Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Ngất ngây với khách sạn cho người yêu nghệ thuật

Những khách sạn này không chỉ là nơi nghỉ chân thông thường mà giống như bảo tàng nghệ thuật.

1. Khách sạn Les Etangs de Corot, ngoại ô Paris


Khách sạn nhỏ xinh nhưng khá sang trọng ở vùng ngoại ô thủ đô Parisnày là thiên đường cho những người đam mê nghệ thuật, đặc biệt là những bức tranh phong cảnh của họa sĩ Camille Corot. Khách sạn được xây dựng tại khu Ville d’Avray, nơi từng tạo cảm hứng cho rất nhiều họa sĩPháp nổi tiếng.
Chỉ cần lái xe 30 phút từ trung tâm Paris, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn tại một không gian yên tĩnh, thanh bình, khác hẳn vẻ xô bồ của chốn đô thị. Không chỉ trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, tại đây, bạn còn có thể tham gia các lớp học vẽ và thăm trung tâm văn hóa Eurostar với giá ưu đãi.

2. Khách sạn New, Athens, Hy Lạp

Khách sạn New được thiết kế với cách tiếp cận nghệ thuật khá khác biệt. Thay vì gắn liền với nghệ thuật cổ điển đã được công nhận, người chủ khách sạn New ở Hy Lạp cho trưng bày rất nhiều tác phẩm đương đại và thường giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ trong quá trình sáng tạo nghệ thuật.
3. Khách sạn The Surrey, New York, Mỹ

Từ một ngôi nhà ở địa phương tại Madison xây từ năm 1926, các kiến trúc sư đã tu sửa và làm nên khách sạn The Surrey cực kỳ sang trọng. Nó nằm ngay gần công viên trung tâm và rất nhiều bảo tàng nghệ thuật có tiếng khác của New York.
Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật đương đại với tổng trị giá lên tới hàng chục triệu USD. Các tác phẩm hội họa, điêu khắc được trưng bày ở khắp nơi trong phòng, từ lối đi, trên tường phòng khách, khu lễ tân… khiến du khách khắp yêu nghệ thuật nào cũng mê mẩn.

4. Khách sạn Regina Baglioni, Rome, Italy

Nằm trên con phố Veneto, khách sạn này từng là tư gia của nữ hoàngMargaret of Savoy. Ngày nay, nó trở thành một khách sạn cổ kính, thanh lịch, sở hữu vô vàn tác phẩm theo phong cách Art Deco (phong cách kết hợp các hình khối kinh điển, lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa khác nhau).
Bản thân khách sạn chính là một công trình nghệ thuật tinh xảo và từ khách sạn, chỉ mất vài chục phút đi tàu điện hoặc xe bus, du khách có thể ghé thăm các khu di tích, danh thắng và bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng của thành Rome vĩnh cửu.
Theo Dean
Xzone/TTTĐ

Không có nhận xét nào: