Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bảo tàng Warren, nguồn cảm hứng cho những phim ma kinh điển

Dưới tầng hầm của căn nhà nhỏ nằm ở bang Connecticut có một con búp bê vải luôn đươc khóa kín trong tủ kính. Đó chính là Annabella, con búp bê từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của toàn nước Mỹ.

Năm 2014, cả thế giới "phát sốt" với bộ phim ma nổi tiếng của Hollywood -Annabelle. Bộ phim kể về con búp bê bị quỷ ám với nhiều tình tiết kinh dị đã thu về 200 triệu USD. Cũng từ đó, cái tên Annabelle lại trở nên đình đám hơn bao giờ hết.
bao-tang-warren-nguon-cam-hung-cho-nhung-phim-ma-kinh-dien
Búp bê Annabelle ngoài đời thực, trong bảo tàng của nhà Warren. Ảnh: Triproad.
Các fan của dòng phim kinh dị cũng nhanh chóng phát hiện ra rằng, Annabelle không phải sản phẩm của trí tưởng tượng. Nó hoàn toàn có thật và đang được phong ấn tại tầng hầm ở căn nhà nhỏ nằm trên đường Knollwood, thị trấn Monroe, bang Connecticut, Mỹ. Đây cũng chính là một địa danh rất nổi tiếng, mang tên gọi bảo tàng siêu nhiên của nhà Warren (The Warren's Occult Museum), theo Roadtrip.
Tại đây, Annabelle được đặt trong một tủ gỗ có một mặt kính và luôn khóa chặt, bên cạnh đặt một cây thánh giá. Phía ngoài, người chủ của bảo tàng dán một mảnh giấy với ghi chú không được mở cửa tủ.
bao-tang-warren-nguon-cam-hung-cho-nhung-phim-ma-kinh-dien-1
Trong web chính thức của bảo tàng Warren mới đây, những người điều hành thông báo nơi đây đã đóng cửa do quy định của thị trấn và họ đang tìm một nơi khác để mở cửa trở lại. Ảnh: WarrenMuseum.
Không chỉ Annabelle, bảo tàng Warren còn chứa rất nhiều các đồ vật đáng sợ khác. Nhiều du khách đến đây tham quan đều rất sợ hãi, vì tất cả mọi thứ bày biện trong bảo tàng này đều là những món đồ bị ma ám, hoặc là hiện thân của quỷ Satan.
Bảo tàng này được thành lập bởi hai vợ chồng Ed và Lorraine Warren, hai nhà điều tra, nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng của nước Mỹ. Các đồ vật trưng bày ở đây đều là các "chiến lợi phẩm" mà họ mang về từ các cuộc săn ma, trừ tà trên khắp nước Mỹ.
Bộ sưu tập kinh dị này có rất nhiều thứ, từ quan tài của một ma cà rồng đến bia mộ của một đứa trẻ. Tới đây, bạn cũng có thể tìm thấy lời nguyền chết chóc, mặt nạ quỷ, bàn thờ satan và các hình ảnh nói về thế giới siêu nhiên.
Ed là cựu chiến binh của hải quân Mỹ trong thế chiến thứ hai và là cựu nhân viên cảnh sát. Sau đó, ông tự học về ngành quỷ học. Ông là một tác giả và diễn giả nổi tiếng. Lorraine, vợ Ed, tự nhận là một nhà ngoại cảm, thường làm việc cùng chồng.
Năm 1952, họ thành lập hội hầu đồng New England, là nhóm săn ma lâu đời và nổi tiếng nhất New England. Họ viết nhiều sách, báo cáo về các hiện tượng siêu nhiêu mà họ điều tra được. Cả hai tuyên bố từng điều tra hơn 10.000 trường hợp ma ám trong suốt sự nghiệp của mình.
Cuộc đời của hai nhà săn ma Warren và các món đồ trong bảo tàng của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood. Một trong số đó là The Conjuring (Ám ảnh kinh hoàng - 2013), Búp bê ma Annabelle (2014). Ngoài ra, cả hai cũng là những người đầu tiên điều tra hiện tượng ma ám trong ngôi nhà ở Amityville. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để Hollywood dựng lên tác phẩm The Amityville Horror.
Trailer phim kinh dị về búp bê Annabelle. Cân nhắc khi xem.
Năm 2006, Ed Warren qua đời. Bảo tàng vẫn tiếp tục hoạt động và được điều hành bởi Lorraine và con rể. Nơi đây được các fan phim kinh dị trên thế giới ghé thăm nhiều lần. Bảo tàng Warren là một trong những nơi thu hút du khách nhiều nhất bang Connecticut.
Những người từng đến đây cho biết, phải là người thực sự can đảm mới nên ghé thăm bảo tàng Warren. "Chỉ cần đi dạo quanh ngôi nhà của họ thôi, bạn cũng cảm thấy thật đáng sợ".
Tuy nhiên không phải ai cũng bị ám ảnh bởi bảo tàng này. Với nhiều người, đây đơn giản chỉ bộ sưu tập ma quái dưới tầng hầm của một người phụ nữ 90 tuổi mà thôi.
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-1
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-2
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-3
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-4
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-5
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-6
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-7
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-8
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-9
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-10
ben-trong-bao-tang-ma-am-warren-11
Ảnh: Warren Museum

Anh Minh

Không có nhận xét nào: