Mỗi ngày, hàng nghìn người tại Bangladesh lại liều lĩnh chen nhau trên những chuyến tàu để tới nơi làm việc. Cửa sổ, nóc tàu... đều trở thành nơi để những hành khách này bấu víu.
Sáng sớm và chiều muộn, hàng nghìn người tại thủ đô Dhaka, Bangladesh chen chân tới cơ quan hoặc về nhà trên những chuyến tàu chật ních người. Ảnh: Solent News. |
Nhiều người phải trèo lên các cửa sổ, một số thanh niên tỏ ra liều lĩnh hơn bằng cách ngồi hẳn lên nóc tàu. Ảnh: Solent News. |
Đoàn tàu quá bé nhỏ và chật chội so với nhu cầu đi lại của hơn 2.000 người. Ảnh: Solent News. |
Đi làm và đi học mỗi sáng trở thành "cực hình" với nhiều người ở Dhaka. Ảnh: Solent News. |
Phụ nữ và trẻ em được ưu tiên ngồi trong toa tàu hoặc bám trên cửa. Đàn ông và thanh niên khỏe mạnh luôn chọn vị trí cao nhất của đoàn tàu. Ảnh: Solent News. |
Hệ thống đường sắt của Bangladesh dài gần 3.000 km với khoảng 65 triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của loại hình giao thông này luôn là vấn đề nhức nhối. Ảnh: Solent News. |
Vì quá chật chội, một số phụ nữ quyết định trèo lên nóc tàu với sự trợ giúp của nam giới. Ảnh: Solent News. |
Tai nạn đường sắt cũng trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều vụ tàu hỏa đâm xe ôtô hoặc các phương tiện khác xảy ra hàng năm. Năm 2008, tàu hỏa đâm vào xe buýt tại một đường ngang dân sinh ở miền trung Bangladesh khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 19 người bị thương. Ảnh: Maierandmaierphotography.com. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét