Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Thành phố vàng

Ouro Preto là một thành phố thuộc bang Minas Gerais của Brazil. Được thành lập vào cuối thế kỷ 17, Ouro Preto được biết đến là thành phố vàng với trữ lượng lớn kim loại này nằm sâu dưới lòng đất. Sau khi những mỏ vàng được phát hiện, cơn sốt vàng đã xảy ra tại Ouro Preto vào thế kỷ 18.

Thành phố Ouro Preto - Ảnh: minerals.gps.caltech.edThành phố Ouro Preto - Ảnh: minerals.gps.caltech.ed 
Khi đó, thành phố là một thị trấn cổ chuyên khai thác vàng trong dãy núi Serra do Espinhaço. Sự phát hiện trên đã khiến nhiều người từ khắp nơi đổ xô đến Ouro Preto để khai thác vàng. Thành phố cũng nổi tiếng với nhiều nhà thờ, cung điện nguy nga và những công trình kiến trúc này mang đậm phong cách Baroque. Vì thế, Ouro Preto đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Tại đây, có những nhà thờ được trang trí bằng vàng. Các công trình đáng chú ý là nhà thờ Matriz Nossa Senhora de Pilar được trang trí hơn 400 kg vàng. Nhà thờ Sao Francisco de Assis có nhiều tác phẩm của Antonio Francisco Lisboa, một nhà kiến trúc và điêu khắc vĩ đại của Brazil. Nhà thờ Bom Jesus de Matosinhos với những bức tượng cho thấy cảnh bữa ăn tối cuối cùng của Chúa Jesus và 12 vị tông đồ.
Ouro Preto được xây dựng trên những mỏ vàng nên có rất nhiều đường hầm khai thác vàng nằm bên dưới thành phố. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tới thăm các mỏ vàng lớn và chiếc xe goòng dùng trong việc khai thác kim loại này sẽ đưa họ đi sâu vào lòng đất để tìm hiểu công việc và cuộc sống của những người thợ mỏ.
Lê Loan

Không có nhận xét nào: