôi làng xinh đẹp với nhiều ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, màu đỏ sáng của ngư dân. Viện bảo tàng Làng Chài của người Na Uy tọa lạc tại đây, nơi hội tụ toàn cảnh cuộc sống của làng và nghề cá của Lofoten trải qua nhiều thế kỷ. Với khách yêu thích dã ngoại, Arnes là khu cắm trại không thu phí phục vụ du khách.

Thùy Như

Không có nhận xét nào: