Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

12 hòn đảo nổi tiếng nhất Âu- Mỹ

VOV.VN - Cntraveler.com đã đưa ra danh sách 12 hòn đảo đẹp ngoạn mục, được ví như những viên ngọc giữa biển cả
12. Đảo Capri, Ý


Capri xứng đáng với tên gọi viên ngọc sáng giá của Ý. Đây là một khu nghỉ mát từ thời La Mã. Hòn đảo có một vịnh nhỏ lặng sóng, nước biển màu lam ngọc đẹp mắt và những khu vườn bậc thang cổ điển. Đặc biệt là tàn tích của cung điện Hoàng đế Tiberio thu hút những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử.
Hấp dẫn hơn nữa, nếu du khách bách bộ bằng bất cứ hướng nào trên hòn đảo cũng sẽ nhìn thấy đỉnh núi cao nhất ở Vesuvius của vịnh Naples.
11. Đảo Hydra, Hy Lạp


Đây là một hòn đảo nhỏ và rất yên tĩnh. Du khách chỉ mất chưa đầy một tiếng rưỡi đi bằng phà từ thành phố Athens để được đặt chân lên đảo.
Vẻ quyến rũ của vùng đất này đến từ sự yên bình đến kì lạ của cảnh vật và cư dân nơi đây, bởi phương tiện đi lại được sử dụng chủ yếu là bằng sức kéo, không có sự xuất hiện của một chiếc xe hơi nào.
Điểm hấp dẫn nhất chính là du khách có thể đi lang thang mọi nơi và có khoảng thời gian yên bình ở những bãi biển yên tĩnh, trong lành.
10. Đảo Mount Desert, Maine, Hoa Kỳ


Mỗi năm có đến hơn 2 triệu khách du lịch ghé thăm hòn đảo Mount Desert thơ mộng này. Với diện tích gần 300km2,  đây là hòn đảo lớn nhất ngoài khơi bờ biển Maine và là hòn đảo lớn thứ 6 của Hoa Kỳ.  
Tiểu bang Maine không những sở hữu hòn ngọc biển quý giá, công viên quốc gia Acadia cũng mang một vẻ đẹp yên bình và ngọt ngào, và cái tên của địa danh nơi đây được người bản địa giải nghĩa là “Đảo núi cô đơn”, bởi khi du khách dong buồm ra biển và hướng tầm nhìn vào bờ thì thứ đầu tiên nhìn thấy chính là các đỉnh núi xuất hiện một cách lẻ loi.
Hòn đảo xinh đẹp này trước kia chính là nơi diễn ra cuộc chiến tranh khốc liệt giữa người dân bản địa với đội quân từ các nước Pháp, Anh, Ấn Độ. 
9. Quần đảo Aran, Ireland


Nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ, quần đảo Aran nằm ở khoài khơi bờ biển phía Tây Ireland rất hấp dẫn những ai yêu sự kiến tạo của thiên nhiên.
Quần đảo lộng gió này gồm 3 hòn đảo nhỏ: đảo Inishmore lớn nhất, tiếp đó là Inishmaan lớn thứ 2, cuối cùng là Inisheer có diện tích nhỏ nhất.
Du khách sẽ rất ấn tượng với vẻ đẹp trầm mặc của những vách đá vôi có niên đại 2000 năm tuổi, từ thời kỳ Visean, hình thành dưới vùng biển nhiệt đới khoảng 350 triệu năm trước đó, và được nén thành các tầng ngang với san hô hóa thạch. Theo nhiều nhà khoa học thì quần đảo Aran là nơi chịu khá nhiều ảnh hưởng của thời kỳ băng hà cuối cùng.
8.Moorea, Pháp


Đến với hòn đảo Moorea, dù đi bằng đường bộ hay đường biển, bạn cũng sẽ bị choáng ngợp, khi nhìn thấy những đỉnh núi nhọn hoắt nhô lên khỏi Thái Bình Dương.
Trên đảo Moorea, núi Roto không phải là ngọn núi cao nhất, thế nhưng là ngọn núi đẹp nhất, hình ảnh màu xanh tươi của cây cối soi xuống mặt nước là một vẻ đẹp trong trẻo nhất làm say đắm lòng người.
7. Quốc đảo Seychelles


Quốc đảo Seychelles là một quốc gia có đến 155 hòn đảo kéo dài trên biển Ấn Độ Dương, nằm khoảng 1.500km về phía đông của lục địa Đông Nam châu Phi. Đây là nơi cư trú của loài rùa khổng lồ, cua dừa và vẹt đen.
Bên cạnh sự đông đúc và đa dạng về số loài động vật di cư về đây hàng năm, quốc đảo Seychelles còn hết sức nổi tiếng bởi sự hình thành của những tảng đá lớn trên đảo La Digue, có những tảng đá cao hơn 900 mét.
Quốc đảo Seychelles là địa danh được nhiều du khách ghé thăm bởi không khí thiên nhiên trong lành của khu rừng rậm nhiệt đới trên đảo Praslin. Gần đây hàng trăm căn biệt thự có hồ bơi riêng đã được xây dựng để bán đấu giá.
6. Maui, Hawaii


Nơi đây có hàng chục điểm tham quan tuyệt đẹp gắn liền với những câu chuyện hấp dẫn khách du lịch. Thị trấn lịch sử săn bắt cá voi của Lahaina, bãi biển Makena, các đồn điền Upcountry, sa mạc ma quái của vườn quốc gia Haleakala… là những địa danh được nhắc đến nhiều nhất. Khi bạn đứng ở rìa biển Maui, nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy loài cá voi lưng gù bơi lội.
5. Santorini, Hy Lạp


Santorini là một quần đảo trong vùng biển Aegean ở miền Nam của lục địa Hy Lạp. Đây là một quần đảo có hình tròn và là tàn tích của một miệng núi lửa.
Trên hòn đảo có thị trấn Pretty- thị trấn vôi trắng được bao quanh bởi 1000 chân vách đá cao. Cách đây hơn 3.600 năm, Santorini đã từng hứng chịu vụ phun trào núi lửa lớn nhất thế giới, đây cũng được cho là nguồn gốc của những câu chuyện kể lại sự mất tích của thành phố Atlantis.
Các nhà địa chất học nhận định đây là trung tâm núi lửa hoạt động mạnh nhất ở miền Nam Aegean, mặc dù những gì còn lại hôm nay chỉ là một miệng núi lửa chứa đầy nước.
4. Kauai, Hawaii


Kauai là hòn đảo có địa chất lâu đời nhất của quần đảo Hawaii, nó còn nằm trong danh sách 21 hòn đảo lớn nhất Hoa Kỳ. Hòn đảo được nhiều người biết đến bởi 17 dặm bờ biển Na Pali với những vách đá thẳng đứng, một vẻ đẹp nguy hiểm nhưng đầy thách thức, hấp dẫn.
Những ngọn núi của Kauai mang nhiệt độ tương đối lạnh khiến khách du lịch cảm nhận một sự tương phản thú vị khi đến những vùng ven biển có nhiệt độ ấm hơn. Du khách có thể đặt một tour du lịch trực thăng để ngắm được toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này.
3. Bora Bora, Pháp


 Bore Bora là một hòn đảo trong nhóm đảo Leeward thuộc Pháp, ỏ vùng biển Thái Bình Dương. Các hòn đảo này được bao quanh bởi những đầm phá và rạn san hô. Trung tâm hòn đảo là tàn tích của một núi lửa cao đến 800 mét.
Nền kinh tế của hòn đảo là du lịch, nhiều khu du lịch đã được xây dựng xung quanh đầm phá, hầu hết các điểm đến du lịch là trung tâm thủy sản và lặn biển.  Nhiều du khách đã đến đây đều cùng chung một nhận định rằng thiên nhiên và quang cảnh của Bora Bora rất xanh và tuyệt đẹp.
2. Quần đảo Los Roques, Venzuela


Đuợc biết đến với những rạn san hô tuyệt đẹp và sự đa dạng của các loài động vật dưới nước, quần đảo Los Roques ở Venezuela là điểm đến thích hợp cho những ai yêu bộ môn bơi lặn và ưa khám phá. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên và thỏa sức khám phá bởi có đến tận 300 đảo, cồn và đảo nhỏ trong quần đảo này được tuyên bố là thuộc công viên quốc gia Posadas vào năm 1972, do đó hệ sinh thái cũng như cảnh vật nơi đây vẫn được bảo tồn và vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ ban đầu.
1. Lipari, Ý


Lipari là hòn đảo lớn nhất nằm trong chuỗi các hòn đảo thuộc một quần đảo núi lửa nằm ở giữa Vesuvius và Etna. Hơn 6000 năm trước, Lipari là điểm đến của những tay cướp biển và người Hy Lạp bởi những khu mỏ thủy tinh đen ở miệng núi lửa nằm ở khắp nơi hòn đảo, đây là loại quặng được sử dụng để chế tạo vũ khí và gương lúc bấy giờ.
Từ thế kỷ XVIII, một nhà quý tộc đã xây một căn biệt thự ở đây để thỏa sức ngắm cảnh và nghỉ dưỡng, và hiện có rất nhiều khách sạn và resort được xây dựng để phục vụ khách du lịch./.
CTV Trường Giang/VOV.VN

Không có nhận xét nào: