Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Thành phố “cổ tích” Morelia

(LV) - Từ Mexico City, qua con đường Ngàn Đỉnh, du khách sẽ tới thăm thành phố Morelia, thủ phủ bang Michoacan, là một trong những thành phố đẹp nhất Mexico. Đến nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đa dạng mang đậm chất Tây Ban Nha của đất nước Mexico.

Điểm đến lý tưởng…
Được xây dựng vào thế kỷ XVI quanh tu viện Franciscan, 249 lăng tẩm lịch sử của Morelia được xây chủ yếu bằng đá màu hồng áp theo cách thiết kế như trò chơi cờ chặt chẽ. Tất cả chúng vẫn giữ nguyên cấu trúc và trình bày một đời sống kinh tế - văn hoá sinh động, đã phát triển rực rỡ ở thành phố vào thế kỷ XVII.
Thành phố có khí hậu nhiệt đới nên không khí rất mát mẻ, các thảo nguyên rải rác trên núi, những ngôi nhà gỗ nằm chênh vênh trên sườn đồi, các tòa nhà cổ kính được xây dựng theo lối kiến trúc Tây Ban Nha. Thành phố Morelia nằm giữa hai ngọn núi lớn, có sự hòa quyện hài hòa giữa hiện đại và quá khứ tạo nên một cảm giác khó tả khi đặt chân đến với nơi đây.
Đảo Janitzio - điểm hẹn của nhiều du khách với vẻ đẹp tiềm ẩn
Đảo Janitzio - điểm hẹn của nhiều du khách với vẻ đẹp tiềm ẩn.
Morelia toát ra vẻ hài hoà và bình yên. Thành phố có số dân 250.000 người, phần nhiều là Tây thuộc địa, vẫn giữ được nét quý tộc xưa. Những con phố ngoằn ngoèo ôm lấy những vườn cây xung quanh nhà thờ chính toà bằng đá hồng, có mái tròn lát gạch men azulejos. Nhà thờ Sante Posa có một sàn hát dành cho dàn đồng ca, đẹp không thua sàn hát nhà thờ Sixtine ở Rome.
Điều này nói lên truyền thống âm nhạc ngàn đời của thành phố còn nhiều di tích cổ đáng trân trọng như: lâu đài Chính phủ, trường Đại học Dòng tên xưa, các toà tu viện cổ, các khách sạn thế kỷ XVII, nói chung vẫn giữ được những nét rất truyền thống, rất Âu châu của thành phố này. Du khách đi lang thang trên phố có thể nghe được một bản nhạc vẳng ra từ một khung cửa sổ của một nhà quý tộc nào đó. Không khí êm đềm của thành phố một phần còn do ảnh hưởng của các nghệ sĩ người Tarasques bản địa đã từng sinh sống ở đây.
... mang đậm chất Tây Ban nha
Du khách tới Morelia có thể tới tham quan hồ Patzcuaro - hồ nổi tiếng nhất Mexico, nơi có nhiều thuyền đánh cá của người bản địa với những chiếc lưới hình cánh bướm. Giữa hồ là đảo Janitzio, điểm hẹn của nhiều du khách mỗi khi có cử hành lễ hội kỳ hôn vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 11 hàng năm. Ban đêm có cuộc rước nến và dâng lễ vật tại các phần mộ người quá cố, ánh nến lung linh mê hoặc, nửa phần ma quái nửa phần linh thiêng đạo hạnh, không nơi nào có được.
Morelia được coi là thành phố xinh đẹp nhất của đất nước Mexico. Năm 1991, Tổ chức Liên Hợp Quốc đã công nhận nơi đây là “di sản văn hóa nhân loại”. Đến nơi đây, du khách nên thưởng thức bánh Tako. Đây là loại bánh được làm từ ngô và khá giống với pizza cỡ nhỏ. Sau đó bạn có thể thêm nước sốt, thịt bò, cà chua, rau diếp thái nhỏ… tùy theo khẩu vị và cuộn lại ăn. Cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm từ bên ngoài và mềm mượt từ bên trong với đủ vị chua, cay, ngọt hòa quyện đan xen. Người Mexico rất thích ăn cay nên bạn cần cân nhắc vị cay trong khẩu vị của mình. Mexico cũng nổi tiếng với nhiều loại rượu vang. Du khách tới đây thường mua ớt, rượu tequila hoặc hải sản để làm quà. Sống ở Morelia một thời gian, du khách có thể từ từ cảm nhận được vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phố.
Thành phố Morelia luôn mang trong mình vẻ hài hòa, bình yên, thanh bình, chính điều đó đã thu hút được rất nhiều khách du lịch đến với thành phố xinh đẹp này. Khu vực trung tâm thành phố là Di sản thế giới được UNESCO công nhận là nơi có nhiều tòa nhà và nhà thờ đẹp thời thuộc địa.
Nguyễn Thuý

Không có nhận xét nào: